หลวงปู่สุภาเตือน ภูเก็ตมี บินตก อีก

หลังจากเครื่องบินของสายการบินวันทูโกแฉลบชนภูเขาข้างรันเวย์ขณะร่อนลงที่สนามบินภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา

ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 90 คน และบาดเจ็บอีก 40 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะเดียวกัน ชาว จ.ภูเก็ตหลายคนได้ยินถึงคำทำนายของพระชั้นผู้ใหญ่ที่ชาวบ้านเคารพนับถือว่าจะมีเครื่องบินตกอีก สอดคล้องกับก่อนหน้านี้มีโหรชื่อดังพยากรณ์จะมีคนตายหมู่จากอุบัติเหตุทางอากาศ 


ผู้สื่อข่าวไปที่วัดสีลสุภาราม หมู่ 6 ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 พ.ย.

เพื่อเข้านมัสการเจ้าอาวาส คือหลวงปู่สุภา กันตะสีโล อายุ 114 ปี แต่ได้พบกับพระโต ซึ่งเป็นพระเลขาของหลวงปู่สุภาบอกว่าหลวงปู่อายุมาก สุขภาพไม่ดี ต้องให้ออกซิเจนเป็นระยะ ไม่สะดวกที่จะพูดคุยด้วย ขณะเดียวกัน พระโตเปิดเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ หลวงปู่เคยบอกผู้ใหญ่ใน จ.ภูเก็ต หลายคนว่านั่งสมาธิแล้วเห็นเครื่องบินตกที่สนามบินภูเก็ตอีก จะมีคนตายจำนวนมาก เมื่อผู้บริหารของสนามบินภูเก็ตมากราบนมัสการ หลวงปู่ได้แนะนำให้สร้างพระอุปคุตไว้ด้านหน้าสนามบิน

ทั้งนี้ หลังเกิดสึนามิ หลวงปู่สร้างพระอุปคุต

ซึ่งเป็นพระพุทธรูป มีพุทธคุณทางป้องกันอุบัติเหตุและภัยต่างๆ นำไป ประดิษฐานไว้ 4 มุมเมืองของภูเก็ตเป็นการแก้เคล็ด ส่วนนายเกรียงศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองประธานคณะกรรมการวัดสีลสุภาราม กล่าวว่า ช่วงสึนามิ หลวงปู่ เคยสร้างพระอุปคุตไว้ 4 มุมเมืองของภูเก็ตเพื่อขวัญกำลังใจชาวบ้าน คือ ทิศเหนือที่วัดท่าฉัตรไชย ทิศใต้ที่วัดในหาร ทิศตะวันออกที่สถาบันชีววิทยาทางทะเล ทิศตะวันตกคือวัดป่าตอง 


ต่อมาหลังเครื่องบินวันทูโกชนภูเขา หลวงปู่นั่งสมาธิแล้วเห็นว่าอาจมีอุบัติเหตุทางอากาศเกิดขึ้นอีก

จึงคิดว่าน่าจะสร้างพระอุปคุตไว้บริเวณสนามบินเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำสอง ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องงมงาย พระผู้ใหญ่เตือนด้วยความเป็นห่วงและรักคนภูเก็ต ควรจะฟังเอาไว้ ด้าน น.อ.วิสูตร จันทนา รอง ผอ.การท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า เคยเข้านมัสการหลวงปู่ ได้รับคำแนะนำโดยให้สร้างพระบริเวณด้านหน้าสนามบิน ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากเป็นการเตือนจากพระชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวภูเก็ต บางเรื่องหลวงปู่อาจหยั่งรู้ด้วยญาณของท่าน จึงเตือนลูกหลานด้วยความเป็นห่วง
  

น.อ.วิสูตรกล่าวต่อไปว่า เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ภายในสัปดาห์หน้า ตนพร้อมด้วย ผอ.การท่าฯ และผู้ใหญ่ของ จ.ภูเก็ต จะเข้านมัสการหลวงปู่

นำแผนผังบริเวณสนามบินภูเก็ตไปให้ดูว่าควรจะสร้างพระอุปคุตประดิษฐานไว้จุดใด เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้เป็นขวัญกำลังใจแก่ชาวภูเก็ต ขณะที่นายวรพจน์ รัฐสีมา รอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ได้ทำบุญครั้งใหญ่ไปแล้ว แต่การทำนายของหลวงปู่เป็นเรื่องที่ต้องฟัง ควรกันไว้ดีกว่าแก้ การที่หลวงปู่ปรารภว่าอยากให้สร้างไว้บริเวณสนามบินให้คนกราบไหว้สักการบูชาเพื่อความสบายใจนั้นเป็นสิ่งที่ดี ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เชื่อว่า เมื่อทำดีแล้ว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่อมคุ้มครองชาวภูเก็ตให้แคล้วคลาดปลอดภัย
 

สำหรับพระอุปคุตที่สร้างประดิษฐานไว้ 4 มุมเมืองของ จ.ภูเก็ตนั้น มีขนาดหน้าตักกว้าง 1 เมตร สูง 1.20 เมตร หล่อด้วยสำริด บางองค์มีสีดำ

เนื่องจากถูกไอน้ำทะเลกัดเนื้อผิวพระ เป็นรูปจำลองของพระเถระนามว่าอุปคุต มีหลายพิมพ์ บางองค์หล่อเป็นรูปพระสวมประคำ มือถือดอกบัว หรือนั่งอยู่ใต้ขนดนาคหรือหอยสังข์ เชื่อว่ามีพุทธคุณสามารถปกป้องอันตรายต่างๆ บางครั้งในการจัดงานสำคัญ ก็มักจะมีพิธีอธิษฐานบูชาพระอุปคุตให้ช่วยคุ้มครองให้งานนั้นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์