จับพระเก๊ เดินขาย พุทธรูป

ตร.พิมายจับพระเก๊เดินเร่ขายพระพุทธรูป หลังชาวบ้านพบพฤติกรรมน่าสงสัย ช่วงเช้าห่มจีวรสะพายย่ามเข้าไปเปลี่ยนชุด

นุ่งกางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ตในห้องน้ำของวัด หายไปทั้งวัน ช่วงบ่ายกลับมาเปลี่ยนชุดห่มจีวรเหมือนเดิม สภาพเมาสุรา ก่อนหลบออกไป ชาวบ้านเจอเดินขายพระพุทธรูปอยู่กลางตลาด ตร.ตรวจพบบาตรพระ ขวานอยู่ในย่าม อ้างบวชที่วัดฉะเชิงเทรา มาหาเพื่อนที่พิมาย นัดกันไปเที่ยวคาราโอเกะ

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ร.ต.อ.ชานนท์ จันทร์เพ็ญ ร้อยเวรสภ.พิมาย จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากนายสมจิตร ศิรินนท์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใหม่สามัคคี หมู่ที่ 16 ต.ในเมือง อ.พิมาย ว่า

พบชายไทยแต่งกายเป็นพระสงฆ์ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาลงที่วัดสระเพลง ต.ในเมือง จากนั้นรีบเดินเข้าห้องน้ำพร้อมถอดจีวรออก เปลี่ยนเป็นกางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ตสีกรมท่า และสะพายย่ามสีเหลืองส้มของพระสงฆ์เดินออกมาและนำย่ามมาฝากแม่ชีไว้ จากนั้นแม่ชีเห็นผิดสังเกต เพราะไม่ใช่พระลูกวัดและเป็นชายแปลกหน้า จึงแจ้งนายสมจิตรและชาวบ้านที่มาทำงานในวัดทราบ

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. ชายคนดังกล่าวกลับมาที่วัด พร้อมนำพระพุทธรูป 2 องค์มาเร่ขายให้กับช่างที่ไปซ่อมวัด ราคาองค์ละ 500 บาท

แต่ไม่มีใครซื้อ จากนั้นชายหัวโล้นคนดังกล่าวเดินไปเข้าห้องน้ำในวัดสระเพลงที่เดิมอีก ขณะกำลังถอดเสื้อผ้าออกเพื่อเปลี่ยนสวมจีวรที่อยู่ในย่ามแทน นายสมจิตรจึงเดินเข้าไปถามว่าเป็นพระจากวัดไหน ทำไมจึงถอดจีวรออกเองในตอนเช้าและเปลี่ยนห่มจีวรในตอนเย็นอีกครั้ง ทราบว่าชายคนดังกล่าวคือ นายสมหมาย สาอุด อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 10 ต.สีดา อ.สีดา จ.นครราชสีมา อยู่ในสภาพเหมือนคนเมา มีกลิ่นเหล้าคลุ้ง แสดงสีหน้าไม่พอใจ

พร้อมกับต่อว่าชาวบ้านที่พบเห็นและเดินปรี่เข้ามาชี้หน้านายสมจิตร ทั้งยังตะโกนว่าตนสึกแล้วที่วัดใหม่ประตูชัย อ.พิมาย จากนั้นนายสมหมายสะพายย่ามออกจากวัดไป ต่อมานายสมจิตรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พิมายทราบ เพื่อวิทยุสกัดจับนายสมหมาย จนมีชาวบ้านพบนายสมหมายขณะเดินอยู่ในตลาดไนท์พลาซ่า ในตัวอ.พิมาย ตำรวจจึงตรวจค้นในย่ามที่สะพาย และย่ามขนาดใหญ่อีก 1 ใบที่ซุกซ่อนไว้ใต้ต้นไม้ในตลาดดังกล่าว ในย่ามพบบาตรพระ 1 ใบ ขวาน 1 อัน จีวร กลด มุ้งและกระเป๋าเงินมีเงิน 50 บาท

จากการสอบสวน นายสมหมายให้การว่า ตนเคยบวชอยู่ที่วัดพนมพนาวาส ต.คองขุด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อก.ค.2550

จากนั้นเดินทางมาหาเพื่อนที่ทำงานอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอ.พิมาย โดยถอดจีวรออกแล้วสวมกางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ตออกไปเที่ยวดื่มกินกับเพื่อนและนั่งคุยกับสาวเสิร์ฟพร้อมขอเบอร์โทรศัพท์มาด้วย กระทั่งรุ่งเช้าก็เปลี่ยนเป็นห่มจีวรและให้เพื่อนขับรถจักรยานยนต์มาส่งในวัดสระเพลง เพื่อเปลี่ยนชุดเป็นฆราวาสอีกครั้งก่อนจะออกเร่ขายพระพุทธรูปเพื่อหาเงินใช้ เมื่อตำรวจสภ.พิมายตรวจสอบไปยังเจ้าอาวาสวัดใหม่ประตูชัย อ.พิมาย ไม่พบว่าหลังออกพรรษามีพระชื่อสมหมายมาสึกแต่อย่างใด ตำรวจจึงนำตัวนายสมหมายไปสงบสติอารมณ์และควบคุมตัวไปดำเนินคดีข้อหาหลอกลวงประชาชน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์