สลด!!พบศพเด็กทารก 5เดือนทิ้งถังขยะรพ.ขอนแก่น

พบศพเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงวัย 5 เดือน ถูกทิ้งในถังขยะ รพ.ศูนย์ขอนแก่น

ด้านศูนย์เด็กปัดไม่ใช่เด็กคลอดใน รพ. ตำรวจตั้งป่มสงสัยวัยรุ่นหญิงตกเลือดมาขอรักษา

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ตุลาคม 2550


พ.ต.ต.ชัชพงษ์ พงษ์สุวรรณ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งมีคนพบศพเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะใต้ต้นราชพฤกษ์ หน้าอาคารราชนครินทร์ ภายใน รพ.ศูนย์ขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

ที่เกิดเหตุพบถังขยะสีฟ้า ตั้งอยู่ใต้ต้นราชพฤกษ์ หน้าอาคารราชนครินทร์ รพ.ศูนย์ขอนแก่น


ตรวจสอบภายในพบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ทิ้งอยู่ในถังขยะ มีผ้าขนหนูสีเขียวเปื้อนเลือดพันรอบตัวเด็ก ลักษณะห่อหุ้มเอาไว้ ซึ่งจากการตรวจสอบของแพทย์ ทราบว่า ศพเด็กทารกเป็นเพศหญิง มีอายุประมาณ 5 เดือน ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ซม.

พ.ต.ต.ชัชพงษ์ กล่าวว่า


จากการสอบสวนนางอรวรรณ รุจิรกุล หัวหน้าศูนย์เด็กทารกแรกเกิด ทราบว่า ศพเด็กทารกเพศหญิง ที่ถูกทิ้งเอาไว้นั้น ไม่ใช่เด็กที่คลอดในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่า ที่ข้อมือเด็กไม่มีสายรัดข้อมือของศูนย์เด็กทารกแรกเกิด ซึ่งคาดว่าน่าจะมีคนนำศพเด็กจากที่อื่นนำมาทิ้งใน รพ. เพื่ออำพรางว่าเป็นศพเด็กทารกที่คลอดจาก รพ.ศูนย์ขอนแก่น จากการตรวจเช็คข้อมูลของ รพ.ศูนย์ขอนแก่น เบื้องต้นเมื่อเย็นวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมาทราบว่า มีวัยรุ่นหญิงคนหนึ่งมาติดต่อขอรับการรักษาจากการตกเลือด ซึ่งจะติดตามตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์