ชาวบ้านผวา จระเข้อดโซ! ไล่งับ-ถึงเรือ

เมื่อเวลา 07.30 น. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผกก.สภ.อ.ป่าโมก รับแจ้งมีจระเข้ขนาดใหญ่ไล่กัดทำร้ายประชาชนที่พายเรืออยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 50/ข ม.6 ต.บางปลากด

จึงนำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ อปพร.พร้อมอาวุธครบมือลงเรือไปที่เกิดเหตุ พบนายสมจิตร ดวงสุวรรณ อายุ 74 ปี และนางสมจิตต์ ดวงสุวรรณ ภรรยา อายุ 65 ปี ยืนตัวสั่นอยู่บนบ้านให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้พายเรือออกจากบ้านจะไปรับแจกอาหารแห้งบริเวณที่ว่าการอำเภอป่าโมก จังหวะที่กำลังพายเรือออกห่างตัวบ้านได้ประมาณ 50 เมตร ก็มีจระเข้ตัวเขื่องมองด้วยสายตาคาดว่าน่าจะยาวไม่ต่ำกว่า 2 เมตร พุ่งเข้าชนกราบเรือด้านซ้ายเต็มแรงพร้อมทั้งโผล่หัวยื่นขึ้นมาเหนือน้ำอ้าปากเห็นคมเขี้ยวถนัดตา ด้วยความตกใจจึงใช้ไม้พายฟาดไปที่หัวจระเข้จมดำน้ำหายไปและรีบพายเรือกลับขึ้นบ้านทันที ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหานานกว่า 1 ชม. แต่ไม่พบตัว อย่างไรก็ตาม ได้ประสานทาง อปพร.วางกำลังออกมาไล่ล่าจระเข้ตัวดังกล่าวต่อไป



ส่วนความคืบหน้าการไล่ล่าจระเข้จำนวน 36 ตัวที่หลุดออกมาจากฟาร์มของนายประจบ ศิริแจ่ม อายุ 46 ปี ที่บ้านโค้งมะกอก หมู่ที่ 4 ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

ภายหลังเกิดภาวะน้ำท่วมและแม่น้ำมูลไหลหลากในเขต อ.โนนสูง จนถึงวันที่ 21 ต.ค. เจ้าหน้าที่สามารถจับตายจระเข้ได้แล้ว 10 ตัวจับเป็นได้ 15 ตัว คงเหลืออีก 11 ตัว ที่ยังจับไม่ได้ ในจำนวนนี้มีพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์น้ำหนักตัวละประมาณ 200 กก. อีก 3 ตัว รวมอยู่ด้วย ส่วนการจัดชุดไล่ล่าได้ ปรับลดกำลังลงเหลือเพียง 1 ชุดประจำอยู่ที่ อบต.เมืองปราสาท หากพบเบาะแสของจระเข้ก็จะออกไปไล่ล่าทันที ด้านนายสุธี มากบุญ ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่โคราช เหลือที่ อ.โนนไทยแห่งเดียว ส่วนจระเข้ที่หลุดออกมาคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ เพราะระดับน้ำเริ่มลดต่ำมากแล้ว  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์