พบเด็กหญิง 5 ขวบกลายเป็นศพ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 พ.ย. ร.ต.ต.ชานนท์ ทองแสน ร้อยเวร สภ.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 5 ขวบ ลอยอืดอยู่บริเวณโขดหินริมคลองเต่า ใต้สะพานเกาะเตา

ท้องที่หมู่ 3 ต.นาท่อม อ.เมืองพัทลุง ห่างจากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุงประมาณ 300 เมตร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. ต่อศักดิ์ ชูขำ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.วรดี คารวนันท์ ผกก.สภ.เมือง พ.ต.ท.ธวัชชัย จงหวัง รอง ผกก.หน.กลุ่มงานสืบสวนตำรวจพัทลุง และแพทย์เวร รพ.พัทลุงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าอยู่ในสภาพเปลือยกาย ที่หน้าผากมีรอยยุบ คล้ายกับการถูกทุบด้วยของแข็ง และที่ลำคอมีรอยคล้ายถูกรัด

นอกจากนี้ที่หัวเข่าซ้ายมีรอยถลอก โดยศพอยู่ในสภาพขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และไม่พบร่องรอยของล้อรถที่เข้าไปยังที่เกิดเหตุ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการโยนศพลงมาจากบนสะพานด้านบน ริมถนนสายตรัง-พัทลุง ช่วงเขตรอยต่อกิ่ง อ.ศรีนครินทร์ กับ อ.เมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.พัทลุง

ทั้งนี้ หลังจากทราบเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองตรัง ได้เดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพ

เนื่องจากสงสัยว่าเด็กหญิงที่เสียชีวิตรายนี้อาจเป็น ด.ญ.นัจญาวา หรือน้องวา สะดัน อายุ 5 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 6 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง ที่หายตัวไปอย่างลึกลับที่ตลาดสดนครตรัง อ.เมืองตรัง เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนางรชณา สะเหราดี อายุ 25 ปี พร้อมด้วย นายวิชิต หยงสตาร์ อายุ 47 ปี แม่และพ่อเลี้ยงพาไปซื้อของที่ตลาดสด แล้วทิ้งให้ลูกนอนหลับอยู่ในรถตามลำพัง กระทั่งเด็กหายตัวไปดังกล่าว


จากการตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานทั่วไปของศพ พบว่ามีผิวดำแดง และมีปานดำที่หน้าแข้งขวาใต้หัวเข่า ซึ่งตรงกับน้องวา

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อให้นางรชณา มารดาของน้องวามาดูศพเพื่อยืนยันให้แน่ชัดอีกครั้ง ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายรายนี้น่าจะเป็นพวกโรคจิต ที่พบเห็นว่าน้องวาเป็นเด็กหน้าตาดี และกำลังนอนหลับอยู่ในรถเพียงลำพัง จึงฉวยโอกาสล่อลวงไปเพื่อกระทำมิดีมิร้าย แต่เกิดกลัวความผิดจึงลงมือฆ่าปิดปาก โดยนำศพไปโยนทิ้งในคลองเต่าดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เด็กหายไปประมาณ 60 กม.

จากการชันสูตรศพในเบื้องต้น แพทย์ รพ.พัทลุง ระบุว่า

พบร่องรอยบริเวณอวัยวะเพศของน้องวา แต่ไม่ชัดเจนว่าจะเป็นการถูกข่มขืนหรือไม่ เนื่องจากสภาพศพเริ่มจะขึ้นอืด จึงได้ส่งศพไปยัง รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.) หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อให้แพทย์ที่มีความชำนาญชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 1-2 วันนี้ ทางด้าน พล.ต.ต.ประเสริฐ จันทร์สว่าง ผบก.ภ.จว.ตรัง เปิดเผยว่า ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า น้องวาจะเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด โดยแพทย์กำลังตรวจพิสูจน์อย่างชัดเจน ซึ่งได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เธียร บาลทิลย์ รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองตรัง ติดตามรายละเอียดการชันสูตรพลิกศพอย่างใกล้ชิด และรายงานมาให้ทราบโดยทันที นอกจากนั้นได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นุกูล ไกรทอง ผกก.สภ.เมืองตรัง เร่งสอบปากคำญาติ คนใกล้ชิด และครอบครัวน้องวาอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการสังหารที่แน่ชัด ทั้งนี้ ในเบื้องต้นตั้งไว้ 2 ประเด็นคือ เรื่องภายในครอบครัว หรือคนโรคจิตล่อลวงไปเพื่อกระทำมิดีมิร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจของพัทลุงและตรังจะได้ร่วมกันเร่งคลี่คลายคดีต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์