แห่เรียนโกงไพ่จัดสอนโจ๋งครึ่มสุดท้ายเจ๊งอยู่ดี

แห่เรียนโกงไพ่จัดสอนโจ๋งครึ่มสุดท้ายเจ๊งอยู่ดี

เซียนไพ่หัวหมอเปิดโต๊ะสอนกลโกง โจ๋งครึ่มกลางคลองถม นักพนันแห่เรียนหวังถอนทุนคืน สุดท้ายเสียเหมือนเดิม เหตุทุกคนล้วนศึกษากลโกงมาเหมือนกันหมด ตำรวจมึนเอาผิดไม่ได้ แต่ไม่เหมาะสม

นอกจากสินค้ามือสอง ของถูก ของแปลกที่วางขายกลาดเกลื่อนสองข้างทางแล้ว คลองถมยังมีการเปิดสอนทำสิ่งผิดศีลธรรมอย่างการรับสอนกลโกงไพ่ ซึ่งพบว่ามีนักพนันหน้าใหม่อย่างน้อย 200 รายที่มาศึกษาหมากกลกับผู้ที่เรียกตัวเองว่าเป็นเซียนไพ่รายนี้

บริเวณหน้าแผงขายอุปกรณ์ประหยัดไฟรายหนึ่ง นอกจากมีสินค้าที่วางขายอยู่แล้ว ยังมีโต๊ะสีแดงที่บนโต๊ะมีแผ่นป้ายกระดาษเขียนว่า "รับสอนกลโกงไพ่" สำรับไพ่ที่ถูกเปิดใช้แล้ว 3-4 อัน กระดาษขาวพับไว้ 2 กอง ถูกวางทับด้วยป้าย "ป๊อก 8-9 และ 3 ใบเก" ซึ่งผู้ขายระบุว่าเป็นสูตรทำไพ่สำหรับขายใบละ 100 บาท

"เจน" ชายหนุ่มวัย 21 ปี เปิดโต๊ะรับสอนกลไกงไพ่มากว่า 3 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้เขาเรียนวิชานี้มาจากเซียนไพ่รุ่นพี่คนหนึ่งที่มาขอเช่าแผงขายของ ต่อมาจึงร่วมกันตั้งโต๊ะเปิดสอน แบ่งรายได้กันคนละครึ่ง จะรับสอนเฉพาะป๊อก 8-9, 3 ใบเก และตัดไพ่ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกซื้อสูตรไปเรียนเอง หรือจะให้จับมือสอนก็ได้ สำหรับอัตราค่าสอนหากจะให้ "เจน" จับมือสอนทำไพ่ป๊อก 8-9 และ 3 ใบเก จะคิดเงิน 400 บาท หากเรียนตัดไพ่ราคา 800 บาท เพราะจะยากกว่า โดยทุกวิชาจะใช้เวลาเรียนไม่เกิน 20 นาทีเท่านั้น

ชายหนุ่มวัย 21 ปี บอกว่า หากต้องการเรียนกลโกงไพ่ชนิดอื่น เซียนไพ่รุ่นพี่จะเป็นคนสอนเอง ราคาค่าเรียนก็จะสูงขึ้นไปอีก ตามความยากง่ายของการเล่นไพ่ เช่น รัมมี่ 2,000 บาท ถ้าให้ไปสอนที่บ้านราคาจะสูงถึง 4,000 บาท แต่ละสัปดาห์มีลูกค้ามาติดต่อขอเรียนไม่ต่ำกว่า 10-15 คน ส่วนใหญ่เรียนป๊อก 8-9 และตัดไพ่ จากการพูดคุยทำให้รู้ว่าลูกค้าที่มามักจะไม่เข้าบ่อนใหญ่ แต่จะเล่นบ่อนเล็กตามแฟลตหรือบ้านมากกว่า ส่วนสาเหตุที่มาเรียนเพราะเสียไพ่ไปมากแล้วต้องการทุนคืน

"คนที่มาเรียนมีตั้งแต่อายุ 18-64 ปี ถ้าเป็นวัยรุ่นมาเรียนเพราะอยากรู้ แต่ถ้าวัยทำงานจะเรียนเอาไปเล่นในบ่อน สำหรับสาเหตุที่เปิดสอนเพราะต้องการเตือนสติคนเล่นให้รู้ว่า การพนันไม่ว่าจะเป็นอะไรก็มีกลโกงทั้งสิ้น และอย่าคิดว่ามีเราเพียงคนเดียวที่โกงเป็น เฉพาะคนที่มาเรียนที่นี่มีไม่น้อยกว่า 300 คน นอกจากนี้ยังมีคนที่โกงเป็นจากที่อื่นอีก ดังนั้น คนที่เล่นไม่โกงก็ถูกเขาโกงทั้งนั้น" ชายหนุ่ม กล่าว

