โจ๋สถานพินิจตะลุมบอน

โจ๋สถานพินิจยกพวกตะลุมบอนกัน บาดเจ็บระนาวกว่าร้อยคนโชคดีไม่มีใครสังเวยชีวิต

สาเหตุมาจากอยู่บ้านกันคนละหลัง เลยแบ่งฝ่ายกันเป็น 2 พวก และไม่ถูกกัน มีเรื่องเขม่นกันมาตลอด เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ยกพวกตะลุยกันมาแล้ว แต่ผู้คุมมาห้ามแยกไว้ได้ทัน กระทั่งเมื่อวาน ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน นัดแนะล้างตากัน บาดเจ็บเล็กน้อยไปเกือบ 40 คน และผู้คุมมาแยกไว้ได้อีก ล่าสุดนัดชำระแค้น คราวนี้บาดเจ็บเพียบ
 
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 ต.ค. ร.ต.อ.สุเมษ ทองเสงี่ยม ร้อยเวร สภ.อ.เมืองราชบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ สถานพินิจคุ้มครองเด็ก และเยาวชนจังหวัดราชบุรี ว่า

มีเด็กในสถาน พินิจ กำลังยกพวกตีกันหลายร้อยคน จึงประสานกับโรงพักใกล้เคียง อส. มูลนิธิ และทหารรวมกว่า 700 นาย ไปที่เกิดเหตุ พบเด็กสองฝ่ายเกือบ 800 คน กำลังขว้างปาสิ่งของที่อยู่ใกล้มือ หรือที่หาได้ใส่กันอุตลุด ชุลมุนวุ่นวายไปหมด โดยที่พื้น มีเศษไม้ ถาดหลุมใส่อาหาร แก้วน้ำกระจายเกลื่อน จึงนำกำลังเข้าสลาย พร้อมกับแยกตัวหัวโจกออกมา และกั้นเด็กที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป พร้อมกับไล่ให้เด็กกลับเข้าตึกนอนของตัวเอง ที่มีอยู่ด้วยกัน 2 ตึก ตรงข้ามกัน โดยมีหน้าต่าง และประตูเหล็กดัดคอยขวางกั้น
 
แต่เด็กทั้งสองฝ่าย ก็ยังไม่ยอมเลิกรา พยายามปาข้าวของที่ฉวยหาได้ ขว้างใส่กันอีกยก

เจ้าหน้าที่ต้องตรึงกำลังไว้รอบ ๆ ตึกทั้งสองหลัง เพื่อไม่ให้วัยโจ๋เลือดร้อน เข้าห้ำหั่นกันอีก พร้อมกับนำเด็กที่ได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ รวมทั้งสองฝ่าย กว่า 100 คน นำส่ง รพ.ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 7 ราย ที่เหลือหัวแตก หน้าตาบวมปูดไปตาม ๆ กัน โดยใช้เวลานับชั่วโมง เหตุการณ์จึงคลี่คลายสงบลง
 
จากการสอบสวน ทราบว่าสาเหตุครั้งนี้มาจาก

เด็กในตึกทั้ง 2 หลัง แบ่งออกเป็น 2 พวก เมื่อหลายวันก่อน เด็กจากตึก 1 บุกขึ้นไปขโมยครีมทาผิว สบู่ และของใช้จำเป็นอื่น ๆ ของเด็กตึก 2 ซึ่งสิ่งของเครื่องใช้เหล่านี้ จำเป็นและมีค่ามาก เนื่องจากสามารถใช้แทนเป็นเงินสด ได้ หลังจากขโมยของได้แล้ว ยังทุบทำลายตู้เก็บของใช้ และโยนทิ้งลงมาด้านล่างอีก จากนั้นพากันวิ่งหนีเข้าตึกตัวเอง พอเด็กตึก 2 รู้เลยไม่พอใจ จะบุกเข้าไปทำร้ายเด็ก 1 แต่โชคดีเจ้าหน้าที่มาเห็น และห้ามแยกย้ายไล่กลับตึกไปได้ ซึ่งสร้างความเจ็บแค้น ให้กับเด็กตึก 1 เป็นอย่างมาก โดยมีการพูดขู่อาฆาตกันไว้ทั้งสองฝ่าย
 
กระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน เด็กทั้งสองฝ่ายได้ยกพวกตีกัน และก็โชคดีอีกที่เจ้าหน้าที่   มาห้ามไว้ได้

ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ทั้งสอง ฝ่ายยังมีการร้องท้าทายกันต่อ จนเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา เด็กทั้ง 2 ตึก ได้ยกพวกตีกันอีกรอบ โดยคราวนี้กว่าเจ้าหน้าที่ จะมาห้ามไว้ได้ก็บาดเจ็บเล็กน้อยไปเกือบ 40 คน กระทั่งล่าสุดยกพวกตะลุมบอนกันอีกรอบ โดยครั้งนี้บาดเจ็บระนาว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์