สาวต่อยาวๆ คดีไอซ์หีบเหล็ก พบ พริตตี้ออย เป็นเหยื่อของฆาตกรอีกคน


สาวต่อยาวๆ คดีไอซ์หีบเหล็ก พบ พริตตี้ออย เป็นเหยื่อของฆาตกรอีกคน

จากกรณีที่พบโครงกระดูกจำนวนมากในบริเวณบ้านของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ อายุ 40 ปี และคาดว่าน่าจะเป็นหญิงสาวที่ถูก นายไอซ์ ทำร้ายจนเสียชีวิต โดยหนึ่งในนั้นพยานได้ให้การว่ามีหญิงสาวชื่อออย ซึ่งคาดว่าจะเป็นเหยื่อของ นายไอซ์ ด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (29 พ.ค.) ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา แจ้งว่า ครอบครัวของ น.ส.ยุพา ศรีเดช หรือน้องออย พริตตี้สาว อายุ 23 ปี (อายุที่หายตัวไปเมื่อปี พ.ศ.2557) ซึ่งได้ขาดการติดต่อกับครอบครัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 ได้มาแจ้งคนหายไว้กับมูลนิธิกระจกเงานั้น โดยสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่า นางสาวยุพา อาจเป็น ออย เดียวกับเหยื่อของไอซ์หีบเหล็ก

โดยการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นในช่วงเวลานั้น มูลนิธิกระจกเงา ได้มีการประสานไปยังตำรวจนครบาล 9 เพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ช่วงเวลาที่ นางสาวยุพาหรือออย ศรีเดช หายตัวไป ในปี 2557 เป็นช่วงคาบเกี่ยวกับช่วงที่ไอซ์หีบเหล็กต้องโทษอยู่ในเรือนจำ จึงน่าจะไม่ใช่เหยื่อของไอซ์หีบเหล็ก ตามที่มีรายงานข่าวตั้งข้อสังเกตกันก่อนหน้านี้ โดยหลังจากมีแนวโน้มว่า นางสาวยุพา อาจไม่ใช่เหยื่อของไอซ์ ก็เกิดคำถามว่า นางยุพา หายตัวไปไหน



มูลนิธิกระจกเงา จึงได้ประสานตรวจสอบข้อมูลไปยังโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และพบข้อมูลสำคัญว่าที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2557 ได้รับแจ้งมีการพบศพหญิงสาวแต่งตัวด้วย ชุดแซก ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ทิ้งศพไว้ข้างถนนทางเข้าสุสานในพื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

โดยสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ไม่มีเอกสารติดตัว ศพถูกส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และถูกนำไปฝังไว้ที่สุสานของมูลนิธิไตรคุณธรรม จังหวัดชลบุรี ในฐานะศพหญิงนิรนาม โดยการแต่งกายและรองเท้าของศพหญิงดังกล่าว คล้ายกับการแต่งกายในภาพ ในเฟซบุ๊คของนางสาวยุพา ศรีเดช


สาวต่อยาวๆ คดีไอซ์หีบเหล็ก พบ พริตตี้ออย เป็นเหยื่อของฆาตกรอีกคน


มูลนิธิกระจกเงา จึงประสานคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม(คบคน.ตร) โดย พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ เลขานุการได้ลงพื้นที่ติดตามคลี่คลายกรณีดังกล่าว และประสานตรวจสอบดีเอ็นเอของพ่อแม่นางสาวยุพากับศพหญิงนิรนามดังกล่าว

ต่อมา นายบุญส่ง ศรีเดช อายุ 64 ปี บิดาของนางสาวยุพา ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ได้เสียชีวิตลงเมื่อ กลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยยังไม่ทันได้ทราบผลดีเอ็นเอว่าศพหญิงนิรนามดังกล่าวเป็นศพ ของนางสาวยุพา บุตรสาวหรือไม่ โดยผลตรวจสอบดีเอ็นเอ มีกระบวนการล่าช้าจากเหตุปัจจัยหลายประการ กระทั่งช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาผลตรวจยืนยัน ศพหญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมที่ศรีราชา คือ นางสาวยุพา ศรีเดช ที่หายตัวไป

 


สาวต่อยาวๆ คดีไอซ์หีบเหล็ก พบ พริตตี้ออย เป็นเหยื่อของฆาตกรอีกคน


เบื้องต้น มูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานติดตามความคืบหน้าคดี ไปยังสถานีตำรวจภูธรหนองขาม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งลอยนวลมาได้ 6 ปีเต็ม โดยล่าสุดมีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว

ทั้งนี้ วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 น. นางเกษร เทียนโสภา อายุ 60 ปี มารดานางสาวยุพา จะเดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อทำเอกสารใบมรณบัตรและเอกสารอนุญาตให้ขุดศพ

จากนั้น วันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. นางเกษร จะเดินทางไปเชิญวิญญาณนางสาวยุพายังจุดพบศพ ที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และจากนั้นจะเดินทางไปขุดศพที่สุสานไตรคุณธรรม และนำศพนางสาวยุพากลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป

สาวต่อยาวๆ คดีไอซ์หีบเหล็ก พบ พริตตี้ออย เป็นเหยื่อของฆาตกรอีกคน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์