พ่อเฒ่าวัย84สาวหมัดน็อคโจร

รับแจ้งว่ามีเหตุชาวบ้านจับกุมคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ได้


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 ต.ค. พ.ต.ท.กรกช ชุมศรี สารวัตรเวรสภ.อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่ามีเหตุชาวบ้านจับกุมคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ได้ ที่ถนนสายนายอ-บ้านศาลาสังกะสี ม.4 ต.นาสาร อ.พระพรหม จึงนำกำลังรุดไปสอบสวน เมื่อไปถึงพบชาวบ้านช่วยกันจับมัดคนร้าย ทราบชื่อภายหลังคือนายรณรงค์ สุขเจริญ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.3 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางแหวนทองคำและเงินสดจำนวนหนึ่ง นำส่งให้เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำต่อไป

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้เสียหายคือนายกล่ำ ช่วยเชิด อายุ 84 ปี

อยู่ ม.3 ต.นาสาร อ.พระพรหม นครศรีธรรมราช พ่อตาของนายวัชรินทร์ บุญบำรุง ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.นาสาร นายกล่ำให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ถือปิ่นโตออกจากบ้านเพื่อไปทำบุญเดือนสิบที่วัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็พบนายรณรงค์คนร้ายก็ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีชมพู ทะเบียน ขนจ-480 นครศรีธรรมราช มาจอดใกล้ๆทำทีมาชวนพูดคุยบอกว่าจะขอร่วมทำบุญสัก 20 บาท

นายกล่ำให้การต่อไปว่า ตนเห็นนายรณรงค์เป็นคนใจบุญจึงหยุดรอ


จากนั้นนายรณรงค์ได้ส่งธนบัตร 100 บาทมาให้แล้วขอเงินทอนด้วย เมื่อตนล้วงกระเป๋าเงินออกมา นายรณรงค์ก็แสดงตัวเป็นคนร้ายคว้ากระเป๋าและแหวนทองคำที่สวมอยู่เตรียมขับรถหนี แต่ตนไม่ยอม เข้าไปคว้าตัวเอาไว้ เกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน ก่อนที่ตนจะใช้หมัดชกที่ปลายคางนายรณรงค์อย่างแรงจนล้มลงกับฟื้น เป็นจังหวะที่ชาวบ้านผ่านมาพอดี จึงร้องเรียนให้ช่วยกันจับตัวมัดไว้ แล้วแจ้งนายวัชรินทร์และตำรวจมารับตัว

ด้านนายรณรงค์ให้การรับสารภาพ ก่อเหตุในทำนองนี้มาแล้วหลายครั้ง

โดยเลือกผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เนื่องจากลงมือง่าย เมื่อเห็นคนแก่เดินอยู่ตามลำพังก็จะเข้าไปทำทีพูดคุยสอบถาม เมื่อสบโอกาสจะแย่งกระเป๋าเงินแล้วขับรหลบหนี ครั้งนี้ไม่คิดว่านายกล่ำจะฮึดสู้ชกต่อยตนจนล้มลุกคลุกคลาน และถูกจับกุมในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์