แอบกดมือถือถึงตร. ให้ฟังสดๆ ขณะ3โจรบุกปล้น

เจ้าของร้านเครื่องกีฬาไหวพริบเยี่ยม

โดน 3 โจรแอบอ้างเป็นตร. บุกปล้นตอนเช้ามืด พอโจรเผลอแอบกดมือถือ ถึงโรงพัก แล้วทำทีเป็นพูดเสียงดัง ให้ตำรวจที่อยู่ปลายสายได้ยินว่ากำลังโดนปล้น บอกด้วยว่าร้านตั้งอยู่ที่ไหน ผกก.รับสายเองพาลูกน้องไปตรวจสอบทันที เจอคนร้ายกำลังขับรถหลบหนีเลยตะครุบไว้ได้ทั้งแก๊ง เป็นชาย 3 หญิง 1 พร้อมปืนปลอม ยาบ้า เงินของกลาง 6 พันบาท

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 9 พ.ย.

พ.ต.อ.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าเกิดเหตุคนร้ายปล้นร้าน "มิดฟิลด์ สปอร์ต" ซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้ากีฬา ตั้งอยู่เลขที่ 40/48 หมู่บ้านธาราริน ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรุดไปตรวจสอบทันที โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบนายสมบูรณ์ อุไรโรจน์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านวิ่งไล่กวดรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นเซนทรา สีฟ้า ทะเบียน กก 9327 ระยอง โดยนายสมบูรณ์ใช้ขวดน้ำอัดลมขว้างใส่กระจกรถคนร้ายจนแตก

พ.ต.อ.ธวัชชัย พร้อมด้วยด.ต.พินิจ ฮึงเสงี่ยม ด.ต.บุญลือ สุขเจริญ และส.ต.ท.จิรายุส บุญอำนวย สายตรวจสภ.เมืองปทุมธานี จึงนำกำลังล้อมจับรถเก๋งคนดังกล่าว และควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ 4 คน

ประกอบด้วย นายสุทธิพงษ์ คำแก้ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/17 ม.3 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ คนขับ น.ส.นิศรา เข็มวี อายุ 24 ปี นั่งคู่มาด้านหน้า นายนุวัช ช่างประดิษฐ์ อายุ 23 ปี และนายภาคภูมิ โสภี อายุ 25 ปี นั่งมาเบาะด้านหลัง จากการตรวจค้นภายในรถเก๋งพบของกลางอาวุธปืนพกสั้นปลอม 1 กระบอก ยาบ้าสีส้มจำนวน 9 เม็ด มีดดาบสแตนเลส 1 เล่ม ไม้กระบอง 1 อัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และเงินสดของกลางที่ปล้นมา

นายสมบูรณ์ เจ้าของร้านให้การว่า

เปิดร้านขายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา ขณะนอนหลับอยู่บนอาคารชั้นที่ 2 โดยที่นายอานุรักษ์ พิมพ์หอม อายุ 16 ปี นายวิรัตน์ เมืองเจริญ อายุ 17 ปี ลูกจ้างในร้านนอนอยู่ชั้นลอยของอาคาร ได้ยินเสียงกระจกหน้าร้านแตก ตนและลูกจ้างจึงลงไปดูพบคนร้ายชายทั้ง 3 คนบุกเข้ามา อ้างว่าเป็นตำรวจเข้าตรวจค้นยาเสพติดแล้วใช้อาวุธปืนพกสั้นจี้ให้ตนและลูกจ้างนอนคว่ำหน้าลงกับพื้นแล้วจับมัดมือเท้า โดยทั้ง 3 คนบุกเข้าไปในห้องนอนของตน รื้อค้นทรัพย์สินเป็นเงินสด 6,610 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง กล้องดิจิตอล 1 เครื่อง บัตรเอทีเอ็ม และของมีค่าไปหลายรายการ แล้วขับรถยนต์ซึ่งมีผู้หญิงนั่งรออยู่ในรถหลบหนี ขณะที่คนร้ายขึ้นรถจะหลบหนี ตนและลูกจ้างซึ่งแก้มัดได้แล้ว จึงหยิบขวดน้ำอัดลมขว้างใส่รถจนกระจกแตก เป็นจังหวะที่ตำรวจเข้ามาช่วยพอดี จึงสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

"ช่วงที่คนร้ายจับพวกผมมัดอยู่นั้น ผมแอบหยิบโทรศัพท์มือถือ แล้วกดโทร.เข้าเบอร์โรงพัก นอนทับโทรศัพท์มือถือไว้เพื่อไม่ให้คนร้ายเห็น แล้วทำทีแกล้งพูดอ้อนวอนคนร้าย พูดเสียงดังเพื่อให้เสียงเข้าในโทรศัพท์ ตอนนั้นผมพูดว่าตั้งแต่เปิดร้านขายเสื้อผ้ากีฬามิดฟิลด์สปอร์ตในหมู่บ้านธาราริน ต.บางปรอก ยังไม่เคยโดนปล้นแบบนี้มาก่อน และขอร้องอ้อนวอนคนร้ายว่าอย่าทำร้ายพวกผมเลย โชคดีที่ตำรวจรับโทรศัพท์ และได้ยินเสียงที่ผมพูดทางโทรศัพท์ จึงรู้ว่ากำลังโดนโจรปล้นร้าน และนำกำลังมาจับกุมคนร้ายไว้ได้ทัน" นายสมบูรณ์กล่าว

พ.ต.อ.ธวัชชัยกล่าวว่า

ช่วงกำลังทำงานอยู่ ได้รับโทรศัพท์ มีเสียงคนพูดว่าเกิดเหตุโดนปล้น และมีเสียงคนคุยกันเสียงดัง พร้อมทั้งแจ้งที่อยู่ จึงจับใจความได้ว่าที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบและพบคนร้ายกำลังขับรถหลบหนี จึงสามารถควบคุมคนร้ายได้ทันเหตุการณ์ ซึ่งกลุ่มคนร้ายให้การว่า อ้างว่าเป็นสายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.อ.ของสภ.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ใช้ให้เข้ามาสืบข้อมูลยาเสพติด ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมของคนร้ายที่สวมรอยปล้น จึงได้ตั้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ยามวิกาล กักขังหน่วงเหนี่ยว และมียาบ้าไว้ในครอบครอง และนำตัวส่งพ.ต.ท.วรุตน์ ไทยรัฐเทวิน สารวัตรเวรสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์