8เยาวชนแหกสถานพินิจเมืองจันท์

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เยาวชนในสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.จันทบุรี ที่ต้องโทษคดีลักทรัพย์และทำร้ายร่างกาย จำนวน 8 คน อายุ 12-16 ปี ได้หลบหนีออกจากสถานพินิจฯ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองจันทบุรี ได้ระดมกำลังจากหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูจันทบุรี รวมทั้งอาสาสมัครตำรวจชุมชนนับ 100 นาย กระจายกำลังปูพรมเข้าโอบล้อมป่าละเมาะบริเวณใกล้เคียงกับสถานพินิจ

จนกระทั่งเวลา 20.30 น.

เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากเยาวชนที่หลบหนีว่าต้องการมอบตัว ดังออกมาจากป่าละเมาะบริเวณด้านหลังสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจ.จันทบุรี จากนั้นก็มีเยาวชนคนหนึ่งได้หามเพื่อนอีกคนออกมาจากป่าในสภาพสลบหมดสติ เนื้อตัวเปียกปอนมอมแมมไปด้วยขี้โคลน และมีอาการอิดโรย เนื่องจากต้องนอนแช่อยู่ในร่องน้ำนานกว่าชั่วโมงเพื่อซ่อนตัว แต่ถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก จึงต้องออกมามอบตัว เพื่อให้พาเพื่อนที่สลบหมดสติส่งไปปฐมพยาบาลที่รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี


จากการสอบถามทราบว่า
 
ก่อนหน้านี้เยาวชนทั้ง 8 คน ได้อาศัยจังหวะที่ผู้คุมให้เยาวชนมาออกกำลังกายเล่นฟุตบอลที่สนามภายในสถานพินิจฯ เมื่อผู้คุมผลัดเปลี่ยนเวรจึงถือโอกาสปีนกำแพงหลบหนีออกมา 8 คน โดยขณะนี้มอบตัวแล้ว 2 คน ยังเหลืออีก 6 คนอยู่ระหว่างหลบหนี อย่างไรก็ตามมีชาวบ้านแจ้งเบาะแส ว่าเห็นเยาวชนของสถานพินิจฯหลบหนีเข้าไปในป่าบ้านป่าใต้ ต.บางกะจะ อ.เมืองจันทบุรี ซึ่งห่างจากสถานพินิจฯประมาณ 2 กิโลเมตร จึงได้ระดมกำลังออกติดตามอย่างกระชั้นชิด แต่ยังไม่เจอตัว เนื่องจากเป็นเวลาค่ำมืด เบื้องต้นทราบว่าเยาวชนที่หลบหนี มีนายอุ้ม นายหลอ และนายเบวเป็นแกนนำ ส่วนสาเหตุที่หลบหนีเพราะคิดถึงบ้าน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์