บัมบาศูนย์หน้าสุพรรณบุรีสุดทน หลังโดนรุมทำร้าย

"บัมบา"ศูนย์หน้าสุพรรณบุรีสุดทน หลังโดนรุมทำร้ายร้องกองปราบช่วยด้วย

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 19 ต.ค. ที่กองปราบปราม นายบัมบา เกาซู อายุ 25 ปี นักเตะศูนย์หน้า "หมายเลข 10" ชาวไอวอรีโคสต์ ของทีมฟุตบอลสุพรรณบุรี เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม กรณีถูกญาติๆของนายชัยสิทธิ์ สุจิตมนัส หัวหน้าโค้ชของทีม รวมทั้งคนงานชาวไทยและพม่ารุมทำร้ายได้บาดเจ็บสาหัสถึง 3 ครั้งจนต้องหนีออกจากพื้นที่เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพล โดยศูนย์หน้ารายนี้เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากการขอย้ายไปอยู่กับสโมสรอื่น

นายบัมบา กล่าวผ่านล่ามซึ่งเป็นแฟนสาวชาวไทยว่า

บัมบาเข้ามาเล่นฟุตบอลครั้งแรกที่สโมสรชลบุรีสันนิบาตร ในดิวิชั่น 1 จากนั้น ทีมสุพรรณบุรีได้ซื้อตัวมาในราคา 1.5 หมื่นบาท และช่วยทำประตูให้สุพรรณบุรีเป็นกอบเป็นกำถึง 9 ประตูจนเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม จากนั้นมีหลายสโมสรในศึกไทยแลนด์ลีกต่างรุมแย่งกันซื้อตัว โดยทีมพลังเอ็ม โอสถสภายื่นขอซื้อตัว 1 แสนบาท แต่ทีมสุพรรณกลับโก่งค่าตัวถึง 3 แสนบาท ทีมโอสถสภาจึงถอยกลับไป


นายบัมบากล่าวต่อว่า หลังจากนั้นมาก็ไม่มีสิ่งบอกเหตุอะไรมาก่อน

กระทั่งวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาถูกรุมทำร้ายร่างกาย โดยมีคนงานพม่า 5 คน และคนไทย 2 คนรุมทำร้ายทันที โดยเอาไม้ตีหัวล้มลง โดยหนึ่งในนั้นเป็นหลานหัวหน้าโค้ชได้นำขวดซอสที่แตกเป็นปากฉลามมาแทงขา เท่านั้นไม่พอยังมีการเอาปืนมาไล่ยิงจนตนต้องหนีเข้าไปหลบในห้องน้ำ

"เมื่อหนีมาได้ก็ไปรักษาที่โรงพยาบาลแพทย์ เย็บแผลถึง 15 เข็ม เมื่อหายเป็นปกติแล้วโค้ชจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ และให้คำมั่นสัญญาว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว นอกจากนี้ยังมีตำรวจท่องเที่ยวนายหนึ่งเข้ามาคุยกับผมว่าถ้ามีอะไรให้คุยกับเขาโดยตรง และอย่าไปแจ้งความ ด้วยความกลัวผมไม่กล้าทำอะไร แต่จากนั้นมาถูกทำร้ายอีก 2 ครั้ง โดยใช้อุบายหลอกว่าจะจ่ายค่าจ้างให้ซึ่งกลุ่มคนที่มารุมทำร้ายก็เป็นญาติของหัวหน้าโค้ช ส่วนพวกโค้ชมายืนดูเหตุการณ์โดยไม่ห้ามอะไร มิหน้ำซ้ำภรรยาหัวหน้าโค้ชยังเคยพูดข่มขู่ผ่านแฟนสาวผมด้วยว่า อย่ามาเหยียบเมืองสุพรรณอีก หรือถ้าแจ้งความจะไม่ได้รับความปลอดภัย" นักเตะศูนย์หน้าชาวไอวอรีโคสต์ กล่าว

นายบัมบา กล่าวอีกว่า หลังจากเหตุการณ์ที่ถูกรุมทำร้ายครั้งสุดท้ายตนได้หนีออกจากแคมป์ทันที

โดยไม่เก็บข้าวของอะไรออกมาเลยเพราะเห็นว่าอยู่ต่อไปก็ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตแล้ว เพราะเขาเป็นคนมีอิทธิพลในเมืองสุพรรณ จึงหนีมาอยู่กับแฟนที่กรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเพื่อนนักฟุตบอลจากกาฬทวีปหลายรายเคยเจอพฤติกรรมของทีมต่างๆในเมืองไทย แต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูดความจริงเพราะกลัวไม่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายบัมบา เกาซู เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนของกองปราบปรามแล้ว

ปรากฏว่าพนักงานสอบสวนกองปราบปรามกลับใช้ให้นายบัมบาไปแจ้งความที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว โดยให้เหตุผลว่าคดีดังกล่าวไม่เข้าข่ายการรับผิดชอบของกองปราบปราม อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายชัยสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธถึงเรื่องดังกล่าว โดยบอกผู้เล่นจากกาฬทวีปเอาจริงเอาจังกับการซ้อมเกินเหตุ เล่นรุนแรงกับเพื่อนร่วมทีมระหว่างซ้อม ทำให้มีการกระทบกระทั่งจนเกิดอารมณ์เดือดจึงเกิดชกต่อยกันขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์