สาวใหญ่แสบ ตุ๋นเงิน2แสน ฝากเข้ากฟน.

เมื่อสายวันที่ 27 ต.ค. พ.ต.ท.วัลลภ ณ นคร สว.สส.สน.บุปผาราม เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนเพื่อหาเบาะแสความคืบหน้าคดีหญิงสูงวัยตระเวนหลอกต้มตุ๋น ฉ้อโกงทรัพย์ผู้เสียหาย

โดยอ้างว่าสามารถพาทายาทของเหยื่อเข้าทำงานการไฟฟ้านครหลวงได้ แต่ต้องเสียเงินค่าค้ำประกันนับแสนบาท เมื่อได้เงินไปแล้วก็เชิดหนีไป ซึ่งในที่ประชุม พ.ต.ท.วัลลภได้นำหลักฐานภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิดของธนาคารกสิกรไทย สาขาลาดหญ้ามาแจกจ่ายให้ฝ่ายสืบสวนเพื่อกระจายกำลังกันออกหาข้อมูลในการติดตามล่าตัวด้วย
 

คดีนี้สืบเนื่องจากนางหนึ่งฤทัย เจริญธรรมชาติ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยหนึ่งฤทัย ตั้งอยู่เลขที่ 560/10 หมู่ 1 ซอยเพชรเกษม 92 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ถวัลย์ ศุกร์คณาภรณ์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บุปผาราม ว่า ถูกหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 60 ปี สูง 160 เซนติเมตร สวมแว่นตา ผมดัดหยิก หลอกฉ้อโกงเงินไป 2 แสนบาท เหตุเกิดที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาลาดหญ้า แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม. เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังเพิ่งรู้จักหน้าค่าตาเพียงไม่กี่ชั่วโมง 


เจ้าของร้านเสริมสวยที่ตกเป็นเหยื่อต้มตุ๋นให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุกำลังทำผมให้ลูกค้าอยู่ในร้าน หญิงคนดังกล่าวทำทีเดินเข้ามาถามหานางปราณี ไม่ทราบนามสกุล

ซึ่งทำงานการไฟฟ้านครหลวง บ้านอยู่ซอยเพชรเกษม 93 และเป็นลูกค้าประจำของร้าน เมื่อตนบอกไม่อยู่ หญิงเจ้าเล่ห์รายนี้จึงนั่งคุยตีสนิทพยายามพูดจาหว่านล้อม อ้างเป็นหัวหน้างานของนางปราณี ทั้งยังเผยด้วยว่าเมื่อ 2-3 วันก่อนไปเจอนางปราณีไปทำเรื่องโอนที่ดินให้ลูกชายที่สำนักงานที่ดิน ทำให้ตนปักใจเชื่อว่าเป็นหัวหน้างานของนางปราณีจริง หลังจากคุยกันพักใหญ่ก็เอ่ยถามถึงลูกชายตนว่าทำงานอะไร

ตนบอกทำงานอยู่บริษัทกระดาษดับเบิ้ลเอ สาวใหญ่คนนี้แนะนำให้ไปทำงานที่การไฟฟ้านครหลวงดีกว่า เพราะเป็นรัฐวิสาหกิจ สวัสดิการ ความมั่นคงและเงินเดือนดีกว่า หากสนใจยินดีฝากเข้าทำงานให้  นางหนึ่งฤทัยให้การอีกว่า ตนได้โทร.ไปหาลูกชายเพื่อสอบถามว่าอยากเปลี่ยนงานไปทำที่การไฟฟ้านครหลวงหรือไม่ เพราะมีคนจะฝากให้ ลูกชายตอบตกลง หญิงแปลกหน้าคนนี้เลยอ้างว่า ถ้าอย่างนั้นต้องรีบนำเงินมา 2 แสนบาทเพื่อทำเรื่องค้ำประกันเลย

ก่อนให้ปิดร้านแล้วพาขึ้นรถแท็กซี่ไปธนาคารกสิกรไทย สาขาสำเหร่ เพื่อเบิกเงินสด ตนก็ไม่ทันได้เอะใจด้วยความที่อยากให้ลูกได้งานทำมั่นคง

พอไปถึงธนาคารเจ้าหน้าที่กลับถ่วงเรื่องให้มาเบิกวันรุ่งขึ้นเนื่องจากจะได้รับดอกเบี้ยเพิ่ม สาวใหญ่เห็นท่าไม่ดี ลากตนออกไปแล้วมาสาขาลาดหญ้าแทน เมื่อได้เงินแล้วก็บอกให้ตนรีบกลับไปเปิดร้านรออยู่ที่นั่น ส่วนตัวเองจะเอาเงิน 2 แสนบาทไปซื้อแคชเชียร์เช็คเพื่อนำไปวางค้ำประกันผู้ใหญ่ก่อน ตนหลงกลทิ้งเงินไว้แล้วกลับมารอจนพลบค่ำก็ไม่มีวี่แววจะติดต่อมา จึงเชื่อว่าถูกเชิดเงินไปแน่นอน
 

พ.ต.ท.วัลลภเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งฝ่ายสืบสวนประสานขอเทปกล้องวงจรปิดภายในธนาคารวันเกิดเหตุมาแล้ว กล้องสามารถบันทึกภาพใบหน้าผู้ต้องสงสัยไว้ชัดเจน ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนกระจายกำลังกันตรวจสอบท้องที่ใกล้เคียง เนื่องจากทราบว่าสาวใหญ่แสบรายนี้อาละวาดก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายพื้นที่  อยากประชาสัมพันธ์ผ่านไปยังพลเมืองดี  หากท่านใดมีเบาะแสข้อมูลช่วยกรุณาแจ้งฝ่ายสืบสวน สน. บุปผาราม 24 ชั่วโมง โทร. 0-2466-1150 และให้ระวังจะตกเป็นเหยื่อหญิงที่มีพฤติกรรมดังกล่าวด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์