จับนศ.เยอรมัน ตกอับ ชิงรถหรู

รวบนักศึกษาหนุ่มเมืองเบียร์ตกยาก

วางแผนชิงรถเก๋งคันหรู ทำทีเข้าไปขอซื้อรถเก๋งยอดฮิต บีเอ็มดับเบิ้ลยู ราคาร่วม 1 ล้าบาท แต่หลอกล่อเจ้าของเต็นท์พาขึ้นรถขับนั่งชมวิวไปด้วย อ้างโน่นอ้างนี่ไปเรื่อย สบโอกาสแสดงสันดานโจร ชักมีดปาดคอหมายเอาชีวิตให้ตาย แต่เหยื่อขัดขืนต่อสู้ เลยถูกถีบกระเด็นตกรถ แล้วนำรถไปขายต่ออีกทอด แต่ไปไม่รอด ตร.แกะรอยตามรวบไว้ได้ แต่เบื้องต้นยังปากแข็งให้การปฏิเสธ อ้างหน้าตาเฉยให้เงินค่ารถไปแล้ว แต่ตามพยานหลักฐาน อีกทั้งหนังสือเดินทางหมดอายุ จึงหิ้วตัวดำเนินคดีทันควัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ต.ค.


พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก.สภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ ใช้อาวุธมีดจี้และทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าธนาคารทหารไทย สาขานาเกลือ หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วชิงรถเก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 323 ไอ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2564 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบนายสุธี พงศ์สมบูรณ์ อายุ 30 ปี พนักงานเต็นท์รถพัทยาคาร์เซ็นเตอร์ เลขที่ 211/5 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง กำลังยืนหน้าตาตื่นตระหนกรอเจ้าหน้าที่ ตามร่างกายมีร่องรอยบาดแผลถลอกเต็มตัว ฝ่ามือซ้ายถูกของมีคมบาดเป็นแผลฉกรรจ์ จึงช่วยเหลือนำส่ง รพ.บางละมุง 

จากการสอบสวนนายสุธี ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุ มีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ ทำทีเดินเข้ามาซื้อรถเก๋งบีเอ็มฯ ในราคา 8.9 แสนบาท และได้มีการทำสัญญาตกลงซื้อขายกันเป็นที่เรียบร้อย แต่คนร้ายกลับไม่ยอมจ่ายเงิน และขอทดลองขับ เพื่อทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์ ตนจึงขอนั่งด้านข้างคนขับไปด้วย แต่ระหว่างทางคนร้ายอ้างว่าจะขอลงไปแลกเงินสกุลยูโรในจำนวนเงินดังกล่าว ที่ศูนย์แลกเปลี่ยนเงินตราของธนาคารทหารไทย สาขานาเกลือ คนร้ายจึงจอดรถแวะเข้าไปที่ธนาคารและทำทีพูดคุยกับพนักงานธนาคาร ขณะที่ตนนั่งรออยู่ในรถเก๋ง โดยคนร้ายมาบอกว่าต้องรออีก 1 ชม. อ้างว่าศูนย์แลกเปลี่ยนเงินตรามีเงินไม่พอแลกเปลี่ยน จากนั้นคนร้ายได้ชักชวนไปนั่งกินข้าวในร้านอาหารแห่งหนึ่งในศูนย์การค้ารอแยลการ์เด้น ย่านพัทยาใต้ ก่อนพากลับมาที่ศูนย์แลกเปลี่ยนเงินตราอีกครั้ง กระทั่งต่อมาอ้างว่าแลกเงินได้แล้ว แต่ ระหว่างที่คนร้ายกำลังจะจอดรถ ได้ชักอาวุธมีดออกมาปาดคอ แต่ตนหลบได้ทันและใช้มือซ้ายจับมีดจนถูกคมมีดบาดเป็นแผลฉกรรจ์ จึงพยายามเปิดประตูวิ่งหนี  เอาตัวรอด จึงถูกคนร้ายใช้เท้าซ้ายถีบตกจากรถ ก่อนขับรถเก๋งหลบหนีไป
 
ต่อมาเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน

ทราบว่าคนร้ายได้นำรถเก๋งคันดังกล่าวไปเสนอขายให้กับนายพีระสุทธิ์ หอมชื่น เจ้าของเต็นท์รถ "รถดีมือสอง" ย่านพัทยาเหนือ ถนนสุขุมวิท ตรงข้ามรพ.กรุงเทพพัทยา หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ในราคา 3.6 แสนบาท แต่นายพีระสุทธิ์ เกิดความสงสัยและเห็นคนร้ายมีท่าทีพิรุธ จึงโทรศัพท์มาบอก นายสุธีแต่คนร้ายเกิดไหวตัว จึงทิ้งรถเก๋งวิ่งหลบหนีขึ้นรถแท็กซี่หายไป ต่อมาตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายหลบซ่อนตัวในห้องพัก ดีแอนด์เคอพาร์ตเม้นท์ เลขที่ 678/15 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จึงนำกำลังไปจับกุมไว้ได้ 

จากการสอบสวนทราบชื่อนายโรเบิร์ต เบิร์ทแรม เกอร์ฮาร์ด อีริช เดห์เมล อายุ 31 ปี

ปัจจุบันเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยจูตูส ลีบิก   ปี 3 ที่เมืองจิสเซนส์ ประเทศเยอรมนี แต่เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าได้จ่ายเงินให้กับเจ้าของเต็นท์รถไปแล้ว แต่ความจริงขัดกับข้อเท็จจริงที่ว่าซื้อในราคาเกือบ 9 แสนบาท แต่นำไปขายในราคา 3.6 แสนบาท นอกจากนี้ยังพบว่าหนังสือเดินทางหมดอายุ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์