ศึกสท.-ฆ่าเมียผู้สมัคร ยิง2นายดาบบาดเจ็บ

ศึกส.ท.เลือด หัวคะแนนลากลูกซองแฝดระเบิดหัวเมียผู้สมัครส.ท.ฝ่ายตรงข้ามตายคาที่ 2


นายดาบเข้าระงับเหตุเจอลูกปืนบาดเจ็บทั้งคู่ตร.ต้องปิดล้อมบ้านแล้วให้เมียช่วยกล่อมกว่า 2 ช.ม.จนยอมมอบตัว ผบช.ภาค 6 รุดมาสอบเองถึงโรงพักสุโขทัย แต่มือปืนยังเครียดไม่ยอมให้การ

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 11 ต.ค. ร.ต.ท.การันต์ จันทาพูน ร้อยเวรสภ.อ.เมืองสุโขทัย

รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 12 ซอย 4 บ้านนาโพธิ์ทองพัฒนา ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงบาดเจ็บด้วย 2 นาย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ ผบก.ภ.จว. สุโขทัย พ.ต.อ.อำนวย อยู่คง ผกก. และพ.ต.ท.ผลบุญ สินสะอาด รองผกก.สส.

ที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพ ทะเบียน บค 3790 สุโขทัย กระจกหน้าถูกยิงแตกกระจาย และพบด.ต. ศักดิ์ศรี วันจันทร์ ถูกยิงกระสุนเฉี่ยวใบหน้า ด.ต.วันชัย มากอยู่ ถูกยิงเข้าหัวไหล่ขวา ทั้งคู่เป็นตำรวจสภ.อ.เมืองสุโขทัย จึงรีบนำส่งร.พ.สุโขทัย

เจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมบ้านเกิดเหตุ เนื่องจากคนร้ายคือนายมานิตย์ อ่ำพุต อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน ยังถือปืนลูกซองยาวอยู่ภายในบ้าน

จากนั้นพยายามเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธมอบตัว โดยเบื้องต้นทราบว่านายมานิตย์ได้ก่อเหตุยิงศีรษะนางอร่าม ปานทอง อายุ 54 ปี เสียชีวิต แล้วยิงด.ต.ศักดิ์ศรีกับด.ต.วันชัยบาดเจ็บขณะเข้ามาระงับเหตุ

ขณะเจ้าหน้าที่เจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นั้น


นายมานิตย์เดินถือปืนลูกซองยาวลำกล้องแฝดออกมามายังระเบียงชั้น 2 ของบ้าน ตะโกนขอร้องตำรวจยิงตนเองให้ตาย จะไม่ยอมมอบตัวเด็ดขาด เจ้าหน้าที่จึงไปตามตัวนางจำปา อ่ำพุต ภรรยามาพูดเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว โดยจะรับรองความปลอดภัย การเจรจาดำเนินไปเกือบ 2 ชั่วโมงจนอ่อนล้าไปตามๆกัน

ในที่สุดนายมานิตย์ ยอมมอบตัวและมอบปืนให้กับตำรวจ ระหว่างนั้นญาติพี่น้องของนางอร่ามที่ถูกยิงเสียชีวิตฮือเข้ารุมประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวนายมานิตย์มายังโรงพัก

ต่อมาพล.ต.ท.วสันต์ วัสสานนท์ ผบช.ภาค 6 เดินทางมาสอบปากคำนายมานิตย์ด้วยตนเองที่สภ.อ.เมืองสุโขทัย

แต่ผู้ต้องหาอยู่ในอาการเครียดจัดไม่ยอมให้ปากคำใดๆ ผบช.ภาค 6 จึงสั่งจัดตำรวจเฝ้าประกบในห้องขังตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะชิงฆ่าตัวตายหนีความผิด

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งไปเรื่องขัดแย้งการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)ตำบลบ้านกล้วยในวันที่ 21 ต.ค.นี้ เนื่องจากนางอร่าม ผู้ตาย เป็นภรรยานายทวีป ปางทอง ผู้สมัครส.ท.ทีมพัฒนาบ้านกล้วย ส่วนนายมานิตย์ ผู้ต้องหาเป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม

โดยก่อนเกิดเหตุนางอร่ามไปทำบุญที่วัด และแวะหาเสียงให้กับสามีที่บ้านเกิดเหตุ แล้วพบกับนายมานิตย์ที่ไม่ถูกกันมาก่อน ทำให้เกิดปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง นายมานิตย์คว้าปืนลูกซองแฝดยิงเข้าศีรษะนางอร่ามเสียชีวิตคาที่ ระหว่างนั้นด.ต.ศักดิ์ศรีกับด.ต.วันชัยเข้ามาระงับเหตุเลยถูกยิงบาดเจ็บทั้งคู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์