ผวาจระเข้หลุด36ตัว น้ำท่วมซัดฟาร์มพัง

ภาคอีสานที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งน้ำท่วม 26 อำเภอ

หนักที่สุดคือ อ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาออกจนเกือบหมดทำให้เปิดทำการได้   แต่น้ำยังท่วมโรงซักผ้าผู้ป่วย ต้องไปจ้างเอกชนซัก ถนนหน้าโรงพยาบาลยังมีน้ำท่วม ขณะที่สินค้าขึ้นราคา  กระสอบทรายใบละ 50 บาท จากเดิม 30 บาท และเรือท้องแบนขนาดเล็กลำละ 3,500 บาท จากเดิม 2,500 บาท

นอกจากนี้ สนามแข่งขันกีฬาซีเกมส์ถูกน้ำท่วม 2 สนามคือ

สนามกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมาที่ใช้แข่งขันฟุตบอลชายและสนามกีฬาโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมาซึ่งใช้ฝึกซ้อมกีฬาซอฟต์บอล นายณัฐ อินทรปาณ รมช.การท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า จะขอกำลังทหารมาช่วยขนกระสอบทรายล้อมและสูบน้ำออก หากไม่ทันจะย้ายกีฬาฟุตบอลชายไปแข่งที่กรุงเทพมหานคร ส่วนที่ อ.พิมายระดับน้ำยังสูง ถนนสายสำคัญสายลำจักราชถึงสี่แยกไฟแดงพิมายใหม่หน้าโรงพยาบาลพิมายเมดิคอลและคลินิกหมอหิรัญ ซึ่งเป็นย่านการค้าและถนนเข้าสถานที่ราชการต่างๆรวมทั้งบ้านพักเจ้าหน้าที่น้ำท่วมสูง
 


มีรายงานว่าหมู่บ้านวีไอพีและชุมชนหลังหมู่บ้านมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์

บางคนสวมรอยแต่งชุดหน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ อปพร. นอกจากนี้ ที่ อ.โนนสูง ฟาร์มจระเข้ ของนายประจบ ศิริแจ่ม อายุ 46 ปี ที่บ้านโค้งมะกอก ต.เมืองปราสาท ถูกกระแสน้ำซัดกำแพงพัง จระเข้ที่เลี้ยงไว้ 36 ตัวหลุดไหลไปตามกระแสน้ำ เป็นตัวพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ขนาดใหญ่ 3 ตัว หนักตัวละ 200 กิโลกรัม นอกจากนั้นเป็นขนาดเล็กราว 1 เมตรเศษ ทำให้ชาวบ้านหวาดผวากันมาก

อบต.เมืองปราสาทได้ประสานงานกับอำเภอโนนสูงและตำรวจท้องที่นั่งเรือท้องแบนพร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 ออกไล่ล่าทั้งวันทั้งคืน

ยิงจระเข้น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ตายไป 3 ตัว และจับเป็นได้อีก 1 ตัว นายชิ้น กอนจอหอ นายก อบต.เมืองปราสาท กล่าวว่า ต้องจับตายทั้งหมดเพราะเกรงว่าฝูงจระเข้ทำอันตรายชาวบ้าน เพราะไม่ได้กินอาหารมาตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. สำหรับตัวพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ขนาดใหญ่คาดว่ายังอยู่ในละแวกหมู่บ้านรัศมีไม่เกิน 2 กิโลเมตร ส่วนจระเข้ตัวเล็กน่าจะไหลไปตามแม่น้ำมูลไปทาง อ.พิมาย และ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมาและออกไปทาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์