เด็กชกมวยแพ้ครูตบตาแตกแหกค่ายหาแม่

เทรนเนอร์โหด มวยเด็กชกแพ้ฟาดด้วยสายมงคลจนตาแตก ไม่ยอมให้แพทย์สนามดูหาว่าสำออย

เด็กน้อยสุดทนหนีจากค่ายมวยหาแม่พาส่ง รพ.แพทย์พบเลนส์แก้วตาแตกต้องผ่าตัดใส่เลนส์แก้วตาเทียม เทรนเนอร์ดอดพบขอชดใช้แค่ 1 หมื่นบาท ด้านนายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราชระบุ ผู้เสียหายไม่ได้ขึ้นทะเบียนนักมวย จึงไม่มีสิทธิเรียกร้องเงินชดเชยตาม พ.ร.บ.มวยไทย

นักมวยเด็กชกแพ้ถูกทำร้ายจนพิการรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.50 น.วันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ที่ชมรมนักข่าว จ.นครศรีธรรมราช ได้มีนางกาญจนา ชลสาคร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/3 หมู่ 6 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พา ด.ช.บัญชา พิณทอง หรือต้อ เป็นนักมวยไทยชื่อดังที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในภาคใต้ชื่อ "พิณทอง อู้ดมณฑาพานิช" อายุ 14 ปี บุตรชาย โดยบริเวณตาข้างขวามีกระเปาะพลาสติกคลอบอยู่ เข้าร้องเรียนว่า ด.ช.บัญชาถูกเทรนเนอร์ใช้สายมงคลฟาดศีรษะอย่างรุนแรงจนตาแตก เพราะโกรธที่ชกแพ้ เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา บริเวณสนามมวยเพชรบัญชา อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ด.ช.บัญชา เล่าว่า เริ่มฝึกหัดและขึ้นชกมวยตั้งแต่อายุ 7-8 ขวบ

โดยใช้ชื่อนักมวยว่า “นครชัย ศักดิ์โสภา” จนเริ่มมีชื่อเสียงจึงย้ายมาสังกัดค่ายใหม่และเปลี่ยนชื่อเป็น “คมใน อบต.ปากพูน” ต่อมาย้ายมาอยู่ค่าย “อู้ดมณฑาพานิช” และเปลี่ยนชื่อเป็น “พิณทอง อู้ดมณฑาพานิช” มีประวัติการชกทั้งสิ้น 75 ครั้ง


หลังจากนั้นจึงหยุดชกมวยไประยะหนึ่ง จนเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้ย้ายไปอยู่กับค่ายมวยซีทรานเฟอร์รี่ ใช้ชื่อ”เกาะหลัก ศูนย์กีฬาบางน้ำจืด”

โดยขึ้นชกในนามค่ายใหม่เป็นครั้งแรกที่สนามมวยเพชรบัญชา อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 24 กันยายน 2550 แต่เนื่องจากเรื้อเวทีไปนาน ประกอบกับคู่ต่อสู้ตัวใหญ่กว่ามาก จึงสู้แรงปะทะไม่ไหว ถูกจับแพ้น็อค “หลังจากลงเวที นายบ่าว เทรนเนอร์โกรธแค้นที่แพ้น็อค จึงใช้สายมงคลฟาดใส่ใบหน้าอย่างแรง ส่วนปลายสายฟาดมาถูกตาอย่างแรง จนรู้สึกเจ็บน้ำตาไหล ลืมตาไม่ขึ้น พี่เลี้ยงจะพาไปหาแพทย์สนาม แต่นายบ่าวไม่ยอม บอกว่าแกล้งสำออย และยังลงโทษโดยสั่งให้วิ่งกลับไปที่ท่าเรือเฟอร์รี่ระยะทาง 21 กม. เพื่อรอเรือกลับค่ายใน อ.ดอนสัก ช่วงเช้า” ด.ช.บัญชา กล่าว

ด.ช.บัญชา กล่าวต่อว่า หลังจากกลับมาอยู่ที่ค่ายมวย อาการปวดตายังไม่ทุเลา และได้ขอร้องนายบ่าวให้พาไปหาหมอ แต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแล

กระทั่งผ่านไป 1 สัปดาห์ ตายังอักเสบและปวดมาก นายบ่าวจึงยอมพาไปหาหมอที่คลินิก หลังการตรวจแพทย์แจ้งให้รีบไปโรงพยาบาลรักษาเป็นการด่วน แต่นายบ่าวกลับซื้อยาแก้ปวดแก้อักเสบมาให้กินและพากลับค่าย ปล่อยเวลาให้ล่วงเลยมาอีกกว่า 1 สัปดาห์ จนทนความเจ็บปวดไม่ไหวหนีจากค่ายมวยกลับมาหาแม่ที่ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

นางกาญจนา กล่าวว่า เมื่อทราบเรื่องจากบุตรชาย ได้ตรวจสอบพบว่าตาเป็นฝ้าสีขาวๆ จึงรีบพาไปโรงพยาบาลท่าศาลา

แพทย์ตรวจแล้วแจ้งว่าเลนส์แก้วตาแตกละเอียด ต้องรีบผ่าตัดด่วน หลังจากนั้นส่งตัวไปยัง รพ.มหาราช และเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา แพทย์ รพ.มหาราชผ่าตัดเอาเลนส์ลูกตาที่แตกทิ้ง แล้วใส่เลนส์ตาเทียมให้แทน โดยแจ้งว่าตาข้างขวาคงมองเห็นไม่ชัดเจนเหมือนเดิม ส่วนด้านความช่วยเหลือ นางกาญจนา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายบ่าวเดินทางมาพบ บอกว่าจะช่วยเหลือเรื่องค่ารักษา 1 หมื่นบาท หากมากกว่านั้นให้ไปแจ้งความเอา จากนั้นก็ขับรถออกไป จึงพาบุตรชายมาขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนและจะเข้าแจ้งความในวันที่ 19 ตุลาคม

ด้านนายณัฐวุฒิ ภารพบ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า

ด.ช.บัญชา ผู้เสียหายไม่ได้ขึ้นทะเบียนนักมวยไว้ตาม พ.ร.บ.มวยไทย จึงไม่มีสิทธิเรียกร้องเพื่อขอรับเงินชดเชยตาม พ.ร.บ.มวยไทย ผู้ปกครองต้องไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอาเอง จึงอยากประกาศให้หัวหน้าค่ายมวยทุกแห่งไปขึ้นทะเบียนนักมวยเอาไว้ให้ถูกต้องที่สมาคมกีฬาของแต่ละจังหวัด เมื่อเกิดเหตุการณ์กรณีเหมือน ด.ช.บัญชา ก็จะสามารถรับเงินชดเชยตาม พ.ร.บ.มวยไทยได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์