คดีรับน้องโหด เหยื่อตายแล้ว

จากเรื่องอื้อฉาวกรณีนายนิพนธ์ หรืออั้ม โตสิงห์ อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 1 โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป

ตกเป็นเหยื่อรับน้องโหดของกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ร่วมสถาบัน ด้วยวิธีสุดป่าเถื่อน สั่งให้กระโดดเอาศีรษะทิ่มทรายและกลิ้งบนกองไฟคนละหลายรอบ เป็นเหตุให้นายนิพนธ์ถูก ไฟลวกทั้งตัวและหมดสติ ส่วนเพื่อนนักศึกษารุ่นน้องอีก 2 คน ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา บริเวณชายทะเล ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังเกิดเหตุทางผู้ปกครองนักศึกษารุ่นน้อง 3 คน เข้าแจ้งตำรวจกองปราบปรามดำเนินคดีกับ รุ่นพี่ ขณะที่นายนิพนธ์อาการทรุดหนักต้องเข้ารักษาตัว ที่ รพ.ชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แพทย์พบสมอง ได้รับความกระทบกระเทือนต้องผ่าตัดช่วยชีวิต แต่อาการยังไม่ดีขึ้นนั้น

ในที่สุดเหยื่อรับน้องโหดได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 28 ต.ค.


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า นายนิพนธ์ หรืออั้ม โตสิงห์ นักศึกษา ปวช.1 โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รับน้องของ รุ่นพี่ร่วมสถาบัน ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อไปถึงพบนายสมนึก โตสิงห์ และนางบุญส่ง โตสิงห์ พ่อแม่นายนิพนธ์ รวมทั้งนางสุทิน ไม้จีน แม่บุญธรรม ของนายนิพนธ์ เฝ้าอยู่หน้าห้องไอซียูด้วยอาการโศกเศร้า ที่ต้องเสียลูกชายอันเป็นที่รักต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ 

นางสุทินเปิดเผยด้วยน้ำตานองหน้าว่า นายนิพนธ์ ลูกชาย จากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 16.00 น.

ก่อนเสียชีวิตอาการของลูกชายไม่ดีเลย โดยเมื่อ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา แพทย์ที่ดูแลรักษาบอกให้ครอบครัวทำใจไว้ระดับหนึ่ง เนื่องจากอาการนายนิพนธ์ หลังจากผ่าตัดรอบแรกมา แล้วก็มีแต่ทรงกับทรุดมาตลอด เพราะลำไส้ใหญ่ไม่ทำงาน และยังเกิดอาการต้านยา แม้หมอจะช่วยให้ยากระตุ้นก็ตาม ทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง เพราะขาดอาหาร ก่อนสิ้นใจญาติ ได้มาเยี่ยมกันอย่างใกล้ชิด และดูเหมือนลูกชายจะรู้ว่าตัวเองจะต้องจากไปแล้ว เขาพยายามผงกหัวขึ้นมาคุยด้วย แต่ก็ทำไม่ได้ ตนยังบอกกับเขาว่า หากชาติหน้ามีจริงขอให้ เกิดมาเป็นลูกกันอีก หรือไม่ก็เกิดมาเป็นหลานในครอบครัว อีกก็ได้ ตัวเขาเหมือนจะรับรู้และเสียไปในที่สุด 


ขณะที่นายสมนึก โตสิงห์ พ่อเหยื่อนักศึกษารับ น้องโหด กล่าวว่า

ในวันที่ 29 ต.ค. ญาติจะนำศพลูกชาย ไปตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดบางพูด อ.ปากเกร็ด ส่วนเรื่องคดีความ นั้น นับตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นจนกระทั่งลูกชายเสียชีวิต มานับเดือนกว่าแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ทราบเพียงว่า จับรุ่นพี่ที่ก่อเหตุได้ 4 คน และยังเหลืออีก 2 คน ที่ยัง จับไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ตนขอให้ลูกชายเป็นเหยื่อรับน้อง คนสุดท้ายที่ต้องมาสังเวยชีวิตกับเรื่องเหล่านี้ และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับสังคมด้วย

ด้าน พ.ต.ต.ชำนาญ เจียงวิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าของคดีรับน้องโหด กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ที่ผ่านมาได้ดำเนินคดีผู้ต้องหาที่เป็นนักศึกษารุ่นพี่ร่วมกันกระทำผิด จำนวน 4 คน ข้อหาร่วมกันทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่าไม่ได้ประสงค์ร้ายต่อผู้บาดเจ็บ และได้ ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนไป 3 คน และประกัน ในชั้นศาล 1 คน แต่หลังจากนายนิพนธ์ โตสิงห์ เหยื่อนักศึกษารุ่นน้องเสียชีวิต ก็จะเรียกผู้ต้องหาทั้งหมดมาแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนาเพิ่มอีก 1 ข้อหา ส่วนผลการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ทราบว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดอีก 2 ราย อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป

สำหรับเหตุการณ์รับน้องโหดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ย.

กลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ของโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป ประมาณ 40 คน ได้พานักศึกษารุ่นน้อง ปวช.1 ไปเที่ยวเลี้ยงฉลองและรับน้องบริเวณชายทะเล ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ โดยเข้าพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึงบรรดา รุ่นพี่ทั้งที่กำลังศึกษาอยู่และเรียนจบไปแล้วได้ดื่มเหล้าจนเมา จากนั้นมีรุ่นพี่กลุ่มหนึ่งแกล้งลงโทษนายนิพนธ์ หรืออั้ม โตสิงห์ กับเพื่อนอีก 2 คน คือนายภาณุ บูชาตระกูล อายุ 15 ปี และนายตะวัน รุจิฉาย อายุ 17 ปี โดยให้กระโดดเอาหัวทิ่มทรายบริเวณชายหาดและสั่งให้กลิ้งบนกองไฟหลายรอบ ทำให้ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกทั้งตัว โดยเฉพาะนายนิพนธ์ที่อาการหนักสุดถึงกับสลบ 

หลังเกิดเหตุรุ่นพี่อีกกลุ่มได้พานายนิพนธ์ส่ง รพ.ทับสะแก พบเลือดคั่งในสมองจึงย้ายไปรักษาที่ รพ.ชลประทาน อ.ปากเกร็ด แพทย์ต้องผ่าตัดสมองช่วยชีวิต

แต่อาการไม่ดีขึ้น และมีการผ่าตัดเป็นครั้งที่ 2 แต่คนไข้ยังไม่ได้สติ โดยหลังเกิดเหตุพ่อแม่ของนายนิพนธ์และผู้ปกครองของเพื่อนนักศึกษาเหยื่อรับน้องโหดอีก 2 คน ได้แจ้งความต่อตำรวจกองปราบฯ กระทั่งมีการออกหมายจับดำเนินคดีกับรุ่นพี่ ประกอบด้วยนายกิตติพงศ์ หรือกิต หาญพนาวาทย์ อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวช. 3 โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป นายพิเชษฐ์ หรือเอ คงรำพึง อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ อดีตรุ่นพี่โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป นายชิษณุพงศ์ หรือเอ็ม สมเสียง อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวช. 3 โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป และนายกิตติพล หรือโบ้ ผิวผ่อง อายุ 19 ปี อดีตนักเรียนรุ่นพี่โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป ก่อนส่งไปดำเนินคดีที่ สภ.ธงชัย ท้องที่เกิดเหตุ ขณะที่นายนิพนธ์ เหยื่อรับน้องโหดยังคงนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.ชลประทานและเสียชีวิตดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์