ลูกทรพีฆ่าปาดคอแม่ เหตุไม่ยอมแบ่งมรดก

ลูกทรพีฆ่าปาดคอแม่ เหตุไม่ยอมแบ่งมรดก

ลูกทรพีคว้ามีดอีโต้ฟันคอแม่จนหัวหลุดจากบ่า โกรธที่แม่ไม่ยอมยกมรดกที่นาให้ หลังก่อเหตุใช้มีดเล่มเดียวกันขุดหลุมเตรียมฝังศพแม่ บอกญาติและชาวบ้านให้มาร่วมงานศพ เผยจะนำที่นาไปขายเพราะไม่มีเงินใช้จ่าย อีกทั้งจะกลับไปขอเงินคืนดีกับเมียที่แยกทางกัน พบประวัติเคยติดยาบ้าและมีอาการทางประสาท

เหตุการณ์ลูกในไส้คว้ามีดอีโต้ฟันคอแม่หลุดจากบ่าด้วยเหตุมาจากต้องการมรดกครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อ ร.ต.อ.ชัยบัญชา กองทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 เมษายน ว่า มีหญิงเสียชีวิตเนื่องจากถูกคนร้ายใช้มีดฟันคอขาดหลุดจากบ่า เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 103 หมู่ 3 บ้านนาหลู่ 3 ต.นาแก อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และนำกำลังตำรวจพร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพหญิงสูงอายุนอนจมกองเลือดอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว สภาพถูกของมีคมฟันคอจนขาดหลุดจากบ่า นอนเสียชีวิตอย่างอนาถ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางสวน รวมธรรม อายุ 61 ปี ใกล้กันพบมีดอีโต้ ยาว 48 ซม. กว้าง 8 ซม. มีคราบเลือดติดอยู่

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายรายนี้คือ นายสุคนธ์ รวมธรรม อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ตายนั่นเอง และถูก นายบุญธรรม เมฆมนต์ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับชาวบ้านควบคุมตัวไว้บนศาลาภายในหมู่บ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรับตัวนายสุคนธ์ไปสอบสวนที่ สภ.อ.คำเขื่อนแก้ว

จากการสอบสวน นายสุคนธ์ ให้การอย่างไม่สะทกสะท้านต่อการกระทำของตัวเองว่า ตนเกิดอาการเครียดหลังจากหย่าร้างกับภรรยา ซึ่งอาศัยอยู่ที่ อ.กุดชุม จ.ยโสธร ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางกลับมาพักอาศัยอยู่กับแม่เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา และพยายามให้แม่แบ่งมรดกซึ่งเป็นที่นาให้

"ผมตั้งใจไว้ว่า เมื่อแม่แบ่งที่นาให้แล้วก็จะนำไปขายเอาเงินไปใช้จ่าย และจะกลับไปขอคืนดีกับภรรยา แต่ก็ถูกแม่ดุด่าทุกครั้งที่พูดถึงเรื่องขอแบ่งที่นา ด้วยความโมโหจึงคว้ามีดอีโต้ซึ่งอยู่ใกล้มือ ฟันคอแม่อย่างแรง" นายสุคนธ์ กล่าว

ด้าน นายบุญธรรม ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า หลังจากนายสุคนธ์ก่อเหตุใช้มีดอีโต้ฟันคอแม่ตายแล้ว นายสุคนธ์ได้ไปบอกญาติที่อยู่ในหมู่บ้านและชาวบ้านให้มาร่วมฝังศพแม่ และขอรับบริจาคดอกไม้ ธูปเทียนจากชาวบ้าน หลังจากชาวบ้านได้ยินที่นายสุคนธ์พูด ครั้งแรกนั้นยังไม่มีใครเชื่อ ชาวบ้านจึงพากันตามไปดูที่บ้าน ก็พบว่านางสวนถูกฟันคอขาดนอนเสียชีวีตจริง ชาวบ้านจึงแจ้งให้ทราบและพากันไปควบคุมตัวนายสุคนธ์ไว้ จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มารับตัวไปสอบสวนและดำเนินคดี

นายบุญธรรม กล่าวต่อว่า ภายหลังนายสุคนธ์ใช้มีดอีโต้ฟันคอแม่เสียชีวิตแล้ว ยังได้ใช้มีดเล่มเดียวกันไปขุดหลุมเพื่อจะฝังศพแม่ที่บริเวณสวนหลังบ้าน ก่อนจะนำมีดมาวางไว้ใกล้ศพแม่

ผู้ใหญ่บ้านรายเดิม ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้นายสุคนธ์ติดยาบ้า ต่อมานางสวนได้พานายสุคนธ์ไปบำบัดจนหายขาด แต่ก็มีอาการทางประสาทอ่อนๆ จากนั้นก็แยกตัวไปแต่งงานอยู่กินกับภรรยาที่ อ.กุดชุม ก่อนที่จะก่อเหตุดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์