เฒ่าญี่ปุ่นฆ่าตัว มีดตอกอก กลัวถูกส่งกลับ

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 26 ต.ค.

พ.ต.ท.เริงศักดิ์ คดีธรรม สารวัตรเวร สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุคนถูกแทงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 221/2 ซอยหินเพลิง หมู่ 10 ต.บางพระ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.อ่าวอุดม และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง
 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวหลังใหญ่ปลูกอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่

บริเวณสนามหญ้าหน้าบ้านพบศพนายฮิโรจิ ฟูริกุโอกะ อายุ 85 ปี ชาวญี่ปุ่น เจ้าของบ้าน ลักษณะนอนหงาย สวมชุดนอนสีน้ำตาลอ่อนลายทางยาว ถุงเท้าสีเทา รองเท้าแตะสีขาว ราวนมซ้ายมีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมเป็นแผลลึกตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 ชม. ข้างมือขวาพบค้อนสำหรับตอกตะปูตกอยู่ 1 ด้าม และมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์บางแก้วที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ยังวิ่งเล่นตามปกติ


สอบปากคำนางบุญทวี กลิ่นสุคนธ์ อายุ 61 ปี ภรรยาของผู้ตายให้การว่า
 
อยู่กินกับนายฮิโรจิมานานหลายปีแล้ว เดิมนายฮิโรจิทำงานเป็นวิศวกรรถไฟฟ้าของบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น หลังปลดเกษียณเดินทางเข้ามาอยู่ประเทศไทย ร่วมกันเปิดสถานรับเลี้ยงเด็กชื่อ “บุญทวีเนิร์สเซอรี่” ต่อมาประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจทำให้ต้องปิดกิจการลง ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน นายฮิโรจิเดินทางไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เพื่อขอต่อวีซ่าเนื่องจากวีซ่าใกล้หมดอายุ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าไม่สามารถต่อวีซ่าให้ได้ เนื่องจากมีปัญหาทางด้านเอกสาร ทำให้นายฮิโรจิต้องกลับเข้าบ้านด้วยความผิดหวัง


นอกจากนี้ นายฮิโรจิยังปรารภให้ฟังว่า

ไม่ได้รับเงินบำนาญมานานแล้ว อยากจะกลับไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อขอรับเงินบำนาญ แต่เกรงว่าเมื่อกลับไปแล้วจะไม่ได้กลับมาเมืองไทยอีก และยังย้ำอีกว่าจะไม่ขอไปอยู่ที่ไหนอีกแล้ว ขอตายในเมืองไทยที่บ้านหลังนี้ จึงได้แต่ปลอบใจไม่ให้สามีคิดมาก ก่อนเกิดเหตุหลังรับประทานอาหารเย็นแล้ว นั่งพูดคุยกันอยู่พักใหญ่จึงขอตัวเข้านอน โดยที่นายฮิโรจิยังนั่งเล่นอยู่ที่ห้องโถงคนเดียว จนกระทั่งตกดึกตื่นขึ้นมาอีกทีไม่พบนายฮิโรจิเข้ามานอน ด้วยความเป็นห่วงออกตามหา กระทั่งพบสามีเสียชีวิตอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้าน


เบื้องต้นตำรวจประมวลเหตุการณ์แล้วให้น้ำหนักไปที่ประเด็นการฆ่าตัวตาย อาจเป็นไปได้ว่า

นายฮิโรจิคงเกิดความเครียดเรื่องที่ไม่สามารถต่อวีซ่าได้ ประกอบกับกิจการล้มเหลว อีกทั้งไม่ได้รับเงินบำนาญมานานแล้ว ทำให้คิดไม่ตก ตัดสินใจฆ่าตัวตายตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น ใช้มีดตอกอกเสียชีวิต แต่ก็ไม่ตัดทิ้งประเด็นถูกฆาตกรรม เพราะอาจเป็นไปได้เช่นกันว่าระหว่างนายฮิโรจินั่งเล่นอยู่ในบ้านคนเดียว มีคนร้ายบุกเข้าไปหมายขโมยทรัพย์สิน แต่นายฮิโรจิเห็นเข้าเสียก่อนจึงถูกคนร้ายรุมสังหาร อย่างไรก็ตาม ประเด็นทั้งหมดตำรวจจะได้สืบสวนคลี่คลายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์