จับตา แฟลชม็อบ จัดกำลังดูแล เตือนอย่าทำผิดกม.-ปลุกระดม


จับตา แฟลชม็อบ จัดกำลังดูแล เตือนอย่าทำผิดกม.-ปลุกระดม

ตร.จับตา แฟลชม็อบ กทม.-ตจว. จัดกำลังดูแล เตือนอย่าทำผิดกฎหมาย-ปลุกระดม ไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของคนอื่น หาข่าวผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์

 กรณีที่นักศึกษาในหลายมหาวิทยาลัย เริ่มนัดรวมตัวชุมนุมแฟลชม็อบ ซึ่งมีทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ที่รวมตัวกันตั้งแต่เมื่อหลายวันที่ผ่านมา เพื่อแสดงพลังหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่นักศึกษาในหลายมหาวิทยาลัย เริ่มนัดรวมตัวชุมนุมแฟลชม็อบ ซึ่งมีทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ทางเจ้าหน้าที่จะมีมาตรการดูแลอย่างไรนั้น ก่อนอื่นสำหรับผู้ที่จะมาเข้าร่วมชุมนุม ขอให้พิจารณาและคำนึงถึง การใช้สิทธิ เสรีภาพ หน้าที่ของตัวเอง ตามหลักรัฐธรรมนูญ หรือระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

จริงอยู่โดยหลักแล้วการชุมนุมในที่สาธารณะเพื่อเรียกร้อง สนับสนุน คัดค้าน หรือแสดงความคิดเห็นในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ต่อประชาชนทั่วไป เป็นสิทธิ เสรีภาพของประชาชน ตามระบอบวิถีประชาธิปไตยอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าการกระทำในลักษณะแบบนี้ ต้องไม่กระทบกระเทือนหรือเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน ไม่ละเมิดสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคลอื่น หรือละเมิดกฎหมายบ้านเมือง


โดยทางเจ้าหน้าที่ในทุกพื้นที่ที่จัดการชุมนุมจะคอยกำกับดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แทรกซ้อน หรือเหตุสุ่มเสี่ยงต่างๆ การจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าไปดูแล เพื่อดูแลจัดการจราจร และรักษาความสงบเรียบร้อยให้พี่น้องประชาชน ที่สัญจรไปมาทั่วไปในละแวกพื้นที่จัดงานกิจกรรม

รวมถึงเก็บข้อมูลว่าเป็นการกระทำดังกล่าว ที่เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายหรือไปกระทบกับผู้อื่น เช่น การชุมนุม ในลักษณะแบบนี้จะต้องขออนุญาต ก่อนหรือไม่ หรือเป็นการเข้าข่ายต่อการปลุกระดมหรือไม่ หรือแม้แต่การสืบสวนหาข่าวของกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี ที่อาจสร้างสถานการณ์ในขณะที่มีการชุมนุม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในสังคมมากที่สุดในทุกๆมิติ

จับตา แฟลชม็อบ จัดกำลังดูแล เตือนอย่าทำผิดกม.-ปลุกระดม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:38 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์