พบเงินสด30ล้านอัดท่อพีวีซี ฝังดินที่โก-ลกขยายผลป่วนใต้

ตะลึงพบเงินสด 30 ล้านบาทอัดท่อพีวีซีฝังดินที่สุไหงโก-ลก

ขยายผลเชื่อมป่วนใต้หรือไม่ส่วนเหตุปะทะเดือดสะบ้าย้อย 5 ศพ คาดแนวร่วมประชุมเล็งป่วนครั้งใหญ่ สั่งไล่ล่าอีก 3 คนร้ายที่หลบหนีไปได้ นายก อบต.ชี้เหยื่อวิสามัญเป็นคนนอกพื้นที่ทั้งหมด

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 9 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ทหารชุดเพชราวุธ และฉก.36 กว่า 100 นาย

นำโดย พ.อ.มนัส คงแป้น เสนาธิการ พตท. อาศัยกฎอัยการศึกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 90 ม. 2 บ้านโคกกลาง ม.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อน แต่ขณะเข้าตรวจสอบไม่พบเจ้าของบ้าน  จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน 2 กระบอก ปืนกรดขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมกระสุน 27 นัด และกระสุนปืน.38 จำนวน 31 นัด แบตเตอรี่ขนาด1.5 โวลต์ จำนวน 4 ก้อน  ขณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณห้องครัวพบพื้นห้องผิดปกติจึงทำการขุดเพื่อตรวจสอบ พบท่อพีวีซี  7 ท่อน ขนาดกว้าง 4 นิ้ว ยาว 1-3 เมตร เชื่อมปิดหัวท้ายอย่างดีฝังไว้ จึงนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่สภ.ต.มูโนะ


กระทั่ง พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผบก.ภ.จว.นราธิวาส

เดินทางมาเพื่อตรวจสอบของกลางด้วยตัวเองและให้เจ้าหน้าที่ใช้เลื่อยตัดท่อพีวีซีและต้องตกใจเมื่อพบว่าสิ่งที่อยู่ข้างในเป็นธนบัตรทั้งฉบับ 500 และ 1,000 บาท มัดเป็นก้อนอัดอยู่ในท่อ ซึ่งจากการตรวจนับจำนวนเงินที่อยู่ในท่อทั้ง 7 ท่อพบเป็นเงินสดประมาณ 30 ล้านบาท  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นเงินที่มาจากการค้ายาเสพติด พร้อมทั้งนำเงินทั้งหมดไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่หรือไม่ พร้อมกับได้เร่งขยายผลหาเจ้าของบ้านและเจ้าของเงินเพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์