เสื้อชมพูขายเกลี้ยง! คนแห่แย่งซื้อโกลาหล

กระแสเสื้อชมพูที่ฟีเวอร์ขึ้นภายหลังจากพสกนิกรชาวไทย
 
ได้เห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉลองพระองค์สีชมพู ในวันที่เสด็จพระราชดำเนินออกจากโรงพยาบาลศิริราช จึงต่างหาเสื้อสีชมพูมาสวมใส่ เพราะเชื่อว่าเป็นสีแห่งความเป็นสิริมงคล เสริมสร้างพลานามัยและช่วยเสริมดวงให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (10 พ.ย.) ประชาชนจำนวนมากได้ไปเข้าคิวรอซื้อเสื้อสีชมพู ตราสัญลักษณ์ ฉลอง 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีลายภาพฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ร้านภูฟ้า ทุกสาขา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลายคนมารอตั้งแต่เวลา 07.00 น.
  โดยที่ร้านภูฟ้าสาขาห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ จากที่ห้างเปิดให้บริการในเวลาประมาณ 10.00 น. ประชาชนต่างวิ่งกรูเข้ามาเพื่อจะซื้อเสื้อสีชมพูดังกล่าวกันอย่างโกลาหล ทำให้เจ้าหน้าที่ร้านภูฟ้าต้องตัดสินใจปิดประตูหน้าร้าน และจัดระเบียบโดยการแจกบัตรคิวให้เข้ามาซื้อได้ครั้งละ 10 คน และอนุญาตให้ผู้ที่จะซื้อเข้ามาได้เป็นช่วงๆ ทั้งนี้ ร้านภูฟ้าทุกสาขาจะมีโควตาจำหน่ายวันละ 300 ตัว และจะอนุญาตให้ประชาชนซื้อได้เพียงคนละ 1 ตัวเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน  ขณะเดียวกัน จากการสำรวจราคาร้านค้าจำหน่ายเสื้อตราสัญลักษณ์ 80 พรรษา สีชมพู บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พบว่าร้านค้าส่วนใหญ่จะจำหน่ายเสื้อราคาประมาณตัวละ 100-150 บาท สำหรับผ้าธรรมดา รวมถึงประเภทแฟชั่นสตรี ขณะที่บ้างร้านราคาสูงถึงตัวละ 199 บาท 

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
สำหรับเสื้อภูฟ้าคอลเลคชั่นใหม่นี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ให้จัดทำคอลเลคชั่นเสื้อ ได้แก่ เสื้อยืดโปโล เสื้อยืดโปโลเลดี้ หลากสี ปักภาพวาดฝีพระหัตถ์ ปีหนูใหญ่ ไทยรวมพลัง มีให้เลือก 7 สี คือ สีเหลือง เขียว ชมพู ฟ้า ม่วง เทา และขาว หลากหลายขนาด จำหน่ายในราคาตัวละ 350 บาท นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอื่นๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กระเป๋าผ้า ปากกา นาฬิกาแขวนผนัง พวงกุญแจ ร่ม แก้วน้ำ และกระบอกน้ำสแตนเลส ให้เลือกซื้อเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ที่เป็นสิริมงคลแก่ทั้งผู้ให้และผู้รับ เริ่มวางจำหน่ายที่ร้านภูฟ้าทั้ง 9 สาขา 
 

 นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า
 
กำลังหารือกับผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเสื้อสีชมพูตราสัญลักษณ์ ซึ่งได้รับการร้องเรียนว่า ผู้จำหน่ายเสื้อในหลายสถานที่โก่งราคา ทำให้ในสัปดาห์หน้า กรมการค้าภายในจะร่วมกับผู้ผลิตและผู้จำหน่าย นำเสื้อสีชมพูมาเปิดจำหน่ายให้กับประชาชน โดยเป็นเสื้อโปโล 2 ชนิด คือ ผ้าธรรมดาตัวละ 140-150 บาท และคุณภาพดีใกล้เคียงผ้านาโน ราคาตัวละ 250 บาท เริ่มจำหน่ายที่กรมการค้าภายใน สนามบินน้ำ จำนวน 30,000 ตัว และจะเร่งกระจายเสื้อดังกล่าวไปยังพาณิชย์จังหวัด
  นายยรรยง ยังได้เตือนผู้ที่จำหน่ายเสื้อในราคาที่สูงเกินควร ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบแล้ว หากพบเห็นการกระทำดังกล่าว ซึ่งถือว่าเข้าข่ายเอารัดเอาเปรียบ จะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์