ฆ่าอีกราย-คาตู้โทร. นักดนตรี โจรชิงทรัพย์-ยิงดับ

"แบตมือถือ"หมด จอดหาตู้ริมถนน โดนปล้น-ฮึดสู้ ! ซ้ำรอยคดีเชือด สาวขายประกันฯ


สยองกรุง 2 โจรฆ่าโหดนักดนตรีหนุ่มตายคาตู้โทร.สาธารณะริมถนนลาดพร้าว หนุ่มมือกลองและยังเป็นเจ้าของบริษัททัวร์ เลิกเล่นดนตรีจากผับกลับบ้าน แต่แบตฯมือถือหมด แวะจอดเก๋งโทรศัพท์ตู้สาธารณะริมถนนใหญ่ โชคร้ายเจอโจรกรุงขี่จยย.มาเจอพอดี ลงไปใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ แต่เหยื่อขัดขืนวิ่งหนีโดนยิงใส่หน้าตายคาที่ ก่อนคนร้ายฉกกระเป๋าเงิน-มือถือหลบหนี เผยตร.สืบชนวนอื่นด้วยทั้งชู้สาวและเรื่องธุรกิจ และให้น้ำหนักที่ชิงทรัพย์มากที่สุด

ฆ่านักดนตรีหนุ่มกลางถนนกรุงครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 15 ต.ค.

ร.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอณสาร ร้อยเวร สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ริมถนนลาดพร้าว-วังหิน แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยแพทย์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนหน้าวัดสิริกมลาวาส พบรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ศจ-7745 กทม. จอดอยู่ บริเวณข้างล้อด้านขวาพบศพนายทักษะ ศานติพงศ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. เจ้าของบริษัททัวร์มัลติเซ็นเตอร์ ฮอลิเดย์ และเป็นนักดนตรี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต

สภาพศพใส่เสื้อยืดคอกลมสีเขียว กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ

มีบาดแผลถูกยิงที่ฝ่ามือขวาทะลุเข้าคางด้านซ้าย ที่ข้างศพมีเงินเหรียญ 5 บาท และเหรียญ 10 บาท ซองบุหรี่ยี่ห้อมาร์ลโบโร่ ตกอยู่ ห่างจากหน้ารถประมาณ 2 เมตรพบสร้อยคอเป็นเชือกหนังห้อยจี้สเตนเลสตกอยู่ กระเป๋าเงินหายไป ใกล้กันบริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะพบว่าหูโทรศัพท์ห้อยอยู่ ส่วนในรถเก๋งไม่ได้ล็อกประตู กุญแจยังคาอยู่

นายสุทิน สุขชู อายุ 29 ปี คนขับแท็กซี่ที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า


ขณะที่ขับรถหาผู้โดยสารผ่านมาเห็นคนร้าย 2 คนกำลังใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายจนล้มลง จากนั้นเข้าค้นร่างกายหยิบกระเป๋าเงิน ก่อนที่จะขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ด้านน.ส.จินตนา แฟนสาวนายทักษะ ให้การว่า นายทักษะนั้นในช่วงกลางวันจะทำงานที่บริษัททัวร์ ซึ่งร่วมหุ้นกันเปิดกับตน แต่พอตอนค่ำก็จะไปเล่นดนตรี ตำแหน่งมือกลอง และเครื่องเคาะต่างๆ ที่ผับย่านโชคชัย 4 วันเกิดเหตุติดต่อกันครั้งสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันกระทั่งทราบข่าวร้ายจากตำรวจ สำหรับทรัพย์สินที่หายไปเป็นกระเป๋าเงิน ซึ่งน่าจะมีเงินอยู่ไม่มากเพราะแฟนหนุ่มไม่ชอบพกเงินเยอะ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

ตำรวจสันนิษฐานว่าช่วงเกิดเหตุนายทักษะขับรถมาแวะจอดเพื่อโทรศัพท์สาธารณะ เป็นไปได้ว่าโทรศัพท์มือถือแบตฯ หมด

ระหว่างที่เข้าไปในตู้โทร.มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ แต่นายทักษะขัดขืนและพยายามวิ่งหนีกลับมาขึ้นรถ คนร้ายจึงยิงปืนใส่ โดยนายทักษะยกมือขึ้นบังตามสัญชาตญาณ ทำให้กระสุนทะลุมือและเจาะเข้าใบหน้าเสียชีวิตดังกล่าว แม้เบื้องต้นจะมุ่งประเด็นไปที่เรื่องชิงทรัพย์ แต่ตำรวจก็สอบไปยังประเด็นอื่นๆ อาทิ เรื่องชู้สาว และธุรกิจด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์