สาวซวยเดินอยู่ดีๆ-ฟุตปาธยุบจมวูบทั้งตัว

สยอง-ย่านบึงกุ่ม ท่อน้ำใต้พื้นระเบิด


สาวขายมือถือดวงซวย เดินอยู่ดีๆริมถนนฟุตปาธเกิดยุบจมวูบลงทั้งตัว เหตุเกิดย่านชานกรุงออกมาจากบ้านจะมารอรถเมล์ไปทำงาน ระหว่างเดินอยู่จู่ๆฟุตปาธเกิดยุบเป็นหลุมขนาดใหญ่ สาวเคราะห์ร้ายตกลงไป ความลึกประมาณเมตรครึ่ง แถมยังเจอน้ำเอ่อท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆจนถึงหน้าอก โชคดีมีพลเมืองดีผ่านมาช่วยดึงขึ้นก่อนน้ำจะมิดหัว เผยระทึกเมื่อขึ้นมาได้ ตู้โทรศัพท์ที่อยู่ขอบหลุมก็ตกลงไปทันที ถ้าขึ้นไม่ทันมีสิทธิ์ถูกทับ กปน.เผยสาเหตุจากท่อประปาใต้ผิวถนนระเบิด น้ำไปเซาะขอบถนนจนพัง เมื่อมีคนเดินมาจึงรับน้ำหนักไม่ไหว ยืนยันจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายทั้งหมด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 ต.ค. พ.ต.ท.ทรงธรรม ศรีกาญจนา พนักงานสอบสวน(สบ2.)สน.บึงกุ่ม รับแจ้งเหตุมีคนตกท่อได้รับบาดเจ็บ

ที่ฟุตปาธถนนช่วงระหว่างซอยเสรีไทย 20-20/1 หน้าหจก.ยูฟ่ามอเตอร์ไบค์ เลขที่ 60/45-46 ถ.เสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำผู้บาดเจ็บส่ง ร.พ.เวชธานี แล้ว จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 1 เมตร ลึก 1 เมตรครึ่ง ยาว 4 เมตร และมีตู้โทรศัพท์สาธารณะทีโอทีตกอยู่ในหลุมดังกล่าว 1 ตู้ และอีกสองตู้ริมปากหลุม อยู่ในสภาพเอียงพร้อมที่จะตกลงไป จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินทางไปสอบสวนผู้บาดเจ็บที่ร.พ.เวชธานี


ทราบชื่อคือ น.ส.นิตสุดา อักษรณรงค์ อายุ 29 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนอยู่เลขที่ 50 หมู่ 19 ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ปัจจุบันพักอยู่ที่บ้านเอื้ออาทร เลขที่ 828/36 ซ.เสรีไทย 43 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ทำงานเป็นพนักงานขายโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ร้านเจ มาร์ท ห้างบิ๊กซี สาขาบางนา

น.ส.นิตสุดาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ได้เดินออกจากบ้านเพื่อมาขึ้นรถประจำทางไปทำงานตามปกติ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุข้างๆ ฝาปิดท่อน้ำ ปรากฏว่าจู่ๆ พื้นปูนซีเมนต์ก็เกิดยุบตัวลงไป โดยไม่ทันตั้งตัวและตกลงไปในหลุมความลึกประมาณ 1 เมตรทันที ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ระหว่างนั้นก็มีน้ำไหลเข้ามาท่วมรอบตัวและเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ ตนพยายามตะเกียกตะกาย แต่ไม่สามารถขึ้นมาได้ ก่อนที่น้ำจะท่วมมิดหัวนั่นเอง ก็มีพลเมืองดีผ่านมาเห็นเหตุการณ์ จึงเข้าช่วยเหลือดึงขึ้นมาจากหลุมได้ ทันทีที่ขึ้นมาตู้โทรศัพท์ที่อยู่ในที่เกิดเหตุก็ทรุดตัวตกลงไปในหลุม หากตอนนั้นมีคนช่วยตนขึ้นมาไม่ทันคงถูกตู้โทรศัพท์ทับเสียชีวิตแล้ว

น.ส.นิตสุดา กล่าวว่า ส่วนอาการบาดเจ็บของตน แพทย์ตรวจแล้วพบว่าเจ็บที่ข้อมือซ้าย สะโพกขวา และแผ่นหลัง

หลังทำแผลแล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้ และนัดมาดูอาการอีกครั้งวันที่ 12 ต.ค. อยากฝากถึงผู้รับผิดชอบ ให้ดูแลให้ดีกว่านี้ เหตุการณ์นี้หากเป็นเด็กตกลงไปคงไม่รอด หลังเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่การประปานครหลวง สาขาลาดพร้าว ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบ ได้ติดต่อมาให้ความช่วยเหลือ พร้อมบอกว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทุกอย่าง

ต่อมานายณรงค์ กิ่งโพยม อายุ 51 ปี นายช่างฝีมือ 3 การประปานครหลวง สาขาลาดพร้าว และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เดินทางมาตรวจจุดเกิดเหตุ

และกล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าสาเหตุเป็นเพราะท่อประปาส่งน้ำ ขนาด 200 มิลลิเมตร ซึ่งฝังอยู่ใต้ดินลึกประมาณ 1 เมตร ได้เกิดระเบิดขึ้นเนื่องจากแรงดันน้ำประปาสูง จนทำให้เกิดระเบิดท่อประปาแตก แรงดันน้ำไปกัดเซาะใต้พื้นดินซึ่งส่วนใหญ่เป็นทราย เมื่อทรายโดนน้ำกัดเซาะจึงยุบตัวลง เหลือแผ่นปูพื้นซึ่งเป็นทางเดินมีปูนเชื่อมต่อเพียงนิดเดียว เมื่อมีคนเดินผ่านพื้นจึงไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้จึงยุบตัวลงทันที ทำให้มีผู้ตกลงไปดังกล่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นการประปานครหลวงยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าทำขวัญ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ท่อประปาแตก เพราะช่วงนี้ประชาชนใช้น้ำเยอะขึ้น จึงต้องเพิ่มแรงดันน้ำทำให้ท่อแตก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์