ปะทะเดือดล่าเสือโหน่งเจ้าพ่อค้ายาบ้ากลางเมืองน้ำดำ

ตำรวจภาค 4 ยิงปะทะเดือด"เสือโหน่ง"เจ้าพ่อค้ายาบ้าเมืองน้ำดำ

หลังสายลับเข้าล่อซื้อ แต่ไหวตัวทันระหว่างส่งยา ซิ่งรถเก๋งหนีแถมยิงปะทะตำรวจ สุดท้ายรถตกถนนหวิดจนมุม แต่ใช้ปืนจี้ชิงจยย.หนีลอยนวล เผยเหตุภาค 4 เข้าจับกุมเพราะเกรงข่าวรั่วเนื่องจากคนร้ายมีเพื่อนเป็นตำรวจ
 

(11พย.) เวลา 13.00 น.

ร.ต.ท.คมชนะ อนันตา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน บ้านวังเกาะเหล็ก ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจ เดินทางไปตรวจสอบ พบรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ศข 4687 กรุงเทพมหานคร ตกอยู่ข้างถนน ตรวจสอบพบว่า เป็นรถของนายโหน่ง หรือเสือโหน่ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภาค 4 ตามไล่ล่ามาจากบ้านดงเมือง ต.ลำพาน หลังล่อซื้อยาบ้าแต่เกิดไหวตัวทัน จึงขัดขืนขับรถหนีและยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจจนรถตกถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุม คนร้ายกลับใช้อาวุธปืนจี้รถจักรยานยนต์ของนายปรัชญา อ่วมเจริญ อายุ 38 ปี ที่กำลังพาหลานและลูกเดินทางเข้าตัวเมืองกาฬสินธุ์ ขับหลบหนีไป
 

จากการตรวจสอบรถเก๋งคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภาค 4 พบยาบ้าจำนวน 1,800 เม็ด

บรรจุถุงพลาสติกสีน้ำเงินจำนวน 9 ถุง และยังพบเอกสารรายชื่อลูกค้ายาบ้าจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่วิทยาการได้เก็บตัวอย่างรอยนิ้วมือในรถอย่างละเอียดพร้อมกับยึดไว้เป็นของกลาง
 

ร.ต.ท.สุนันท์ วงศ์สีมี รอง สว.กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน ภาค 4 หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า

การติดตามนายโหน่งหรือเสือโหน่ง พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ใน จ.กาฬสินธุ์ เป็นไปตามคำสั่งของ พ.ต.ต.จักรภพ ศรีจันทะ สว.กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน ที่ได้ขยายผลเพื่อติดตามเครือข่ายค้ายาบ้าจากผู้ต้องหาคดีเสพยาบ้า พบว่าเสือโหน่ง ซึ่งเป็นชาวกาฬสินธุ์ มีพฤติการณ์ในการค้ายาบ้ารายใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของจังหวัด จึงวางแผนให้สายลับเข้าติดต่อล่อซื้อยาบ้า และนายโหน่งได้นัดส่งยาบ้าบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ในวันที่ 11 พฤศจิกายน
 

ทั้งนี้ เนื่องจากนายโหน่งมีเครือข่ายกว้างขวาง การเข้าจับกุมจึงได้ดำเนินการไปในทางลับ

จนเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ตามนัดหมาย นายโหน่งได้ปรากฏตัวโดยขับรถเก๋งคันดังกล่าวมา แต่ในระหว่างที่ได้เข้าล่อซื้อเพื่อจับกุม นายโหน่งเกิดไหวตัวทัน และใช้อาวุธปืนยิงสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังซุ่มเตรียมจับกุม
“จากนั้น เสือโหน่งได้วิ่งหลบหนีขึ้นรถขับผ่านบ้านดงเมือง โดยตลอดระยะทาง เสือโหน่งใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้มาตลอด จนมาถึงบริเวณริมถนนเลียบคลอง เนื่องจากมีการวางกำลังสกัดจับ ทำให้รถของเสือโหน่งเสียหลักตกลงด้านตรงข้ามคลองชลประทาน แต่ก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ยังวิ่งหลบหนี แล้วใช้อาวุธปืนเข้าจี้รถมอเตอร์ไซค์จากนายปรัชญา อ่วมเจริญ และน.ส.ปาริฉัตร ผลผ่อง อายุ 16 ราษฎรบ้านวังเกาะเหล็ก ต.ลำพาน ที่กำลังพาลูกชายวัย 4 ขวบเดินทางเข้าตัวเมืองกาฬสินธุ์ และเนื่องจากในบริเวณนั้นมีชาวบ้านอยู่เป็นจำนวนมาก เสือโหน่งจึงอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้” รอง สว.กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน ภาค 4 กล่าว
 

ร.ต.ท.สุนันท์ กล่าวต่อว่า

นายโหน่งเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ใน จ.กาฬสินธุ์ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากการตรวจสอบประวัติในพื้นที่กาฬสินธุ์ พบว่ามีเครือข่ายปะปนอยู่ในหลายกลุ่มอาชีพ ขณะนี้ได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาและแจ้งให้ตำรวจกาฬสินธุ์ติดตามแล้ว
 

ด้านนายปรัชญา อ่วมเจริญ ผู้เสียหายที่ถูกนายโหน่งใช้อาวุธปืนจี้รถจักรยานยนต์ กล่าวว่า

ระหว่างที่เกิดเหตุตนและหลานพร้อมลูกชาย กำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อที่จะเข้าตัวเมือง แล้วก็เห็นรถเก๋งและรถเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ยิงกันมาตลอดทางเหมือนในหนัง จนรถเก๋งคนร้ายถูกเบียดตกถนน และรถของตนก็เสียหลักล้มลง คนร้ายซึ่งสวมเสื้อและกางเกงสีดำ จึงใช้อาวุธปืนจี้ศีรษะตนแล้วชิงรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป ระหว่างนั้น ตนและหลานสาวตกใจมาก และได้ร้องขอชีวิตด้วย
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

การติดตามไล่ล่า "เสือโหน่ง" ครั้งนี้ ถือเป็นปฏิบัติการไล่ล่าที่สะเทือนขวัญใน จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธและยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดทาง ขณะที่มีรายงานวงในระบุว่า เหตุผลที่ไม่มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เนื่องจากทราบว่านายโหน่งมีเพื่อนสนิทเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกรงว่าข่าวจะรั่วไหล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์