16 ถล่มอดีตมือปืนที่กระบี่ตายกลางถนนเมียรอดหวุดหวิด

"เอ็ม 16 บุกยิงอดีตมือปืน เมียรอดหวุดหวิด"


กระบี่ - คนร้ายควงเอ็ม 16 บุกยิงถล่มอดีตมือปืนลำดับ 7 ของภาคตายกลางถนน ขณะที่เมียรอดหวุดหวิด

วันนี้ (24 ม.ค.) พ.ต.ต.ประเสริฐ หนูทอง สารวัตรเวร สภ.ต.คลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่กลางสามแยกย่านสบ้า หมู่ที่ 3 ตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สติ มาลกานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.ท.พิชญ์ บริพันธ์ สารวัตรกลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ แพทย์เวรโรงพยาบาลเหนือคลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ

ที่เกิดเหตุอยู่กลางถนน ศพผู้ตายนอนตายอยู่บริเวณด้านท้ายของรถ มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้ามายืนมุงดูเป็นจำนวนมากทราบชื่อผู้ตาย คือนายเอกกวี เพชรฉวาง หรือ แป๊ะ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.8 ต.ชัยบุรี อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฏร์ธานี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น สีเลือดหมู สวมกางเกงยีนต์สีน้ำเงินมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ใบบริเวณใบหน้าจนเละ นอกจากนั้นก็พบบาดแผลถูกยิงเข้าที่ไหล่ซ้าย 1 นัดกระสุนฝังใน และที่แขนซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุ ในมือผู้ตายกำปืนขนาด 11 มม.แน่น มีร่องรอยการยิงต่อสู้

"วิ่งหนีไม่พ้น โดนจ่อยิงซ้ำจนเละ"


ห่างจากผู้ตายพบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง สภาพใหม่เอี่ยมไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทราบว่าเป็นของผู้ตายจอดอยู่ในที่เกิดเหตุ มีร่องรอยถูกยิงเข้าที่กระจกหน้าซีกคนขับ 4 รู และกระจกประตูด้านซ้าย 1 รู บนถนนพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 16 ปลอก และปลอกกระสุนปืน 11 มม.อีกจำนวน 3 ปลอก ตกกระจายเกลื่อนอยู่ข้างอยู่ใกล้กับผู้ตายกลางถนน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเนื่องจากถูกเศษกระจกรถบาด ทราบชื่อคือนางนิตยา เพชรฉวาง อายุ 27 ปี กำลังโอบกอดศพผู้ตายอย่างโศกเศร้า

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุผู้ตายและภรรยาได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกจากฟาร์มเลี้ยงกุ้ง ชื่อสุชาวดี อยู่ในท้องที่หมู่ที่ 1 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเหนือคลอง เพื่อมุ่งหน้าไปทำธุระในตัวอำเภอเหนือคลอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางแยก ผู้ตายได้ชะลอรถ จากนั้นได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ตอนเดียว สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาจอดดักหน้ารถผู้ตาย พร้อมลงจากรถ

โดย 1 ในคนร้ายถือปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ส่วนอีก 2 คน ถือปืนสั้นแบบลูกโม่ ยิงถล่มใส่รถ ผู้ตาย อย่างไม่ยั้ง ส่วนผู้ตายได้วิ่งออกจากรถหลบไปทางด้านท้าย แต่ไม่พ้นคมกระสุนถูกยิงจนล้มคว่ำ แล้วคนร้ายไม่หนำใจตามไปจ่อยิงซ้ำที่ใบหน้าอย่างทารุน ท่ามกลางชาวบ้าน ที่กำลังนั่งดื่มกาแฟยามเช้าอยู่ที่ร้านใกล้ที่เกิดเหตุห่างออกไปแค่ 10 เมตรอย่างไม่เกลงกลัวกฎหมาย จากนั้นได้วิ่งขึ้นรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

"คาดคนร้ายเป็นมือปืนอาชีพ"


ทางด้าน พ.ต.อ.สันติ มาลกานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ ได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลุ่มคนร้าย คาดว่าน่าจะเป็นมือปืนอาชีพ สำหรับในแนวทางการสืบสวนก็ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว โดยออกหาข่าวตามซุ้มมือปืนทั้งในและต่างจังหวัด โดยประเด็นการสังหารน่าจะเป็นการล้างแค้น เนื่องจากประวัติของผู้ตายถูกขึ้นบัญชีเป็นมือปืนรับจ้างลำดับ 7 ของภาค 8

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ตายนายเอกกวี ที่ผ่านมาถือเป็นบุคคลกว้างขวางและเป็นที่รู้จักของนักเลง โดยช่วงก่อนหน้าที่จะมาเลี้ยงกุ้งนั้น ได้เคยอาศัยอยู่กับอดีตกำนัน ผู้กว้างขวางของกระบี่ และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ไทยรักไทย เขต 3 จังหวัดกระบี่ แต่หลังจากที่อดีตกำนันคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลง เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อต้นปี 2549 ผู้ตายก็ได้ไปรับจ้างดูแลฟาร์มเลี้ยงกุ้งและนอกจากนั้นก็พบว่าผู้ตายยังถูกตำรวจภูธรภาค 8 ขึ้นบัญชีมือปืนรับจ้างอับดับ 7 อยู่ในบุคคลที่ต้องติดเฝ้าดูพฤติกรรม ส่วนประเด็นการสังหารในครั้งนี้ ตำรวจตั้งประเด็นมาจากเรื่องการล้างแค้นกันในอาชีพมือปืนรับจ้าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์