ศพแรงงานไทยกลับภูมิลำเนา

ศพแรงงานไทย 6 ชีวิตที่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำในดูไบ กลับถึงแผ่นดินไทยแล้ว

ญาติพี่น้องแห่รอรับศพที่สุวรรณภูมิ กรมการจัดหางานจัดรถตู้นำศพกลับจังหวัดภูมิลำเนา หน่วยงาน-บริษัทร่วมกันรับผิดชอบจ่ายร่วมศพละ 157,000 บาท จากกรณีแรงงานไทยจำนวน 7 คนเดินทางไปทำงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน ในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับอิเมอร์เรต (ยูเออี) แต่ระหว่างเดินทางออกจากสนามบินเพื่อไปที่พักรอทำงาน รถตู้ที่มารับเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำทำให้แรงงานเสียชีวิต 6 คนและบาดเจ็บอีก 1 คน เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 27 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 02.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ตามเวลาในประเทศไทย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 10 ต.ค.


เครื่องบินของบริษัทการบินไทย สายการบิน TG 518  ได้ลำเลียงศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ประกอบด้วย  นายโกศล หีบเงิน  อยู่บ้านเลขที่ 21/5 หมู่ 4 ต.ลำไทย อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี นายวิไล อุ่นศิริ  อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 4 ต.สังคม  อ.สังคม จ.หนองคาย จ.หนองคาย  นายก้อน ปานคาน  อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 4 ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย  นายอำนวย ทิพย์โพธิ์เมือง อยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 9 ต.หนองไผ่ อ.เมือง  จ.ชัยภูมิ  นายวรวุฒิ พรมสุข  อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 ต.เตาไห อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และนายสุภาพ คำกอก อยู่บ้านเลขที่ 125/1 หมู่ 9 ต.โนนกอก อ.เกษตรสมบูรณ์  จ.ชัยภูมิ  จากสนามบินเมืองดูไบ มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี นายมนูญ ปุญญกริยากร อธิบดีกรมการจัดหางาน  นาย สุภัท กุขุม ผอ.สำนักงานบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ และญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตกว่า 50 คน มารอรับ
 
นอกจากนี้นายอธิบดีกรมการจัดหางาน  ได้จัดเตรียมรถตู้ไว้สำหรับบริการนำศพกลับกลับไปภูมิลำเนาเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป  พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นรายละ 5,000 บาท ส่วน นายรังสรรค์ ดอนกระจาย ชาว จ.กาฬสินธุ์ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ได้ร่วมเดินทางมาด้วยเนื่องอยู่ระหว่างนอนพักรักษาตัวอยู่ RASHID HOPITAL

สำหรับเงินช่วยเหลือต่าง ๆ ญาติแรงงานจะได้รับมีทั้งเงินจากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนงานเพื่อไปทำงานยังต่างประเทศ รายละ 40,000 บาท


เงิน บริษัทว่าจ้างอีกรายละ 92,000 บาท บริษัทจัดหางาน 20,000 บาท และเงินค่าทำศพ 10,000 บาท สมาคมจัดหางานไทยต่างประเทศ 5,000 บาท และยังมีเงินบริจาคจากเพื่อนแรงงานไทยในต่างแดน ซึ่งรวมแล้วญาติแรงงานที่เสียชีวิตจะได้คนละ 157,000 บาท

นางปฏิญาญ ท้าวพา น้าสาวของนายก้อน ปานคาน อายุ 28 ปี หนึ่งในแรงงานที่เสียชีวิต กล่าวว่า

ขณะนี้ครอบครัวของนายก้อน ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากนายก้อน เป็นเสาหลักของครอบครัว ภรรยาและบุตรของนายก้อนจึงให้ตนมาเป็นตัวแทนรับศพ ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เพียง 2 สัปดาห์ บิดาของนายก้อนก็เพิ่งเสียชีวิต ครอบครัวจึงแทบไม่มีใครเหลือ พร้อมเรียกร้องให้บริษัทจัดหางาน ให้มีการทำประกันเสียชีวิตให้แรงงานด้วย เพราะมีเหตุการณ์เช่นนี้จะได้นำเงินดังกล่าวใช้ในการช่วยเหลือครอบครัวและเป็นทุนการศึกษาบุตรหลานต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์