จับได้แล้ว 3 คนร้ายฆ่า นายกอบจ.แพร่นพ.ชาญชัย จนมุมที่จ.ลำปาง สอบเข้มหาคนบงการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การติดตามคนร้ายคดีฆ่านายแพทย์ชาญชัย ศิลปะอวยชัย นายก อบจ.แพร่ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดตำรวจภูธรภาค 5 และ ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่สามารถควบคุมตัวมือปืนสังหารนายแพทย์ชาญชัยได้แล้วที่บริเวณตัวเมืองย่านชุมชนของจ.ลำปาง เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 28 ตุลาคม โดยกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบที่แกะรอยมาเกือบ 1 สัปดาห์ คนร้ายจำนวน 3 คนถูกควบคุมไปทำการสอบสวนที่ชั้น 3 อาคารกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง


การสอบสวนคนร้ายทั้ง 3 คน มีการรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่น และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวอย่างเด็ดขาด

การสอบสวนยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดย พล.ต.ต.สุวัจน์ กลึงไกล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่  เป็นหัวหน้าชุดสืบสวน และ พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  ร่วมกันเค้นหาความจริงจากคนร้ายทั้ง 3 คน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การติดตามคนร้ายคดีดังกล่าว ต้องใช้กำลังร่วมหลายจังหวัด 

รวมทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ทำงานอยู่นับสัปดาห์ทีเดียว  ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ จะเป็นกุญแจสำคัญว่าใครคือผู้บงการฆ่า และ มาจากสาเหตุใด เชื่อว่าในเช้าวันที่ 29 ตุลาคม จะมีการนำออกแถลงข่าว ก่อนหน้านี้ มีพิธีพระราชทานเพลิง นพ.ชาญชัย  ศิลปอวยชัย ที่บริเวณฌาปนสถานประตูมาร ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ มีประชาชนมาร่วมงานกว่า 20,000 คน จนจราจรติดขัด ไม่มีที่จอดรถยนต์ โดยมีแขกผู้ใหญ่ผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก เช่น นายสมพร ใช้บางยาง อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายอำนาจ ศิริชัย นายกสมาคมนายก อบจ. จังหวัดต่างๆ อีกหลายสิบคน นายทศพร เสรีรักษ์ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นายอนุวัตร วงศ์วรรณ อดีต ส.ส. เป็นต้น

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ กล่าวก่อนที่จะจับตัวคนร้ายได้ว่า

ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ลุยทุกพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อตรวจสอบบัญชีรายชื่อของซุ้มมือปืนต่างๆ และตรวจสอบประวัติรายบุคคล ว่ามือปืนคนใด มีประวัติการใช้ปืนขนาด 9 มม. และขึ้นบัญชีดำไว้ โดยขอเวลาทำงานให้รอบคอบ 10-15 วัน ขณะนี้ใกล้เข้าตัวมือปืนแล้วจากการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เชื่อว่าจะสามารถจับคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์