12ขวบเล่นปืนแก๊ปกระสุนถูกเพื่อนดับ

12ขวบเล่นปืนแก๊ปกระสุนถูกเพื่อนดับ

สองเด็กชายชาวชาติตระการ ชวนกันวิ่งเล่นกลางทุ่งนาเจอปืนแก๊ปยาว ออกอุบายเป็นตำรวจไล่จับคนร้าย พลาดท่านิ้วมือไปเหนี่ยวไกปืน กระสุนพุ่งทะลุหัวใจเพื่อนตายคาที่

เกิดอุบัติจากอาวุธปืนทำให้เด็กชายอายุ 12 ปี เสียชีวิต เปิดเผยเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 เมษายน พ.ต.ท.สมยศ บุญอินทร์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณคอกวัวกลางทุ่งนา หมู่ 4 ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลชาติตระการ

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดใกล้คอกวัวในสภาพสวมเสื้อคอกลมสีขาวและกางเกงขาสั้นสีกากี ทราบชื่อคือ ด.ช.วีระศักดิ์ สนพิมเสน อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขต อ.ชาติตระการ อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 3 ต.ท่าสะแก อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ป กระสุนเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย ทะลุหัวใจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณใกล้กันพบปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ในสภาพแตกหักตกอยู่ 1 กระบอก จากนั้นนำผู้ตายส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลชาติตระการอีกครั้ง

ส่วนคนร้ายยังคงยืนร้องไห้ด้วยความตกใจอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ ด.ช.โจ้ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี มีบ้านพักอยู่ใกล้บ้านผู้ตายและยังเป็นเพื่อนนักเรียนห้องเรียนเดียวกัน ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.อ.ชาติตระการ เบื้องต้น ด.ช.โจ้ ผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุชักชวน ด.ช.วีระศักดิ์ ผู้ตาย ไปวิ่งเล่นบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ ต่อมาพบปืนแก๊ปยาวสภาพเก่าวางไว้บนขื่อภายในห้างนาใกล้กับคอกวัวที่เกิดเหตุ จึงนำออกมาเล่น โดยสมมติว่าตนเป็นตำรวจ กำลังวิ่งไล่ยิงเพื่อนซึ่งเป็นคนร้าย แต่ระหว่างที่เล่นกันอย่างสนุกสนานนั้น

ด.ช.โจ้ นำนิ้วมือเข้าไปในโกร่งไกก่อนลั่นไกปืน เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เนื่องจากปืนกระบอกดังกล่าวมีผู้นำกระสุนเม็ดตะกั่วพร้อมดินปืนบรรจุอยู่จนแน่นกระบอก ทำให้ปืนแก๊ปแตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ส่วนคมกระสุนวิ่งเข้าเจาะบริเวณหน้าอกด้านซ้าย ด.ช.วีระศักดิ์ ทำให้หงายหลังล้มลงไปทั้งยืนเสียชีวิตทันที

เบื้องต้นตำรวจได้ติดต่อไปยังผู้ปกครองของผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากออกไปทำไร่อยู่บนเขาห่างจากหมู่บ้าน จึงนำตัว ด.ช.โจ้ ส่งไปควบคุมไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเด็กและเยาวชนโดยตั้งข้อหาว่า กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเจ้าของปืนกระบอกดังกล่าวจะติดตามหาตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์