แฟ้มลับ ภาค1 ล่า 13 ซุ้มมือปืน สกัด 2 นักฆ่ารับจ๊อบเลือกตั้ง

เปิดแฟ้มลับตำรวจภูธรภาค1 ล่า 13 ซุ้มมือปืน ใน 4 จังหวัดภาคกลาง อยุธยา-อ่างทอง-สระบุรี-ลพบุรี จับตา 'จ่าบึ๋ง' ผู้ต้องหา 4 หมายจับ - 'ป๊อก วัง' 2 นักฆ่ารับจ๊อบเลือกตั้ง

แฟ้ม 'ลับ' เล่มหนึ่งถูกส่งมาถึงกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) ระบุข้อมูลทางลึกว่า ในเขตภาคกลางมีกลุ่มมือปืนทั้งหมดประมาณ 13 ซุ้ม ประกอบด้วย


จ.พระนครศรีอยุธยา มีซุ้มมือปืน 1 กลุ่ม ชื่อย่อ 'น' ชอบใช้อาวุธสงครามในการทำงาน

จ.อ่างทอง มีซุ้มมือปืน 3 กลุ่ม ประกอบด้วย นักการเมืองท้องถิ่น ชื่อย่อ 'ส' ,อดีตตำรวจ ชื่อย่อ 'ก' และมือปืนที่ไม่มีสังกัดชื่อย่อ 'ข' ทั้งหมดชอบใช้อาวุธปืน .45, .38 และอาวุธสงครามปลิดชีพเหยื่อ


จ.สระบุรี มี 2 กลุ่ม ชอบใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. และขนาด .38 ประกอบด้วยนักการเมืองท้องถิ่น ชื่อย่อ 'พ' และกลุ่มคนมีสี ชื่อย่อ 'อ' โดยกลุ่ม อ.พัวพันกับงานรับจ้างฆ่านายภิรมย์ อั๊นประเสริฐ กรรมการฟีฟ่า แต่ยังไม่สามารถทำงานได้สำเร็จแผนรั่วเสียก่อน


จ.ลพบุรี เป็นศูนย์รวมของกลุ่มมือปืนรับจ้างมากที่สุดของภาคกลาง

มีทั้งหมด 7 กลุ่ม ประกอบด้วย นักการเมืองท้องถิ่น 4 กลุ่ม ชื่อย่อ 'ด' , 'ต' , 'น' และ 'ร' มีมือปืนจากคนมีสีอีก 3 กลุ่ม ประกอบด้วย ทหารยศจ่า ชื่อย่อ 'ส' ,นายทหารยศพันตรี ชื่อย่อ 'ป' และนายทหารยศพันโท 'ค' ทั้งหมดถนัดอาวุธปืนทุกชนิด


แต่ที่ บช.ภ.1 ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ

 การเฝ้าจับตามอง ส.อ.บุณย์ตรี มุสะกะ ฉายา 'จ่าบึ๋ง' หรือ 'จ่าเหนียว' อดีตทหารสังกัดกรมทหารม้า กรุงเทพฯ มือปืน เจ้าของ 4 หมายจับข้อหาฉกรรจ์ที่ตำรวจกองปราบปรามต้องการตัวเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเชื่อว่าจะถูกเรียกมาใช้งานในช่วงเลือกตั้ง แต่ในวงการมือปืนระบุว่า จ่าบึ๋งหนีออกนอกประเทศไปอาศัยอยู่แถวแนวตะเข็บชายแดนทางภาคเหนือ หรือไปกบดานที่เมืองยอน ประเทศพม่า


เช่นเดียวกับ สมพิศ แสงหิรัญ หรือ 'ป๊อก วัง' ชาว ต.หัวไผ่ อ.เมืองอ่างทอง มือปืนใน 'บัญชี' ที่ตำรวจกองปราบปรามต้องการตัวเป็นอันดับ 7 ในข้อหาฆ่าเจ้าพนักงาน ถูกจับตามองเช่นกันในช่วงใกล้เลือกตั้ง เพราะ 'ป๊อก วัง' ถนัดใช้อาวุธปืนทุกชนิด และเข้าสังกัดซุ้มมือปืนของนักการเมืองคนหนึ่งในภาคกลาง


รายงาน 'ลับ' ข้างต้นมาถึง บช.ภ.1 ได้ไม่นานนัก พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 ก็ได้สั่งกำชับให้ตำรวจภูธรทุกจังหวัดในพื้นที่ บช.ภ.1 จัดทำทะเบียนกลุ่มผู้มีอิทธิพล และกลุ่มมือปืนให้เป็นข้อมูลปัจจุบันมากที่สุด โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการก่อเหตุด้วยอาวุธสงคราม เช่น จ.ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และสระบุรี เบื้องต้นให้ใช้มาตรการกดดันไม่ให้กลุ่มผู้มีอิทธิพล หรือซุ้มมือปืนเคลื่อนไหวได้มากนัก เร่งตรวจสอบคดีค้างเก่า ขออำนาจศาลปิดล้อมเพื่อตรวจค้นอาวุธสงคราม

เป็นการป้องกันมิให้ผู้ว่าจ้าง คนกลาง และผู้รับจ้างเชื่อมโยงถึงกันได้โดยสะดวก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์