นักเรียนสหรัฐวัย14ยิงคนในรร. บาดเจ็บ 5คน-ก่อนฆ่าตัวตาย

มือปืนวัย 14 ก่อเหตุยิงคนเจ็บ 5 คนที่โรงเรียนในรัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ ก่อนปลิดชีพตัวเอง
 

(11ตค.) นายแฟรงค์ แจ๊คสัน นายเทศมนตรีเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า

เด็กนักเรียนชายวัย 14 ปีคนหนึ่ง ได้ก่อเหตุยิงผู้ใหญ่ 2 คนกับเด็กนักเรียนอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บในโรงเรียน"ซัคเซส เทค ไฮ สคูล" และเขายิงปลิดชีวิตตนเองก่อนที่ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุ ในจำนวนผู้บาดเจ็บ เป็นผู้ที่ถูกเขายิงโดยตรง 4 คน ส่วนอีกคนซึ่งเป็นนักเรียนหญิง บาดเจ็บที่หัวเข่าระหว่างเหตุชุลมุน ผู้บาดเจ็บทุกคนมีอาการทรงตัวอยู่ แต่ผู้ใหญ่เพศชายสองคนซึ่งอยู่ในวัย 42 ปีกับ 57 ปี และคาดว่าเป็นครู มีอาการสาหัสกว่าเด็กนักเรียนวัย 14 ปีกับ 17 ปีที่ถูกยิง
 

ตำรวจเปิดเผยถ้อยแถลงของผู้เห็นเหตุการณ์ที่ว่า

ผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนได้เข้าไปในโรงเรียนโดยถือปืนในมือข้างละ 1 กระบอก ก่อนเริ่มกราดยิง ทำให้เด็กนักเรียนพากันวิ่งหนีไปซ่อนในตู้และใต้โต๊ะ และเขายิงตัวตายก่อนที่ตำรวจจะไปถึง

สื่อมวลชนรายงานว่า

เด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุไม่พอใจที่ถูกสั่งพักการเรียนในช่วงต้นสัปดาห์ แต่ทางโรงเรียนยังไม่ได้ยืนยันเรื่องนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ประกาศปิดโรงเรียนทั้งหมดในเมืองคลีฟแลนด์ในวันพฤหัสบดี
ครั้งนี้นับเป็นเหตุรุนแรงล่าสุดในสถานศึกษาของสหรัฐฯ หลังจากเดือนเมษายน นักศึกษาเชื้อสายเกาหลีใต้ ก่อเหตุสังหารครูและเพื่อนนักศึกษา 32 คนที่มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย โพลิเทคนิค ในรัฐเวอร์จิเนีย ก่อนจะยิงปลิดชีพตัวเอง นับเป็นเหตุสังหารหมู่ร้ายแรงสุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ จากฝีมือของมือปืนเพียงคนเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์