รวบนักข่าวปลอมจี้ชิงทรัพย์เด็กม.5ในห้างดังโคราช

ตำรวจภาค3 รวบนักข่าวปลอม ออกตระเวนจี้ชิงทรัพย์เจ้าทุกข์หลายพื้นที่


ทั้งเขตภาคอีสาน และ กทม. พบประวัติถูกติดคุกแล้ว2ครั้ง เจ้าตัวสารภาพ เพิ่งพ้นโทษออกมาไม่มีงานทำ จึงทำบัตรผู้สื่อข่าววารสาร กอ.รมน.ปลอม หวังเป็นใบเบิกทางหากถูก รปภ. ตำรวจเข้าตรวจค้น

(9 พ.ย.) พ.ต.อ.นิติพันธ์ โรหิโตปการ ผู้กำกับการศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3

พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิรันดร์ แก้วอิน พ.ต.ต.ภูมิ ทองโพธิ์ สว.สส.ศสส.ภ.3 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสถาปนา พรมโสภา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 13 ต.พนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งอ้างตัวเป็นผู้สื่อข่าวของวารสารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) โดยใช้ชื่อในบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวว่า นายสุธน ภาณุโชติเสถียรชัย


โดยตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3

ได้จับกุมตัว นายสถาปนา ได้ภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขานครราชสีมา ภายหลังจากที่นายสถาปนา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงเอาโทรศัพท์มือถือของ นายจตุพร ชัยมงคล อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ขณะนั่งเล่นเกมส์อยู่ที่ตู้เกมส์บริเวณชั้น 1 ของห้าง


ซึ่งจากการขยายผลตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหา

ที่บริเวณตรงข้ามกับห้างบิ๊กซีนครราชสีมา พบทรัพย์สินที่ได้มาจากการจี้ชิงทรัพย์หลายรายการ ประกอบด้วย บัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวสังกัดวารสาร กอ.รมน.,โทรศัพท์มือถือ ,มีดพับ, บัตรประจำตัวประชาชน, บัตรเครดิต , บัตรเอทีเอ็ม ,กล่องบรรจุสร้อยคอทองคำ, กระเป๋าสตางค์ และทรัพย์สินของผู้อื่นอีกหลายรายการ


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า

ได้ก่อเหตุโดยใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ผู้อื่นมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และในจังหวัดอื่นๆ ทางภาคอีสาน เนื่องจากตกงาน และไม่มีเงินใช้ นอกจากนี้ยังเคยติดคุกมาแล้ว 2 ครั้งในข้อหาลักทรัพย์ และพรากผู้เยาว์ที่ จ.ร้อยเอ็ด ,โจรกรรมรถจักรยายนต์ที่ จ.ยโสธร และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน กระทั่งล่าสุดถูกจับกุมในข้อหาจี้ชิงทรัพย์ที่ จ.นครราชสีมา


นายสถาปนา กล่าวด้วยว่า

ก่อนก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ตนจะใช้บัตรผู้สื่อข่าวปลอมพกติดตัวไว้ตลอดเวลา เพื่อแอบอ้างและแสดงบัตรให้ รปภ.และตำรวจดู หากถูกตรวจค้นตัว ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาใช้อาวุธชิงทรัพย์ผู้อื่นและพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะส่งตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์