เจ๊แดงฟ้องอลงกรณ์แพ่ง-อาญา

เจ๊แดงฟ้อง"อลงกรณ์"แพ่ง-อาญา

"เยาวภา" เดือด เตรียมฟ้อง "อลงกรณ์" ทั้งแพ่งและอาญา ฉุนหารวยผิดปกติ โอดตกเป็นเหยื่อการเมือง เชื่อหวังโยงกระทบทักษิณ เย้ยไม่มีสิทธิตรวจสอบ ปัดตั้ง "นอมินี" ถือหุ้นแทน ป้องลูกทั้งสองคนบรรลุนิติภาวะทำธุรกิจเองได้ ยันไม่ใช่เจ้าของหมู่บ้าน แต่ ส.ส.กทม.เห็นชื่อลูกสาวเพราะ เลยขอตั้งเป็นชื่อหมู่บ้าน

นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย พร้อมนายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจดำเนินการฟ้อง ร่วมแถลงข่าวตอบโต้กรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบสวนในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งนางเยาวภาเตรียมจะฟ้องดำเนินคดีกับนายอลงกรณ์ทั้งทางแพ่งและทางอาญาในสัปดาห์หน้า

นางเยาวภา กล่าวว่า ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาของนายอลงกรณ์ เป็นการเชื่อมโยงและตกแต่งเรื่องเพื่อให้เกิดความเสียหายกับตนและครอบครัว มุ่งทำลายล้างชื่อเสียงเพื่อหวังผลการเมือง โดยหวังเชื่อมโยงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่เป็นพี่ชายตน

เมื่อถามถึงกรณีเงินจำนวน 256 ล้านบาท มาจากไหน และมีการแจ้งแสดงทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.หรือไม่ นางเยาวภา กล่าวว่า ลูกสาวเป็นผู้ซื้อหมู่บ้านชินณิชา วิลล์ จริง ซึ่งเขาบรรลุนิติภาวะแล้ว ก็มีธุรกิจของเขาและมีสิทธิที่จะซื้อได้ เจ้าของโครงการคือ นายเฉลิมชัย จีนะวิจารณะ ส.ส.กทม. (ส.ส.กลุ่มวังบัวบาน เลขานุการส่วนตัวของนางเยาวภา) เห็นว่าชื่อของลูกสาวตนเพราะดี เลยขอเอาไปตั้งชื่อหมู่บ้าน

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า กรณีที่นายอลงกรณ์กล่าวหานางเยาวภาว่าร่ำรวยผิดปกติ และจะยื่นตรวจสอบ ตามมาตรา 66 และมาตรา 75 พ.ร.บ.ป.ป.ช. 2542 ขอชี้แจงว่า มาตรา 66 ของ พ.ร.บ.ป.ป.ช.มีหลักการว่า นางเยาวภาจะต้องทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งข้อมูลที่นายอลงกรณ์ให้ข่าวต่อสื่อนั้น ไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับว่านางเยาวภาไปทุจริตกับผู้หนึ่งผู้ใด ไม่มีผู้เสียหายเลย ดังนั้นนายอลงกรณ์จะไปยื่นต่อ ป.ป.ช.ได้อย่างไร ส่วนมาตรา 75 เป็นการกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติ ข้อมูลตรงนี้ที่ปรากฏตามสื่อ ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน ไม่มีประเด็นใดที่อยู่ในข้อกล่าวหาในมาตรา 75

ส่วนข้อกล่าวที่เกี่ยวกับหมู่บ้านชินณิชา วิลล์ ที่กล่าวหาว่านางเยาวภาแต่งตั้งให้นางสุนิสา ปฐมพฤกษ์ เป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายจากนางเยาวภา ให้ไปซื้อโครงการบ้านชินณิชา ก็ไม่ปรากฏว่านางเยาวภามีการแต่งตั้งให้ น.ส.สุนิสาดำเนินการแทนแต่ประการใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์