ตร.บุกรวบคาคอนโด ครูฝรั่งโรคจิตตุ๋ยเด็ก

เมื่อกลางดึกวานนี้ (30 ต.ค.) พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผกก.ศดส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริพงษ์ ติมุลา ผกก.ศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำความผิดทางเทคโนโลยี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลประเทศอังกฤษ

นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญา ถนนรัชดาฯ เลขที่ 3223/2550 ลงวันที่ 30 ต.ค. 2550 เข้าตรวจค้นห้องเลขที่ 1209/13 อาคาร สีวราการ์เด้น คอนโดมิเนียม 4 ซอยลาดพร้าว 94 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. ซึ่งเป็นห้องพักของนายพอล โจนส์ อายุ 59 ปี สัญชาติอังกฤษ ครูโรงเรียนนานาชาติ ย่านวังทองหลาง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ตำรวจสากลออกหมายจับในคดีอนาจาร และเผยแพร่สิ่งลามกอนาจารผ่านอินเทอร์เนต โดยได้ก่อเหตุในประเทศอังกฤษ ออสเตรเลีย และอเมริกา กระทั่งตำรวจสากลสืบทราบว่าได้หลบหนีเข้ามาก่อคดีในประเทศไทย
โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายพอล โจนส์ ได้ พร้อมของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์ซึ่งมีภาพขณะที่ผู้ต้องหากระทำลามกอนาจารต่อเด็กนับร้อยภาพ   

สืบเนื่องจากตำรวจสากล ประเทศอังกฤษ ได้ส่งข้อมูลพฤติกรรมการก่อคดีของนายพอล ที่มีอยู่ในเว็บไซด์ อีเมล์ และข้อมูลต่างๆในอินเทอร์เนตอีกจำนวนมาก

ก่อนตรวจสอบพบว่านายพอล ได้หลบเข้ามาอยู่ในประเทศไทย จึงประสานตำรวจของไทยเฝ้าติดตามพฤติกรรม เนื่องจากนายพอล ได้ว่าจ้างเด็กผู้หญิงมาถ่ายภาพอวัยวะเพศของเด็ก จากนั้นจะนำภาพออกจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วโลกผ่านทางอินเทอร์เนต
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามสืบสวนเพื่อจับกุมผู้ต้องหามานานกว่า 1 เดือน จึงพบว่าผู้ต้องหามักจะเข้าไปโพสต์ข้อความและสนทนาในเว็บไซต์ www.tranladyboy.com เจ้าหน้าที่จึงได้ปลอมตัวเป็นสมาชิกของเวปไซต์ เข้าไปสนทนากับผู้ต้องหา จนกระทั่งจับกุมได้ในที่สุด 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์