ป.เป็ดอดีตส.ส.โฉ่อีกแล้ว-ตร.รวบคายาไอซ์

"สารภาพ" ไว้ปลุกใจ เที่ยวหญิง


โฉ่อีกแล้ว"ป.เป็ด"อดีตส.ส.นครพนม ชื่อดัง และอดีตจำเลยคดีค้ากัญชาข้ามชาติ ถูกตร.หนองคายตั้งด่านรวบพร้อมยาไอซ์ และอุปกรณ์เสพครบชุด เผยตายน้ำตื้นพกยาในกระเป๋ากางเกง แล้วออกท่าทางลุกลี้ลุกลนสุดท้ายทำยาหล่นเอง สารภาพหาซื้อจากกทม. แล้วบินมาลงจ.อุดรฯให้ลูกน้องขับรถมารับ จากนั้นเข้าไปเที่ยวผู้หญิงในจ.หนองคาย 1 คืน โดยเสพยาเพิ่มบรรยากาศไปด้วย จนช่วงสายนั่งรถกลับบ้าน แต่ระหว่างทางเจอด่านเรียกตรวจเลยเสร็จ โดยในรถยังพบเงินอีกเกือบครึ่งล้าน อ้างหาซื้อไม้สร้างบ้าน ฟุ้งอีกจะลงส.ส.ในการเลือกตั้งปลายปีนี้ บิ๊กตร.กำชับดูแลคดีเป็นพิเศษ ประสานตร.ปส.มาสอบขยายผลถึงแหล่งซื้อ-ขาย พร้อมไม่ให้ประกันตัว โดยให้ไปยื่นที่ศาลเลย

จับป.เป็ด อดีตนักการเมืองชื่อดัง เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 ต.ค.

ขณะที่ร.ต.ท.อดุลย์ ฉิมทับ รองสวป.สภ.อ.เมือง จ.หนองคาย นำกำลังตำรวจตั้งด่านตรวจสกัดยาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมาย ที่ด่านตรวจหนองสองห้อง ถนนมิตรภาพ สายหนองคาย-อุดรธานี อ.เมืองหนองคาย พบรถยนต์ฟอร์ด รุ่นเอสเคป สีดำ หมายเลขทะเบียน ษณ 1604 กทม. ติดฟิล์มทึบขับผ่านมามุ่งหน้าไปจ.อุดรธานี จึงโบกเรียกขอตรวจค้น ภายในรถพบนายวิเชียร อุปพงษ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 295 หมู่ 7 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร เป็นคนขับรถ เบาะด้านหลังพบนายทนง ศิริปรีชาพงษ์ หรือ ป.เป็ด อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150/2 หมู่ 1 ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม อดีตส.ส.นครพนม และอดีตจำเลยค้ากัญชาข้ามชาติ นั่งด้วยสีหน้าแตกตื่น

เจ้าหน้าที่จึงเชิญทั้ง 2 คนลงจากรถก่อนตรวจค้น

พบไม้เนื้อแข็งแผ่นใหญ่วางปิดช่องเก็บสัมภาระท้ายรถ ส่วนที่นั่งผู้โดยสารพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์และน้ำยาส่วนผสมจำนวน 2 ขวดเล็ก ภายในกระเป๋าถือสีดำวางไว้เบาะด้านหลัง พบแม็กกาซีนปืน และกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. 13 นัด แต่ไม่พบอาวุธปืน และเงินสด 470,000 บาท จึงพาเข้าไปภายในป้อมตำรวจเพื่อสอบปากคำ


ระหว่างที่ตำรวจสอบสวนนายทนง และคนขับรถอยู่นั้น ปรากฏว่านายทนง มีท่าทีลุกลี้ลุกลน


พยายามยืนและเดินไปเดินมาทำท่าจะออกจากป้อม ขณะที่ล้วงมือเข้าไปในกระเป๋ากางเกง เมื่อตำรวจบอกให้นั่งลงเพราะยังสอบปากคำไม่เสร็จ แต่นายทนงก็ไม่สนใจ ทำท่าจะเปิดประตูออกไปให้ได้ เจ้าหน้าที่นายหนึ่งจึงเข้าควบคุมตัวเอาไว้ จังหวะนั้นเองนายทนงก็เอามือออกจากกระเป๋า ปรากฏว่ามีห่อกระดาษฟอยล์หล่นลงกับพื้น เมื่อเปิดออกดูพบว่าเป็นยาไอซ์ น้ำหนัก 2.5 กรัม จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งควบคุมตัวนายทนงและนายวิเชียร มาสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สภ.อ.เมืองหนองคาย

ต่อมาพ.ต.อ.สิทธิพร โนนจุ้ย รองผบก.หนองคาย พร้อมด้วยพ.ต.ท.สุจินต์ นาวาเรือน รองผกก.ป. รักษาราชการแทน ผกก.สภ.อ.เมือง หนองคาย พ.ต.ท.เกษม มุทาพร สว.สส. และ พ.ต.ต.วิเศษ ลานอุ่น สวป. ร่วมกันสอบปากคำนายทนง และนายวิเชียร โดยนายทนง พยายามไม่ให้ถูกถ่ายภาพ และบอกว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

โดยในช่วงแรกนายทนง ไม่ยอมเปิดปากพูดถึงยาไอซ์ที่ตำรวจตรวจพบ

แต่หลังสอบสวนนานกว่า 5 ชั่วโมง สุดท้ายนายทนง หรือป.เป็ด ก็ยอมสารภาพว่ายาไอซ์เป็นของตนที่ซื้อจากกรุงเทพฯ ราคากรัมละ 3,000 บาท เพื่อไว้เสพ โดยเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา เดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพฯ มาลงที่จ.อุดรฯ แล้วให้คนขับรถมารับไปเที่ยวผู้หญิงที่จ.หนองคาย ซึ่งระหว่างนั้นก็เสพยาไอซ์ และให้ผู้หญิงที่พามาหลับนอนร่วมเสพด้วย กระทั่งสายวันเดียวกันก็เดินทางกลับจ.นครพนม แต่ก็มาถูกตำรวจสกัดจับได้ระหว่างทาง สำหรับเงินจำนวน 470,000 บาทที่พบ นายทนงอ้างว่านำมาซื้อไม้แปรรูปที่ จ.หนองคาย เพื่อจะนำไปสร้างบ้านหลังใหม่ ที่ จ.นครพนม

ด้านพ.ต.ท.สุจินต์ กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้ความสนใจเป็นพิเศษ และย้ำให้ตำรวจที่รับผิดชอบดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด เข้ามาร่วมสอบสวนขยายผลถึงแหล่งที่มาของสารไอซ์ แต่จากการสอบสวนเบื้องต้น ยาไอซ์ที่พบมีปริมาณไม่มาก ประกอบกับมีอุปกรณ์การเสพอยู่ด้วย จึงน่าเชื่อว่ามีสารไอซ์ไว้เพียงเพื่อเสพ จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (สารไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และยังไม่สามารถให้ประกันได้ เนื่องจากยังจะต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกหลายขั้นตอน คาดว่าจะให้ไปประกันตัวในชั้นศาล ตั้งวงเงินไว้ที่ 1,200,000 บาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์