ฝรั่งร้องถูกซ้อม หวังฮุบรีสอร์ต

"เกาะช้าง" มาเฟียขู่! บังคับขาย


ฝรั่งชาวผู้ดีควงเมียไทยร้องกองปราบฯ ระบุถูกมาเฟียเกาะช้างขู่บังคับให้โอนกรรมสิทธิ์รีสอร์ต เผยลงทุนสร้างก่อนประกาศขาย 10 ล้าน เจ้าถิ่นติดต่อซื้อและต่อรองเหลือ 5.5 ล้านสุดท้ายยอมขายและรับเงินมัดจำ 1 แสน จากนั้นยกพวกเข้ามาตกแต่งต่อเติม ล่าสุดยกพวกเข้ารุมทำร้ายบังคับซื้อในราคา 4 ล้านและให้เซ็นกรรมสิทธิ์ เหยื่อโร่แจ้งความแต่ตร.เกาะช้างนิ่ง จึงเข้าร้องกองปราบฯ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ต.ค. ที่กองปราบปราม นางรัตนา เนียมสูงเนิน อายุ 32 ปี พร้อมด้วยสามีคือนายดาเวลล์ ไวน์โต้ หรือ "ไบรอัน" อายุ 45 ปี ชาวอังกฤษ

อยู่บ้านเลขที่ 13/4/1 หมู่ 4 ต.เกาะช้าง กิ่งอ.เกาะช้าง จ.ตราด เข้าพบ พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป. เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกเจ้าของวินรถตู้ในสายใต้ใหม่ พาลูกน้องมารุมทำร้ายเพื่อให้คนทั้งสองเซ็นโอนกรรมสิทธิ์รีสอร์ตให้ ทั้งที่ยังจ่ายเงินไม่ครบตามสัญญาที่ตกลงกันไว้

นางรัตนา กล่าวว่า แต่งงานอยู่กินกับนายดาเวลล์มานานกว่า 10 ปี

ก่อนหน้านี้พักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ต่อมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ขายบ้านที่อังกฤษแล้วนำเงินมาลงทุนเช่าที่ดินบนเกาะช้างเนื้อที่กว่า 500 ตารางวา เพื่อทำรีสอร์ตโดยทำสัญญา 30 ปี ชื่อว่า "แบ็คแพคเกอร์" ต่อมาเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา นายพรนที ตระกูลสุขศรี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/103 หมู่ 7 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. มาติดต่อขอซื้อกิจการ ตนได้ตั้งราคาไว้ที่ 10 ล้านบาท แต่มีการต่อรองราคากันเหลือ 5.5 ล้านบาท จึงยอมตกลง

นางรัตนา กล่าวต่อว่า นายพรนทีนำเงินมาจ่ายค่ามัดจำไว้จำนวน 1 แสนบาท

แต่ยังไม่ได้มีการโอนกรรมสิทธิ์ให้ จนกว่าจะจ่ายเงินครบตามสัญญาที่ตกลงไว้ กระทั่งเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา นายพรนทีได้นำคนงานประมาณ 10 คน เข้ามาอยู่ที่รีสอร์ตเพื่อควบคุมการก่อสร้างและเรียนรู้งานทั้งหมด ทั้งๆ ที่ยังไม่จ่ายเงินให้ครบตามสัญญา นอกจากนี้นายพรนที ยังได้พยายามต่อรองราคาลงมาให้เหลือ 4 ล้านบาทอีกด้วย

"ช่วงนั้นไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะนายพรนที นำคนงานเข้ามาอยู่ที่รีสอร์ตเป็นจำนวนมาก และไม่กล้าว่าอะไร จนมาเมื่อวันที่ 6 ต.ค. นายพรนที นายกิจ พร้อมลูกน้องอีก 3 คน ได้ใช้ไม้และขวดเข้ามารุมทำร้ายดิฉัน สามี และน้องชายสามีจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมข่มขู่ว่าด้วยว่า ครั้งนี้เป็นแค่การเตือนเท่านั้น โทษฐานที่ไม่ยอมเซ็นโอนกิจการให้ต่อมาได้ไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยว และพาไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.อ.เกาะช้าง แต่ตำรวจกลับบอกว่าให้ไปไกล่เกลี่ยกันเอง เพราะเป็นเรื่องของสัญญาที่ต้องตกลงกัน ดิฉันเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงพากันเดินทางมาร้องทุกข์ที่กองปราบปราบ เพื่อให้ดำเนินการกับการกระทำของนายพรนที" เจ้าของแบ็คแพคเกอร์ กล่าวและว่า ตอนนี้ต้องย้ายหนีออกมาอยู่ที่พัทยา โดยสามีไปร้องขอความคุ้มครองจากสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยด้วย

