ร้านหนังสือโวยถูกขโมยนสพ.

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ลพบุรี ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าของร้านจำหน่ายหนังสือและสื่อสิ่งพิมพ์ พร้อมทั้งอุปกรณ์การศึกษารายหนึ่ง


ตั้งอยู่ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ หมู่ 3 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี ว่า คนร้ายแอบมาขโมยหนังสือพิมพ์รายวันที่จะนำออกจำหน่ายตอนเช้าไปหมดเกลี้ยง จำนวนกว่า 250 ฉบับ ทำให้ลูกค้าขาประจำไม่มีหนังสือพิมพ์อ่าน

ปกติแล้วสายส่งจะนำหนังสือพิมพ์มาส่งที่หน้าร้านเวลาประมาณ 05.20 น. ส่วนตนจะเปิดร้านเวลาประมาณ 05.30 น. เพื่อจัดเตรียมหนังสือพิมพ์เข้าแผง แต่วันนี้หลังเปิดร้านแล้วไม่พบกองหนังสือ จึงโทร.ไปสอบถามสายส่งได้รับคำตอบว่านำหนังสือพิมพ์ไปส่งให้เรียบร้อยแล้ว จึงทราบว่าถูกคนร้ายมาลักเอาไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ แต่ยอมรับว่าคนร้ายกล้ามาก เพราะร้านของตนอยู่ห่างจากป้อมตำรวจประมาณ 500 เมตร

เจ้าของร้านกล่าวว่า

เบื้องต้นสั่งทำลูกกรงเหล็กและมีลูกกุญแจล็อกมาติดตั้งหน้าร้าน โดยให้สายส่งถือกุญแจไว้ 1 ดอก เพื่อไขนำหนังสือพิมพ์เข้าไปเก็บไว้ และตนจะถือไว้อีก 1 ดอกเพื่อไขเอาหนังสือพิมพ์มาวางขาย ถึงจะยุ่งยากบ้างก็ยังดีกว่าถูกโจรลักเอาไป นอกจากนี้ยังทราบว่าเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นกับร้านหนังสือหลายแห่งในจ.ลพบุรี

"อยากบอกว่าหนังสือพิมพ์ที่ลักเอาไปถึงจะมีค่าไม่กี่พันบาท ถ้าเอาไปขายชั่งกิโลก็ได้เงินไม่กี่ร้อย แต่ความสำคัญอยู่ที่การรับรู้ข้อมูลข่าวสารบ้านเมืองว่ามีอะไรเกิดขึ้นมาบ้างในแต่ละวัน เป็นการประเทืองความรู้ให้เราได้ปรับตัวเพื่อต่อสู้กับการเป็นอยู่ในแต่ละวัน จึงขอวอนว่าอย่าได้ลักหนังสือพิมพ์อีกต่อไปเลย" เจ้าของร้านหนังสือกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์