จับหนุ่มหื่นแชตลวง พาดญ.13เข้าม่านรูด รีดหมื่นแลกคลิปโป๊

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ต.ค.

พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผกก.ศส.บช.น. แถลงผลจับกุมนายณัฐพงษ์ ทองสุข อายุ 21 ปี อาชีพขับรถส่งของ โดยกล่าวหาว่า ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี จับได้ที่ปากซอยสุขุมวิท 2 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. หลังรับการร้องทุกข์จากผู้ปกครองของ ด.ญ.นุช (นามสมมติ) อายุ 13 ปี เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า บุตรสาวถูกคนร้ายซึ่งรู้จักกันผ่านอินเตอร์เน็ตหลอกลวงไปกระทำชำเรา ถ่ายคลิปวีดิโอเก็บไว้ และยังโทรศัพท์ ข่มขู่เรียกร้องทรัพย์สินจากบุตรสาวอีกด้วย

พ.ต.อ.พีระพงศ์แถลงว่า จากการสอบปากคำ ด.ญ. นุชให้การว่า


รู้จักนายณัฐพงษ์ผู้ต้องหารายนี้เมื่อประมาณเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ผ่านอินเตอร์เน็ต แชตรูม www.dek-d.com โดยนายณัฐพงษ์ลงกระทู้ข้อความว่า “คุยหาแฟน” พร้อมอีเมล์ ebola2550@hotmail.com ไว้ จากนั้นได้มีการติดต่อพูดคุยกับผู้เสียหายจนไว้ใจให้เบอร์โทรศัพท์กับผู้ต้องหาไว้ กระทั่งต้นเดือน ต.ค. นายณัฐพงษ์ ได้นัดเจอ ด.ญ.นุช ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 2 ก่อนหลอกพาไปข่มขืนกระทำชำเราที่โรงแรมม่านรูดย่านดังกล่าว หลังจากนั้นนายณัฐพงษ์พยายามติดต่อผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง แต่ถูกผู้เสียหายบ่ายเบี่ยงตลอด กระทั่งถูกข่มขู่ให้นำเงิน 10,000 บาท มาแลกกับคลิปวีดิโอที่แอบถ่ายไว้ ไม่เช่นนั้นจะนำไปประจานเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต


ผกก.ศส.บช.น.กล่าวต่อว่า หลังรับแจ้งได้มอบหมาย ให้ พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผกก. พร้อมกำลัง ร่วมกันสืบสวนจนจับกุมผู้ต้องหาได้

โดยรับสารภาพว่า ข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.นุชจริง แต่ไม่ได้ถ่ายคลิปวีดิโอไว้ ภายหลังอยากมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายอีก รวมทั้งอยากได้เงินใช้ จึงโทรศัพท์ไปหา พร้อมออกอุบายว่าถ่ายวีดิโอคลิปไว้ โดยการกระทำผิดครั้งนี้เพิ่งทำเป็นครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ คาดว่าจะมีผู้ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายรายนี้อีกหลายราย 

น.ส.ธิติมา หมีปาน เจ้าหน้าที่ศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า

ขณะนี้ได้รับแจ้งจากผู้ปกครอง มีเด็กผู้หญิง 5 ราย อายุเฉลี่ยไม่เกิน 15 ปี หายออกจากบ้าน สาเหตุเพราะถูกคนแปลกหน้าล่อลวง หลังใช้บริการแชตไลน์ทางโทรศัพท์ 02 จึงเก็บข้อมูลด้วยการทดลองใช้ พบว่า กลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ถือเป็นกลุ่มที่ใช้บริการโทรศัพท์ PCT มากที่สุด ด้วยอัตราค่าบริการที่ค่อนข้างถูก ครั้งละ 3 บาท หรือแม้ กระทั่งการใช้โทรศัพท์สาธารณะหยอดเหรียญเพียง 1 บาท สามารถใช้บริการได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีระบบ One to One (ตัวต่อตัว) ผู้ใช้บริการต้องฝากข้อความเสียงแนะนำตัวเองก่อน จากการสำรวจ พบข้อความไม่ เหมาะสมจำนวนมาก ทั้งนี้ ยังพบการแอบแฝงขายบริการทางเพศของเด็กหญิงในระบบดังกล่าว ส่วนใหญ่อายุประมาณ 13-18 ปี มีพฤติกรรมฟุ้งเฟ้อ และติดเพื่อน ส่วนสาเหตุเพียงเพราะต้องการนำเงินไปเที่ยว และซื้อของใช้เท่านั้น

น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า


การเปิดแชตไลน์ 02 ที่เน้นการพูดคุยของกลุ่มวัยรุ่นนั้น มีผลเสียมากกว่าประโยชน์ เพราะเด็กวัยนี้ขาดภูมิคุ้มกัน เมื่อถูกคนแปลกหน้าชักจูง ทำให้เด็กหลงเชื่อทำตามอย่างขาดสติ หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องควรเข้ามาสอดส่องดูแลการให้บริการแชตไลน์ 02 ไม่ใช่อ้างว่า การที่เด็กถูกล่อลวงเกิดจากปัญหาครอบครัว เพราะหากทำเช่นนั้น เท่ากับเป็นการโยนความผิดให้พ้นตัวมากกว่าความต้องการที่จะแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์