กองปราบฯส่งจิตแพทย์ตรวจจิตแม่ปุ๊ก!!


กองปราบฯส่งจิตแพทย์ตรวจจิตแม่ปุ๊ก!!

กองปราบฯ ประสานราชทัณฑ์ส่งจิตแพทย์ตรวจจิต ‘แม่ปุ๊ก’ ตรวจเส้นทางการเงิน หลังพบค่าใช้จ่ายนับหมื่นรายการ ขอคนที่เคยโอนเงินให้แม่ปุ๊กเข้าให้ข้อมูล

จากกรณี น.ส.นิษฐา วงวาล หรือ แม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี ต้องสงสัยว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตที่ผิดปกติของด.ญ.อมยิ้ม อายุ 4 ขวบ ลูกบุญธรรม และด.ช.อิ่มบุญ อายุ 2 ขวบ ลูกชายแท้ๆ ล้มป่วยด้วยอาการผิดปกติในลักษณะเดียวกัน โดยผลตรวจดีเอ็นเอแม่ปุ๊กตรงกับด.ช.อิ่มบุญยืนยันว่าเป็นแม่ลูกโดยกำเนิด ล่าสุดพนักงานงานสอบสวนส่งขวดยา 15 ขวด ไปให้กลุ่มงานตรวจชีววิทยาและดีเอ็นเอ ตรวจหาดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ คาดรู้ผลภายใน 3 วัน นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชีประมาณ 15 ล้านบาท หลังจากอายัดเหลือเงินหลักร้อยบาทนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 28 พ.ค. รายงานจากกองปราบปรามระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างทำเรื่องประสานไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กรมราชทัณฑ์ ให้จัดส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านจิตเวชตรวจสอบ น.ส.นิษฐา ภายในเรือนจำ เพื่อพิสูจน์ว่าเจ้าตัวมีปัญหาทางสุขภาพจิตจริงตามที่พ่อของน.ส.นิษฐา กล่าวอ้างจริงหรือไม่

  
ทั้งนี้ หากเรือนจำแจ้งกลับมาว่าไม่มีแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทาง กองปราบจะทำเรื่องขอแพทย์ที่มีความพร้อมจากภายนอกเข้าไปสอบสวน

ส่วนเรื่องการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหานั้น พบว่ามีการใช้จ่ายในส่วนต่างๆ นับหมื่นรายการ ซึ่งขณะนี้ยังตรวจสอบได้เพียงหลักพันรายการเท่านั้น ยังต้องใช้เวลาตรวจสอบอย่างละเอียด และต้องขอความร่วมมือด้านข้อมูลจากประชาชนที่เคยโอนเงินเข้าบัญชีของน.ส.นิษฐา และผู้ที่รับเงินจากบัญชีของน.ส.นิษฐา เนื่องจากยังมีคนอีกมากที่ไม่ประสงค์มาให้ปากคำ ขณะที่แม้ว่าแม่เอม แม่แท้ๆ ของน้องอมยิ้มจะปิดบ้านหายไป ตำรวจยังไม่มีประเด็นข้อสงสัยใดที่จะต้องสอบปากคำเพิ่มเติม

สำหรับเรื่องค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลของเด็กทั้ง 2 รายนั้น จะสอดคล้องกับเงินที่ได้รับจากการบริจาคหรือไม่นั้น ยังต้องรอข้อมูลเกี่ยวกับกรมธรรม์ที่ผู้ต้องหาได้ทำประกันไว้ ซึ่งตำรวจขอให้บริษัทประกันชีวิตที่ผู้ต้องหาไปทำให้ลูก รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิ์การเบิกใช้ประกัน ค่ารักษาพยาบาลต่างๆ มาเทียบเคียงกับเงินที่ผู้ต้องหาได้รับบริจาคหรือขายสินค้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์