สยองแบตเตอรี่รถ บึ้มใส่หน้า เช็กนำกลั่น-ตูมสนั่น

โชเฟอร์บัสโคม่า ถูก"น้ำกรด"ลวก ตร.ระบุสาเหตุ! มาจากไฟบุหรี่

แบตเตอรี่รถบัสรับ-ส่งเจ้าหน้าที่และน.ศ.มหา วิทยาลัยกรุงเทพบึ้มสยองขณะจอดพัก ทั้งบริเวณหน้าและตามลำตัวอาการสาหัส หมอระบุโดนน้ำกรดเป็นบริเวณกว้างทำให้ผิวหนังถูกกัด กร่อนเกือบทั้งร่าง ต้องรอดูอาการไม่ยืนยันว่าตาทั้งสองข้างจะกลับมาใช้งานอีกหรือไม่ ด้านตำรวจเชื่อไอระเหยของแบตเตอรี่เจอประกายไฟจากบุหรี่หรือไม่ก็ไฟแช็กขณะที่เปิดฝาตรวจสอบ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 พ.ย. ร.ต.ท.กิตติภัทร เฉิดเกียรติ ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.คลอง หลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุแบตเตอรี่รถบัสระเบิด

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณด้านหลังสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ศูนย์รังสิต หมู่ที่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีดา เปี่ยมวารี ผกก.สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัย เป็นลานสนามหญ้ากว้างสำหรับจอดรถ พบรถบัสยี่ห้อเบนซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-7685 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท สวัสดิ์ แทร เวล จำกัด ซึ่งเป็นรถโดยสารรับ-ส่งพนักงานและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สภาพรถด้านข้างตัวรถ บริเวณช่องเก็บของ พบแบตเตอรี่รถบัสขนาด 200 แอมป์ บรรจุไฟฟ้า 24 โวลต์ จำนวน 2 ลูกเกิดระเบิดขึ้น เศษแบตเตอรี่แตกกระจัดกระจาย ทราบชื่อคนขับนายประเสริฐ พรมมา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 8 ต.ตรวจ กิ่งอ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ได้รับบาดเจ็บ เศษแบตเตอรี่อัดเข้าที่ใบ หน้าและลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลภัทรธนบุรี

สอบสวนนายธนาชัย ลาโลด อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1227 หมู่ที่ 4 ต.คลองสาม อ.คลอง หลวง จ.ปทุมธานี พนักงานขับรถบัสร่วมของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า

หลังรับ-ส่งนักศึกษาเสร็จแล้ว จะนำรถบัสมาจอดพักเครื่องที่ด้านหลังสนามฟุตบอล ระหว่างนั้นนายประเสริฐ ได้ตรวจสอบแบตเตอรี่เพื่อเติมน้ำกลั่นตามปกติ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น นายประเสริฐกระเด็นออกมาจากรถบัสนอนสลบอยู่ สภาพร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ตาข้างซ้ายถูกแรงระเบิด และน้ำกลั่นของแบตเตอรี่กระจายฟุ้งตามใบหน้าและลำตัว และแขนข้างซ้ายมีบาดแผลเหวอะหวะ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลภัทรธนบุรี แต่อาการหนักมาก จึงส่งต่อให้โรงพยาบาลธรรม ศาสตร์


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวมรวบหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นได้เก็บไฟแช็กและบุหรี่ ซึ่งตกอยู่ข้างแบตเตอรี่ในที่เกิดเหตุ

ซึ่งคาดว่าสาเหตุของการระเบิด อาจเกิดจากไอระเหยของน้ำกลั่นในแบตเตอรี่ถูกประกายไฟแล้วทำให้เกิดการจุดชนวนระเบิด อย่างไรก็ตาม ต้องรอสอบสวนนายประเสริฐ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

ด้านแพทย์หญิงปิยรส เศรษฐบุตร แพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ที่รักษาอาการนายประเสริฐ เปิดเผยว่า

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ได้รับตัวคนไข้จากโรงพยาบาลภัทรธนบุรี เพราะอาการของนายประเสริฐ สาหัสมากบริเวณตา เนื่องจากถูกน้ำกรดที่เกิดการระเบิดแล้วกระเซ็นสาดเข้าที่ตาทั้งสองข้าง เพราะความร้ายแรงของสารในน้ำกรดในหม้อแบตเตอรี่ จะทำปฏิกิริยาได้ดีกับเนื้อผิวของมนุษย์สามารถกัดกร่อนเข้าเนื้อผิวมนุษย์ได้ ทางแพทย์ได้ช่วยกันรักษาตาทั้งสองข้างและรักษาแผลบริเวณหน้าอกและลำตัวแล้ว แต่ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพื่อรอดูอาการว่าตาทั้งสองข้างจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติหรือไม่

วันเดียวกัน นายบุญชู ดอกพิกุล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/2 หมู่ 7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลอง หลวง จ.ปทุมธานี เจ้าของร้านช่างเต่า ไดนาโม เปิดเผยว่า

เหตุการณ์เกี่ยวกับแบตเตอรี่ในกรณีของนายประเสริฐ คาดว่าอาจเกิดจากการใช้ไฟแช็ก หรือสูบบุหรี่เข้าใกล้หม้อแบตเตอรี่ขณะเติมน้ำกลั่น ทำให้ไอระเหยของน้ำกรดทำปฏิกิริยากับไฟทำให้เกิดการระเบิดขึ้น หรือไม่อาจจากอะลูมิเนียม เหล็ก หรือทองคำ พลาดไปถูกบริเวณหัวขั้วแบตเตอรี่ ทำให้แบตเตอรี่เกิดการ สปาร์ก ประกอบกับรถเพิ่งวิ่งเครื่องยนต์แล้วดับเครื่องจอด แต่เครื่องยนต์ยังร้อนอยู่ทำให้ความร้อนของเครื่องยนต์มีส่วนทำให้เกิดการระเบิดได้

นายบุญชูกล่าวว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ ตนเคยพบเหตุการณ์ที่ลูกน้องของลูกค้าที่จ.พระนคร ศรีอยุธยา จะเติมน้ำกลั่นแบตเตอรี่

แต่ช่องเก็บแบตเตอรี่อยู่ในที่มืดจึงจุดไฟแช็ก เพื่อส่องดูช่องเติมน้ำกลั่น เมื่อความร้อนของเปลวไฟจากไฟแช็กถูกไอระเหยของน้ำกรดจึงเกิดการระเบิดอย่างแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ตา ทำให้ตาบอดสนิทไปหนึ่งข้าง ส่วนตาอีกข้างเนื้อลูกตาดำฉีกประมาณ 5 ม.ม. ตามร่างกายบาดเจ็บเนื่องจากถูกน้ำกรดกระเด็นใส่จากแรงระเบิดเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์