ศาลไม่อนุมัติหมายค้นASTV

ศาลไม่อนุมัติหมายค้นASTV

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 21 เมษายน 2549 21:27 น.

กรมกร๊วกหน้าแตก!ศาลอาญา ไม่อนุมัติหมายค้น ASTV ตามที่เสนอ โดยให้เหตุผล คดียังได้รับความคุ้มครองชั่วคราวจากศาลปกครอง และไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะอนุมัติหมายค้นได้

จากกรณรีที่วันนี้(21 เม.ย.)เจ้าหน้าที่กรมประชาสัมพันธ์ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ฉัตรา พาสุวรรณ รอง ผกก.สส.สน.ชนะสงคราม ในฐานะผู้ดูแลคดีความอาญา ระหว่างกรมประชาสัมพันธ์ โดย นายอานนท์ ลอยกุลนันท์ ผู้รับมอบอำนาจ ผู้กล่าวหา กับบริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด กับพวก โดยกล่าวหาว่า ระหว่างเดือนกันยายน 2548 ถึงปัจจุบัน นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ในฐานะกรรมการบริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด ได้ร่วมกันตั้งสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ASTV และดำเนินบริการส่งวิทยุกระจายเสียง หรือวิทยุโทรทัศน์ เพื่อให้บริการแก่สาธารณะหรือชุมชน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต เพื่อเร่งรัดให้ พนักงานสอบสวน เสนอศาลออกหมายค้นและยึดอุปกรณ์การส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของสถานีโทรทัศน์ ASTV

และในช่วงเย็นของวันนี้ พ.ต.ท.ฉัตรา พาสุวรรณ รอง ผกก.สส.ในฐานะเจ้าของคดี ได้ยื่นขออนุมัติหมายค้นต่อศาลอาญา รัชดา ตามที่ผู้เสียหายร้องขอ แต่หลังจากศาลได้พิจารณาแล้ว ล่าสุดเมื่อเวลา 20.50 น.พ.ต.อ.วิชาญ บริรักษ์กุล ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ขณะร่วมงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลประชาชนที่ร่วมชุมนุมกู้ชาติ ถึงการขออนุมัติหมายค้นว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจาก พ.ต.ท.ฉัตรา ว่าศาลอาญา ไม่อนุมัติหมายค้นตามที่พนักงานสาอบสวน โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากการขอหมายค้นไม่มีเหตุผลเพียงพอ

ด้าน พ.ต.ท.ฉัตรา เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ เมื่อเวลา 21.00 น.ว่าหลังจากได้ยื่นขอหมายค้นต่อศาล และศาลได้พิจารณาแล้ว เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา ศาลได้พิจารณาแล้วและเห็นว่า ไม่อนุมัตออกหมายค้นตามที่เสนอ โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากคดีนี้ ศาลปกครองยังมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว จึงไม่สามารถออกหมายค้นได้ ส่วนรายละเอียด ไม่ขอเปิดเผย เนื่องจาก จะต้องให้ ผู้บังคับบัญชา เป็นผู้ชี้แจง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ฉัตรา ยืนยันว่า หลังจาก ศาลไม่อนุมัติหมายค้นแล้ว ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ก็จะต้องปฎิบัติตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัด ส่วนคดี ก็คงจะต้องดำเนินการต่อไป ดังนั้น ขอให้ ASTV ไม่ต้องวิตกว่า ตำรวจจะเข้าตรวจค้น หรือ กลั่นแกล้งใดๆทั้งสิ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์