ด้าน พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ หลังได้รับทราบเรื่องราวจึงสั่งการให้ พ.ต.อ.วิชิต ปักษา ผกก.2 บก.ป. จัดชุดสืบสวนลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว หากพบการกระทำผิดให้รวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปทาง สภ.อ.เกาะช้าง หลังเจ้าทุกข์ร้องเรียนว่าทางโรงพักไม่รับแจ้งความและให้คู่กรณีไกล่เกลี่ยกันเอง


พ.ต.ท.อรรถพล พูลบัง รองผกก.สภ.อ.เกาะช้าง รักษาราชการแทนผกก. เปิดเผยว่า เรื่องที่นายไบรอัน ร้องเรียนว่า สภ.อ.เกาะช้าง ไม่รับแจ้งความนั้นไม่เป็นความจริง ในวันที่ 7 ต.ค. นายไบรอันเข้าแจ้งความว่าถูกทำร้ายร่างกายและถูกฉ้อโกง ก็รับแจ้งความไม่ใช่ไม่รับแจ้งความตามที่กล่าวอ้าง แต่รับไว้ในข้อหาทำร้ายร่างกายเท่านั้น และมีผู้ทำร้ายเพียง 2 คน ในช่วงบ่ายวันนี้ทางตำรวจสายสืบได้จับกุมตัวนายพรนที ที่อาศัยอยู่ที่บ้านไชยเชษฐ์ ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด มาดำเนินคดีและอยู่ระหว่างสอบสวนปากคำ ส่วนอีกคนหนึ่งอยู่ระหว่างเดินทางมามอบตัว ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นเรื่องใหญ่โตใดๆ

"นายไบรอันมีพฤติการณ์เรื่องการขายที่ดินแปลงนี้มา 4-5 ครั้ง แต่ไม่เคยตกลงกับผู้ต้องการซื้อรายใดทั้งสิ้น และเกาะช้างไม่มีผู้มีอิทธิพลคนใด คนที่ทำร้ายร่างกายก็เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาบนเกาะช้างเท่านั้น และทางตำรวจเกาะช้างก็ได้จับกุมมาดำเนินคดีแล้ว ตอนนี้ผมได้ทำรายงานการจับกุมส่งให้ท่านนายอำเภอเกาะช้าง และผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด รวมทั้งผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 แล้วว่าความเป็นมาของคดีนั้นเป็นเช่นใด และผมก็ต้องการได้รับความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย" พ.ต.ท.อรรถพล กล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.อุดร ชัยเชียงเอม รองผบก.ตราด กล่าวว่า

ปัญหาที่เกิดขึ้นที่เกาะช้างในลักษณะนี้มีหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการแก้ไขเนื่องจากตำรวจในพื้นที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด เคยถูกผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ย้ายยกโรงพักมาแล้ว ตอนนี้ สภ.อ.เกาะช้าง มีรองผกก.ยศพ.ต.ท.รักษาราชการแทนผู้กำกับ ทั้งๆ ที่ควรจะให้ระดับรองผู้บังคับการไปรักษาราชการแทน พล.ต.ต.ปิยะพล โมกขะวรรณะ ผบกภ.ตราด คนใหม่ที่เพิ่งเดินทางมา 3-4 วัน อยู่ระหว่างการประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ที่จ.ชลบุรี และรับรู้ในเรื่องนี้แล้ว กำลังเดินทางมาแก้ปัญหาในเรื่องนี้

"เกาะช้างมีปัญหาเรื่องผู้มีอิทธิพลมากมาย ทั้งที่ร่วมมือกับนายทุนออกโฉนด 10 ไร่ เป็น 100 ไร่ หรือตั้งบ่อนพนัน ค้าแรงงานต่างด้าว หรือปัญหายาเสพติด ซึ่งเมืองท่องเที่ยวไม่ควรจะมี ผมจะปรึกษากับผู้การฯ คนใหม่ เพื่อแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ให้หมดไปจากเกาะช้าง ไม่เช่นนั้นคนดีจะอยู่ในเกาะช้างไม่ได้" พ.ต.อ.อุดร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ต้องหาที่ทำร้ายร่างกายนักธุรกิจชาวอังกฤษที่เกาะช้าง คือ นายพรนที ตระกูลสุขศรี อายุ 39 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านเลขที่ 138 ม.6 บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และนายกฤษณะ เสี้ยวหลิม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 277 ม.4 ต.บ้านคา กิ่งอ.บ้านคา จ.ราชบุรี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์