ฉุนช่องส่องผีทำมึนไม่ขอขมา แจ้งปอท.ฟันหมิ่นเจ้าตาก

สมาชิกชมรมตามรอยเจ้าตาก ฉุน "ช่องส่องผี" เงียบหายไม่สน 3 ข้อเรียกร้อง หลังบิดเบือนประวัติศาสตร์ บุก บก.ปอท. แจ้งดำเนินคดี เผยเตือนแล้วกลับเฉย

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายจตุรงค์ จงอาษา อาจารย์นักวิชาการทางศาสนา พร้อมด้วย นายสุชาติ กนกรัตน์มณี ประธานชมรมตามรอยเจ้าตาก นายปเรตร์ อรรถวิภัชน์ ที่ปรึกษาชมรมฯ และ พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ ที่ปรึกษา ชมรมฯ เข้าพบ พ.ต.ท.กฤช เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.3 บก.ปอท. และ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความเอาผิดกับผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี ที่บิดเบือนข้อมูลประวัติศาสตร์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในหลายประเด็น เช่น บิดเบือนว่าพระองค์ทรงช้างไม่เป็น และ เรื่องที่พระองค์ทรงเบี้ยวหนี้จีน 

ฉุนช่องส่องผีทำมึนไม่ขอขมา แจ้งปอท.ฟันหมิ่นเจ้าตาก

นายจตุรงค์ กล่าวว่า เคยนำเสนอไปแล้วว่าอยากให้ทางรายการ ปฏิบัติตามคำเรียกร้อง 3 ข้อ คือ

 1.ขอให้ทางผู้บริหารรายการไปขอขมา สมเด็จพระเจ้าตากสิน ที่วงเวียนใหญ่ กรณีกล่าวพาดพิงให้เกิดความเสื่อมเสีย พระเกียรติยศของพระองค์ 

2.ให้ลบคลิปที่เกี่ยวกับพระเจ้าตากสินทั้งหมดที่โพสต์เผยแพร่ทุกแพตฟอร์ม นำเสนอ  

และ 3.ถ้าทางรายการยังทำต่อแล้วยังกล่าวถึง สมเด็จพระเจ้าตากสินอีกก็ทำได้ แต่ขอความกรุณาว่าอย่ากล่าวอ้างว่าสนทนากับดวงวิญญาณพระองค์โดยตรง ซึ่งเป็นสิ่งที่มิบังควร 

แต่เท่าที่ทราบทางรายการไม่ยอมปฏิบัติตาม จึงต้องนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตัดสินดีกว่า ทั้งนี้ได้นำข้อมูลหลักฐานที่รวบรวมมามอบให้พนักงานสอบสวนพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเตือนแล้วแก้ไข แต่กลับเงียบไป ไม่แสดงความรับผิดชอบ ตนยืนยันช่วยชมรมตามรอยเจ้าตากไปเรื่อยๆ 

พ.ต.ท.กฤช กล่าวว่า พิจารณาเบื้องต้นพบว่ามีความผิด เรื่องการหมิ่นประมาท มีบุคคลที่สืบสกุลเป็นทายาทถือเป็นผู้เสียหายโดยตรง จึงให้ พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้กล่าวหาทั้งหมด เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ฉุนช่องส่องผีทำมึนไม่ขอขมา แจ้งปอท.ฟันหมิ่นเจ้าตาก


ฉุนช่องส่องผีทำมึนไม่ขอขมา แจ้งปอท.ฟันหมิ่นเจ้าตาก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์