ตัดหน้ารถไฟ ครู-นร.ตาย3

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน

พ.ต.ท.นิพนธ์ วิไลโรจน์ พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยบางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถไฟชนรถตู้รับส่งนักเรียน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน บริเวณถนนทุ่งศรีทองตัดทางรถไฟ ใกล้กับสถานีจุดรับส่งผู้โดยสารทุ่งศรีทอง หมู่ 4 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท. ชัยชาญ ปุราธนานนท์ รอง ผกก.ป. สภ.เมืองสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลเอกชัย โรงพยาบาลสมุทรสาคร และโรงพยาบาลนครธน รุดไปช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นถนนตัดทางรถไฟมุ่งหน้าออกไปทางถนนพระราม 2

ก่อนถึงศาลารับส่งผู้โดยสารรถไฟเกือบ 20 เมตร พบรถตู้รับส่งนักเรียนยี่ห้อโตโยต้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน อห 2787 กรุงเทพมหานคร ถูกชนตกลงไปในร่องน้ำข้างทางรถไฟ สภาพหน้ารถด้านขวาพังยับเยิน กระจกแตกละเอียดเกือบทั้งคัน ภายในร่องน้ำพบผู้เสียชีวิต 3 ศพ กระเด็นออกมาตายนอกรถ ทราบชื่อ น.ส.ยุพา กันทาส้ม อายุ 22 ปี เป็นครูสอนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลทานตะวัน ย่านบางบอน กทม. อีก 2 ศพ เป็นเด็กนักเรียนอนุบาลโรงเรียนดังกล่าว ทราบชื่อ ด.ช. วิทิตกร หรือภูมิ รสสุนทร อายุ 3 ขวบ และ ด.ญ.วริศรา หรือใบเฟิร์น แซ่เวียน อายุ 3 ขวบ ทั้งคู่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1


นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บส่งเสียงร้องระงมอีก 11 คน

โดย 1 ในนั้นเป็นคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนคันดังกล่าวทราบชื่อนายเลอศักดิ์ กลิ่นสุคนธ์ อายุ 24 ปี จึงนำส่ง รพ.พระราม 2 ส่วนที่เหลือ 10 คน เป็นเด็กนักเรียนแยกนำส่ง รพ.เอกชัย 1 คน ชื่อ ด.ช.พัชรภณ สันต์ทวานิช อายุ 5 ขวบ และ รพ.นครธน 9 คน ประกอบด้วย 1. ด.ช. พัชรภณ ด้วงปั้น อายุ 6 ขวบ 2. ด.ญ.วริษยา วิเศษยานิชย์กิจ อายุ 4 ขวบ 3. ด.ญ.ศิริธรว์ ตั้งคล้ายพงษ์ ไม่ทราบอายุ 4. ด.ญ.ชาริษา มาศอาณา ไม่ทราบอายุ 5. ด.ช.นิติภูมิ ก้องวุฒิเวช ไม่ทราบอายุ 6. ด.ญ.ฑุริกา ธนาอาพาโรจน์ ไม่ทราบอายุ 7. ด.ญ.ธมลวรรณ จรุงจิตรนาพงษ์ ไม่ทราบอายุ 8. ด.ญ.กัณฑิชา ศิริประชัย ไม่ทราบอายุ และ 9. เป็นเด็กนักเรียนหญิงทราบเพียงชื่อเล่นว่าน้องเหมียว


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเลอศักดิ์ได้รับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลทานตะวัน เป็นโรงเรียนเอกชน

ตั้งอยู่เลขที่ 9/1 ถนนบางบอน แขวง-เขตบางบอน กทม. รวม 12 คน ส่วนใหญ่เรียนอยู่ระดับอนุบาล ไปส่งที่บ้าน โดยมี น.ส.ยุพา ครูชั้นอนุบาล 2 นั่งควบคุมเด็กมาด้วย ระหว่างวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนทุ่งศรีทองตัดกับทางรถไฟมุ่งหน้าออกถนนพระราม 2 ใกล้กับสถานีรับส่งผู้โดยสาร โดยบริเวณดังกล่าวไม่มีแผงกั้นหรือสัญญาณเตือน ได้มีขบวนรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ หมายเลข 1215 วิ่งออกมาจากมหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อเข้าจอดเทียบศาลาพักผู้โดยสารให้คนขึ้นลงก่อนมุ่งหน้าไปวงเวียนใหญ่ ทำให้พุ่งชนรถตู้อย่างจังจนกระเด็นตกร่องน้ำ


นางลิ้นจี่ เลื่อนโรจน์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุเห็นรถตู้ของโรงเรียนวิ่งตามหลังรถปิกอัพที่วิ่งนำหน้า และชะลอความเร็ว แต่จู่ๆคนขับกลับวิ่งแซงรถปิกอัพพยายามจะข้ามทางรถไฟ เป็นจังหวะที่รถไฟวิ่งผ่านมาพอดีและเปิดเสียงหวูดดังลั่น ขณะนั้นคนขับรถตู้พยายามเร่งเครื่องให้พ้นทางรถไฟ แต่ไม่พ้นถูกรถไฟพุ่งชนกระเด็นตกน้ำ สำหรับบริเวณดังกล่าวที่ผ่านมามักเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์หลายครั้ง แต่ยังไม่เคยมีผู้เสียชีวิต สาเหตุเป็นเพราะไม่มีสัญญาณเตือนภัย หรือแผงกั้น ด้านนายผดุง มีบุญธรรม กำนันตำบลบางน้ำจืด เปิดเผยว่า สำหรับสถานที่เกิดเหตุเป็นจุดรับส่งผู้โดยสารรถไฟซึ่งมีการสร้างศาลาที่พักเป็นที่รับส่งผู้โดยสารมา 7 ปีแล้ว และตั้งแต่ก่อสร้างก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ของการรถไฟมาประจำ หรือมีแผงกั้น เนื่องจากเป็นแค่จุดรับส่งผู้โดยสารเท่านั้น ที่ผ่านมาเคยมีการทำเรื่องขอไปทาง อบต.บางน้ำจืดจัดทำแผงกั้นและส่งเจ้าหน้าที่มาเฝ้า แต่ยังไม่ได้การอนุมัติ


ขณะที่ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เครือวณิชธรรม พนักงานสอบสวน (สบ 3) หัวหน้า สภ.ย่อยบางน้ำจืด เปิดเผยว่าปกติรถไฟที่วิ่งตามทางรถไฟจะไม่ผิด

แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็จะเรียกพนักงานขับรถไฟมาสอบสวน ว่ามีการดำเนินการเพื่อความปลอดภัยหรือไม่อย่างไร เช่นเปิดหวูดเตือนภัยก่อนถึงทางแยกตัดถนนหรือไม่ ส่วนคนขับรถตู้ขณะนี้ยังไม่สามารถให้การได้ เนื่องจากอาการอยู่ในขั้นโคม่า แต่ ในเบื้องต้น เข้าข่ายความผิดขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หากอาการดีขึ้นก็จะเรียกมาสอบสวนและแจ้งข้อหาต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์