เฒ่าคลั่งโหด จ่อดับแม่ยาย

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 12 ต.ค. พ.ต.ท.คงเดช แสงทอง สารวัตรเวร สภ.อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บหลายราย

เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 105 หมู่ 5 ต.หนองเมือง อ.บ้านหมี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นใต้ถุนสูง บนชานบ้านพบร่างนางผุย แก้วกัลยา อายุ 86 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายจมเลือดอยู่บนพื้น สภาพถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าหน้าท้องกระสุนฝังใน ใกล้กันพบร่างนางบุญเรือง หรือเฮือง แก้วกัลยา อายุ 50 ปี ลูกสาวนางผุย

ถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกัน กระสุนเข้ากลางหลัง นอนหายใจรวยรินอยู่ รีบนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนส่ง รพ.บ้านหมี่ แต่นางผุยอาการสาหัสมาก และเสียชีวิตระหว่างทาง ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ข้างโอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ข้างบ้านรวม 3 ปลอก
 

ส่วนมือปืนโหดรายนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นอดีตสามีของนางบุญเรืองนั่นเอง

ทราบชื่อนายบุญธรรม วงษ์จันนา อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่เดียวกัน ซึ่งห่างออกไปราว 50 เมตร ตำรวจรีบติดตามไปที่บ้านของนายบุญธรรมทันที เมื่อไปถึงก็ต้องตกตะลึง ปรากฏว่าพบนายบุญธรรมนั่งอยู่บนแค่ใต้ถุนบ้านในสภาพเลือดท่วมใบหน้า ลูกตาข้างซ้ายหลุดออกมานอกเบ้าห้อยร่องแร่งเป็นที่น่าสยดสยอง

แต่นายบุญธรรมยังพูดได้ พอจับใจความได้ว่า “เพื่อศักดิ์ศรี” ซ้ำๆกันหลายครั้ง รีบนำร่างนายบุญธรรมส่ง รพ.บ้านหมี่ อาการอยู่ในขั้นโคม่า แพทย์ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ลพบุรี ในที่เกิดเหตุพบปืนลูกซองยาวทูตมรณะตกอยู่พร้อมปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้ว 1 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน  


จากการสอบสวนทราบว่า นายบุญธรรม และนางบุญเรือง เคยเป็นสามีภรรยา อยู่กินกันมานานหลายปีจนมีลูกด้วยกัน

ต่อมาทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งจนต้องหย่าร้าง และแยกกันอยู่ได้ประมาณ 2 ปีเศษ โดยนางบุญเรืองย้ายกลับไปอยู่บ้านแม่ แต่อดีตสามีก็ยังคงตามหึงหวง และพยายามงอนง้อขอคืนดีตลอดเวลา กระทั่งเมื่อ 3 เดือนก่อน นางบุญเรืองได้นายนาวา หนุ่มในหมู่บ้านเป็นสามีใหม่ สร้างความโกรธแค้นให้นายบุญธรรมอย่างมาก ถึงขนาดพูดเปรยกับเพื่อนบ้านว่า “เจ็บใจ เสียศักดิ์ศรี แล้วจะได้เห็นดีกัน”
 

ก่อนเกิดเหตุนายบุญธรรมถือปืนลูกซองยาว 5 นัดมาหานางบุญเรืองที่บ้าน

เพื่อจะพูดคุยปรับความเข้าใจกันอีกครั้ง แต่อดีตภรรยาไม่ยอมพูดด้วย ทำให้นายบุญธรรมเกิดความโมโห ตรงเข้าไปตบตีทำร้าย ระหว่างนั้น นางผุยเห็นเหตุการณ์ รีบปรี่เข้าไปต่อว่าอดีตลูกเขย ทำให้นายบุญธรรมบันดาลโทสะ ใช้ปืนลูกซองยิงใส่อดีตแม่ยาย 1 นัด จนล้มฟุบกับพื้น ก่อนหันปากกระบอกปืนยิงใส่นางบุญเรือง อดีตภรรยาที่พยายามหันหลังจะวิ่งหนีเอาชีวิตรอดล้มลงกองกับพื้นไปอีกคน 
 

หลังได้สติ นายบุญธรรมเห็นว่าตัวเองมีความผิด เพราะยิงคนไปถึง 2 คน จึงวิ่งกลับไปที่บ้านที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่หลัง ใช้ปากอมปลายกระบอกปืนแล้วใช้นิ้วหัวแม่โป้งเท้าเหนี่ยวไกหวังฆ่าตัวตายหนีความผิด กระสุนลั่นเข้าปากทะลุออกเบ้าตาซ้ายจนลูกตาหลุดออกมาห้อยร่องแร่ง แต่นายบุญธรรมก็ยังไม่ตายสมใจ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปพบ และนำตัวมือปืนอำมหิตส่งโรงพยาบาล พร้อมอายัดตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์