หลังหลักฐานบ่งชี้ พริตตี้ออย ไม่ได้ถูกไอซ์ หีบเหล็กฆ่า!-แม่ทำใจไม่ได้ไม่อโหสิ


หลังหลักฐานบ่งชี้ พริตตี้ออย ไม่ได้ถูกไอซ์ หีบเหล็กฆ่า!-แม่ทำใจไม่ได้ไม่อโหสิ

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา มีการโพสต์ความคืบหน้า เรื่องนางสาวยุพา (สงวนนามสกุล) หรือ ออย ว่า

“น้องออย” โคโยตี้สาวหายตัวลึกลับตั้งแต่ปี 2557 ยืนยันแล้วไม่ใช่เหยื่อ “ไอซ์หีบเหล็ก” แต่พบดีเอ็นเอตรงกับศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมสุดเหี้ยมทิ้งศพไว้ข้างถนนที่ศรีราชา ชลบุรี ตั้งแต่พฤษภาคม 2557
.
จากกรณีเมื่อต้นเดือนมกราคม 2563 เหยื่อฆาตกรรมของ “ไอซ์หีบเหล็ก” มีชื่อหญิงสาวหน้าตาดีชื่อ “ออย” คาดเป็นชื่อของหนึ่งในโครงกระดูกที่พบในบริเวณบ้านของไอซ์หีบเหล็ก ต่อมาครอบครัวของนางสาวยุพา ศรีเดช หรือน้องออย โคโยตี้สาวสวย อายุ 23 ปี ซึ่งได้ขาดการติดต่อกับครอบครัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 ได้มาแจ้งคนหายไว้กับมูลนิธิกระจกเงานั้น โดยสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่า นางสาวยุพา อาจเป็น ออย เดียวกับเหยื่อของไอซ์หีบเหล็ก
.
โดยการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นในช่วงเวลานั้น มูลนิธิกระจกเงา ได้มีการประสานไปยังตำรวจนครบาล 9 เพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ช่วงเวลาที่ นางสาวยุพาหรือออย ศรีเดช หายตัวไป ในปี 2557 เป็นช่วงคาบเกี่ยวกับช่วงที่ไอซ์หีบเหล็กต้องโทษอยู่ในเรือนจำจึงน่าจะไม่ใช่เหยื่อของไอซ์หีบเหล็กตามที่มีรายงานข่าวตั้งข้อสังเกตกันก่อนหน้านี้



.
โดยหลังจากมีแนวโน้มว่า นางสาวยุพา อาจไม่ใช่เหยื่อของไอซ์ ก็เกิดคำถามว่า นางยุพา หายตัวไปไหน มูลนิธิกระจกเงา จึงได้ประสานตรวจสอบข้อมูลไปยังโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และพบข้อมูลสำคัญว่าที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2557 ได้รับแจ้งมีการพบศพหญิงสาวแต่งตัวด้วยชุดแซก ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ทิ้งศพไว้ข้างถนนทางเข้าสุสานในพื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน โดยไม่มีเอกสารติดตัว ศพถูกส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และถูกนำไปฝังไว้ที่สุสานของมูลนิธิไตรคุณธรรม จังหวัดชลบุรี ในฐานะศพหญิงนิรนาม
.
โดยการแต่งกายและรองเท้าของศพหญิงดังกล่าว คล้ายกับการแต่งกายในภาพ ในเฟซบุ๊คของนางสาวยุพา ศรีเดช มูลนิธิกระจกเงา จึงประสานคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม(คบคน.ตร) โดยพลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ เลขานุการได้ลงพื้นที่ติดตามคลี่คลายกรณีดังกล่าว และประสานตรวจสอบดีเอ็นเอของพ่อแม่นางสาวยุพากับศพหญิงนิรนามดังกล่าว
.
ต่อมานายบุญส่ง ศรีเดช อายุ 64 ปี บิดาของนางสาวยุพา ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ได้เสียชีวิตลงเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยยังไม่ทันได้ทราบผลดีเอ็นเอว่าศพหญิงนิรนามดังกล่าวเป็นศพของนางสาวยุพา บุตรสาวหรือไม่ โดยผลตรวจสอบดีเอ็นเอมีกระบวนการล่าช้าจากเหตุปัจจัยหลายประการ กระทั่งช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาผลตรวจยืนยัน ศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมที่ศรีราชา คือ นางสาวยุพา ศรีเดชที่หายตัวไป
.
เบื้องต้นมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานติดตามความคืบหน้าคดี ไปยังสถานีตำรวจภูธรหนองขาม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งลอยนวลมาได้ 6 ปีเต็ม โดยล่าสุดมีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว
.
ทั้งนี้ วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 น. นางเกษร เทียนโสภา อายุ 60 ปี มารดานางสาวยุพา จะเดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อทำเอกสารใบมรณบัตรและเอกสารอนุญาตให้ขุดศพ จากนั้นวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. นางเกษร จะเดินทางไปเชิญวิญญาณนางสาวยุพายังจุดพบศพ ที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และจากนั้นจะเดินทางไปขุดศพที่สุสานไตรคุณธรรม และนำศพนางสาวยุพากลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป

หลังหลักฐานบ่งชี้ พริตตี้ออย ไม่ได้ถูกไอซ์ หีบเหล็กฆ่า!-แม่ทำใจไม่ได้ไม่อโหสิ


คืบหน้ากรณีนี้ นางเกสร เทียนโสภา อายุ 60 ปี แม่ของ น.ส.ยุพา หรือ พริตตี้ออย โดยได้เปิดเผยว่า

 ลูกสาวได้ไปทำงานอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทำงานพริตตี้และได้ส่งเงินมาช่วยเหลือครอบครัวมาทุกเดือน กระทั่งปี 2557 ก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย จึงมีความเป็นห่วงและเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

เนื่องจากตนและสามีป่วยทั้ง 2 คน ไม่สามารถทำงานได้ อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพเดือนละ 600 บาทเท่านั้น โดยก่อนที่จะหายตัวไปลูกสาวได้ส่งเงินมาให้ใช้เป็นประจำทุกเดือน ที่ผ่านมาตนและสามีเครียดเป็นอย่างมากเรื่องลูกสาวหายตัวไป กินไม่ได้ นอนไม่หลับ

 โดยเฉพาะสามีนั้น พอพูดถึงลูกทีไรก็จะร้องให้ประกอบกับเป็นโรคมะเร็งจึงทำให้อาการทรุดมาเรื่อยๆ และได้เสียชีวิตเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนเสียชีวิตก็ได้แต่บ่นอยากเห็นหน้าลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายแต่ก็มีเสียชีวิตเสียก่อน และไม่อโหสิกรรมกับคนที่ฆ่าลูกอย่างแน่นอน


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา, matichon.co.th

หลังหลักฐานบ่งชี้ พริตตี้ออย ไม่ได้ถูกไอซ์ หีบเหล็กฆ่า!-แม่ทำใจไม่ได้ไม่อโหสิ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์