ตร.จ่อเรียกคนใกล้ชิดสอบเอี่ยวปมเงิน หลังพบ’แม่ปุ๊ก’ทำประกันเฉพาะ”อิ่มบุญ”


ตร.จ่อเรียกคนใกล้ชิดสอบเอี่ยวปมเงิน หลังพบ’แม่ปุ๊ก’ทำประกันเฉพาะ”อิ่มบุญ”

กรณีตำรวจกองปราบจับกุม น.ส.นิษฐา วงวาล หรือ แม่ปุ๊ก ที่ก่อเหตุหลอกลวงชาวเน็ตให้สั่งซื้อสินคต่างๆ ผ่านเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่านำเงินไปรักษา ด.ญ.อมยิ้ม อายุ 4 ขวบ ลูกเลี้ยงที่ป่วยเป็นโรคประหลาดก่อนจะเสียชีวิตไปเมื่อปลายปี 2562 ต่อมา แม่ปุ๊ก อ้างว่า ด.ช.อิ่มบุญ อายุ 2 ขวบ ลูกแท้ๆ ป่วยแบบเดียวกัน แต่แพทย์ตรวจสอบแล้วพบพิรุธว่าเด็กอาจถูกสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนทำลายร่างกาย แล้วตรวจสอบพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีประมาณ 15 ล้านบาท หลังจากอายัดเหลือเงินหลักร้อยบาทนั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า แม้ตอนนี้มีความคืบหน้าด้านสำนวนไปมาก แต่อาจต้องเชิญบุคคลใกล้ชิดของ น.ส.นิษฐา รวมถึงผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกงคนอื่นๆ และบุคลากรทางแพทย์มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายคน เพราะคดีนี้เกิดขึ้นมานานหลายปีจึงต้องรวบรวมรายละเอียดต่างๆ ให้ได้มากที่สุด

ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการงินที่นสงสัยว่างินจำนวนมากหายไปไหน จากการตรวจสอบพบว่าบัญชีธนาคารของ น.ส.นิษฐา ทั้ง 5 บัญชี ในแต่ละวันจะมีคนโอนเงินเข้ามาเป็นค่าสินค้าหรือบริจาคเงินช่วยเหลือจำนวนมาก ลักษณะเป็นการโอนเข้ามาครั้งละไม่มากแต่โอนบ่อยครั้ง จากนั้น น.ส.นิษฐา จะถอนไปซื้อของหรือใช้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ แต่ละวันทัน ที่เรียกว่าได้มาใช้ไป จึงไม่มีเงินคงเหลือ แต่เพื่อให้สิ้นข้อสงสัย ชุดคลี่คลายคดีจะตรวจสอบบุคคลใกล้ชิด น.ส.นิษฐา ทั้งหมดว่าได้ยักย้ายถ่ายเหงินหรือไม่ ส่วนนี้อาจใช้เวลาในการตรวจสอบพอสมควร

ข่าวแจ้งว่า สำหรับสารเคมีต่งๆ ที่ตรวจยึดจากภายในบ้านพักของ น.ส.นิษฐา เพราะต้องสงสัยว่าจะเป็นสารตัวเดียวกัน ที่ทำให้เด็กทั้ง 2 คน ล้มป่วยนั้น ยังไม่ได้รับรายงานผลการตรวจวิเคราะห์กลับมาจากศูนย์ทยาศาสตร์การแพทย์

ส่วนเรื่องสิทธิประกันภัยของเด็กทั้ง 2 คน เบื้องตันตรวจสอบพบว่า น.ส.นิษฐา ได้ทำประกันไว้ให้ ด.ช .อิ่มบุญ เพียงรายเดียว แต่ยังไม่ทราบวงงินคุ้มครอง ทั้งนี้ ไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันภัยของ ด.ญ.อมยิ้ม



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์