ที่ผ่านมา เคยมีตำรวจมาตรวจสอบที่นี่ มาสอบถามว่าทำอะไร ซึ่งทุกครั้ง "เจน" จะตอบไปตามตรงว่าสอนกลโกงไพ่ป๊อก เพื่อให้นักเล่นที่มาให้สอนรู้เท่าทันว่า การพนันทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามแต่ ล้วนแต่มีกลโกงทั้งสิ้น เรียนเพื่อให้รู้ เมื่อรู้แล้วจะได้เลิกเล่น เหมือนที่เซียนไพ่รุ่นพี่คนที่เปิดสอน ปัจจุบันนี้ก็ล้างมือไปนานแล้ว

นายวัฒนา อายุ 20 ปี หนึ่งในลูกค้าที่เคยเรียนโกงไพ่ กล่าวว่า ปกติจะตระเวนเล่นไพ่ตามแฟลตข้าราชการหรือห้องพักของเพื่อนที่เปิดเล่นกันเป็นประจำ ได้เสียกันครั้งละ 500-1,000 บาท ส่วนใหญ่จะรับเป็นเจ้ามือไพ่ป๊อก ได้บ้างเสียบ้างแล้วแต่ดวง แต่ช่วงหลังมีนักพนันหน้าใหม่เข้ามาเล่น มียอดได้วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นบาท เมื่อเสียหลายครั้งติดกันจึงอยากจะถอนทุนคืน จึงไปปรึกษาเพื่อนที่เป็นนักเล่นด้วยกัน และได้นามบัตรสอนกลโกงไพ่มา พร้อมคำแนะนำ "อยากรวยต้องลงทุน"

"ตอนที่ได้เบอร์มารู้สึกโมโห เมื่อรู้ว่าเพื่อนมันโกงมาตลอด มันไปแอบเรียนแล้วมาโกงเรา อยากเอาเงินที่เสียไปคืน จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปสอบถาม และเดินทางไปเรียนด้วยตัวเอง โดยเลือกเรียนไพ่ป๊อก 8-9 และตัดไพ่ เสียเงินไป 1,200 บาท ใช้เวลาเรียน 10 นาที ก็สามารถทำไพ่ได้ แต่ยังไม่คล่องต้องกลับไปฝึกที่บ้านนานพอสมควรจนคล่องมือ เพราะเขาจะสอนเฉพาะเทคนิคเท่านั้น" นายวัฒนา กล่าว

นักพนันรายเดิม กล่าวต่อว่า แม้จะฝึกจนคล่องแต่ผลที่ออกมาเหมือนเดิม เพราะยังคงมีได้มีเสียอยู่ บางครั้งเสียมากกว่าได้ด้วยซ้ำ เมื่อลองจับสังเกตคนเล่นด้วยกันจึงรู้ว่า มีคนที่รู้วิธีโกงไพ่เหมือนกัน จึงคิดได้ว่าคนเล่นพนันล้วนโกงกันทั้งนั้น ไม่โกงก็อยู่ไม่ได้ จึงตัดสินใจเลิกเล่น

นอกจากนักพนันที่ตั้งใจมาเรียนเพื่อถอนทุนคืนแล้ว ยังมีคนที่ไม่รู้แต่อยากเรียนรู้เอาไว้เป็นประสบการณ์ อย่าง "จอย" แม่ค้าขายน้ำที่เปิดร้านอยู่ติดกับแผงสอนกลโกงไพ่ ยอมรับว่า ไม่เคยเล่นไพ่มาก่อน ไม่รู้แม้แต่วิธีการเล่น แต่เมื่อเห็นมีการตั้งโต๊ะสอนจึงขอเรียนเป็นความรู้ติดตัว โดยใช้เวลาเรียนไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถทำไพ่ได้ แต่ไม่คล่องเหมือนคนสอน ทำให้รู้ว่าการพนันเล่นไปก็มีแต่เสียไม่มีได้ คนที่เล่นล้วนแต่มีวิธีโกงกันทั้งนั้น เมื่อมีคนมาชวนเล่นจึงปฏิเสธไปทุกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กล่าวว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีการตั้งโต๊ะสอนกลโกงไพ่ อย่างไรก็ตามคงไม่สามารถจับกุมดำเนินคดีได้ เพราะเจ้าของสามารถอ้างว่าสอนเทคนิคการเล่นไพ่ หรือการเล่นมายากลเท่านั้น ไม่มีการเล่นพนันจ่ายเงิน ตามกฎหมายแล้วถือว่าประเด็นในการกระทำผิดยังไม่ครบ ยังไม่เข้าข่ายการเล่นการพนัน จึงไม่สามารถแจ้งจับหรือดำเนินคดีในข้อหาอะไรได้

เช่นเดียวกับ นายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความชื่อดัง กล่าวว่า การตั้งโต๊ะสอนกลโกงไพ่เป็นเหมือนการสอนเทคนิคการเล่นกล ไม่ใช่การพนัน ไม่มีการกระทำผิดซึ่งหน้า จึงไม่เข้าข่ายความผิดในตัวบทกฎหมายใด แต่เป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะเป็นการส่งเสริมให้คนทำในสิ่งที่ผิดศีลธรรม แม้จะอ้างว่าเป็นการสอนเพื่อให้คนรู้เท่าทันก็ตาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์