ถล่มเบนซ์ 11มม.ยิงพรุน-จตุคามคุ้ม

ห้อยองค์พ่อรุ่น"5ธันวา" กัดฟันขับรถไปรพ.เอง


ยิงถล่มเบนซ์เจ้าหน้าที่มูลนิธิ 5 ธันวาฯ ซัดพรุนทั้งคันได้รับบาดเจ็บ เชื่อเพราะเหรียญพระพุทธเจ้าและองค์พ่อจตุคามรุ่น 5 ธันวามหาราช ที่ร่วมกับเพื่อนและมูลนิธิจัดสร้างขึ้นช่วยคุ้มชีวิต เจ้าตัวเผยขับรถกลับบ้าานระหว่างมาถึงปากทางเข้าหมู่บ้าน มีเก๋งขับแซงสาดกระสุน 11 ม.ม.ใส่ จนได้รับบาดเจ็บ แต่กัดฟันขับรถมาร.พ.ด้วยตัวเอง ถึงมือแพทย์รอดตายหวุดหวิด ยังงงไม่รู้มาจากเรื่องอะไรเพราะไม่เคยมีความขัดแย้งกับใครมาก่อน ตร.ก็มึนสาเหตุต้องรอสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ตั้งไว้กว้างๆ รวมถึงเรื่องขับรถปาดหน้ากันด้วย

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 17 ต.ค. ร.ต.ท.ธนวินท์ บัวหลวง ร้อยเวร สน.โชคชัย รับแจ้งจากโรงพยาบาลวิภาวดี ว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวในห้องไอซียู แพทย์ได้ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบทราบว่าผู้บาดเจ็บคือนายวิชิต จรัสอาชา อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม.เข้าบริเวณหน้าอก หัวไหล่ซ้ายและขวา จำนวน 6 แผล และพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนซ์ รุ่นอี 200 คอมเพรสเซอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ษจ-1813 กทม. จอดอยู่ด้านหน้าของโรงพยาบาล สภาพรถประตูหลังขวามีรอยกระสุนปืนจำนวน 3 รู ประตูด้านหน้าขวาข้างคนขับ จำนวน 1 นัด กระจกประตูด้านคนขับแตกกระจาย มีรอยคราบเลือดติดอยู่ที่เบาะคนขับ

นายวิชิต ซึ่งยังมีสติให้การว่าก่อนเกิดเหตุเดินทางจากห้างเอสพลานาด ย่านรัชดา
 
เพื่อกลับบ้านที่หมู่บ้านอารียา ถ.เกษตรนวมินทร์ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว เมื่อมาถึงหน้าหมู่บ้านมีคนร้ายขับรถยนต์เก๋ง ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มาประกบด้านขวา จากนั้นคนในรถก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถเป็นชุดหลายนัด ก่อนหลบหนีไป ส่วนตนกัดฟันพยายามขับรถมาหาหมอดังกล่าว

นายวิชิต กล่าวอีกว่าส่วนสาเหตุการถูกยิงครั้งนี้ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร

เหตุครั้งนี้นับว่าโชคดีที่เพียงได้รับบาดเจ็บ และเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะบารมีของเหรียญพระพุทธเจ้าและองค์พ่อจตุคามรามเทพ รุ่น 5 ธันวามหาราช ที่ทางมูลนิธิได้จัดสร้างขึ้น เพื่อมอบให้กับผู้ที่บริจาคเงิน ช่วยคุ้มครองให้รอดตายมาได้

นายนิพนธ์ พลเสน อายุ 41 ปี ประธานอนุกรรมการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช เพื่อนผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า


นายวิชิต เป็นเจ้าหน้าที่อยู่ที่มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช เท่าที่ทราบไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร ซึ่งสาเหตุในครั้งนี้ก็ยังมืดมน โดยก่อนหน้านี้ตนและนายวิชิต ร่วมกันจัดสร้างเหรียญจตุคามรามเทพ รุ่น 5 ธันวามหาราช ในนามของมูลนิธิ และได้นำเหรียญบางส่วนไปถวายให้กับพระพยอม ทั้งตนเองและนายวิชิตมีความศรัทธาในองค์ท่าน และเชื่อว่าที่เพื่อนรอดชีวิตมาได้น่าจะเป็นเพราะปาฏิหาริย์และความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญจตุคามรามเทพ รุ่น 5 ธันวามหาราช

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงตั้งประเด็นไว้กว้างๆ เนื่องจากต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง

แต่ในเบื้องต้นมุ่งไปยังเรื่องส่วนตัว ธุรกิจ หรือมีปัญหาขับรถปาดหน้ากับคนร้าย จึงตามมาไล่ยิงดังกล่าว ต่อมาเวลา 18.00 น. วันเดียวกันที่ร.พ.วิภาดี น.พ.ธเนศ พัวพรพงษ์ รอง ผอ.แพทย์บริการศัลยแพทย์ พร้อมด้วยดร.จรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช,นายศักรินทร์ สุวรรณโรจน์ เลขาธิการมูลนิธิ, นายอมร วีรวงศ์ กรรมการมูลนิธิ ร่วมกันแถลงข่าว โดย ดร.จรินทร์ กล่าวว่า ทางมูลนิธิรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปกติแล้วคนเจ็บเป็นคนมีนิสัยดี ช่วยเหลืองานทางมูลนิธิด้วยดีมาโดยตลอด สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นต้องรอถามจากคนเจ็บอีกครั้ง แต่เท่าที่ทราบมาคนเจ็บเป็นคนหนุ่มไฟแรงมีการงานที่ดี และไม่เคยปรากฏว่าเคยมีเรื่องกับใคร ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

น.พ.ธเนศ แพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า

ขณะนี้คนไข้มีลักษณะอาการ 2 โรคคือ บาดแผลถูกกระสุนเป็นรูเข้า-ออกรวมกัน 6 รู อย่างน้อยต้องถูกยิง 3 นัดขึ้นไป และส่วนของผิวหนังอาจจะติดเชื้อเนื่องจากเขม่าปืน สำหรับบาดแผลที่เป็นรูกระสุนทะลุคือ เข้าไหล่ขวาแฉลบอกด้านขวา นัดที่สองถูกต้นแขนซ้ายทะลุอก นัดที่สามหน้าอกซ้ายแฉลบทะลุไหล่ซ้าย เสียเลือดไปกว่า 500 ซีซี สัญญาณชีพความดันปกติดี ผิวหนังเล็กน้อยจากเชื้อโรคจากดินปืน ในตอนนี้ต้องนอนรอดูอาการอีกสักระยะ เพราะคนไข้เสียเลือดมากและเพิ่งได้รับเลือดใหม่เข้าไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์