เครื่องบินเล็กพร้อมนักดิ่งพสุธา 10 คนสูญหายในรัฐไอดาโฮ

เครื่องบินเล็กบรรทุกคณะนักดิ่งพสุธา 10 คนสูญหายในรัฐไอดาโฮ ส่วนที่รัฐเนวาดายังไม่เจอเครื่องบินเล็กที่หายไปของอภิมหาเศรษฐีสตีฟ ฟอร์สเซ็ตต์

(9ตค.) หน่วยค้นหาและกู้ภัยเขตยาคิม่าในนครซีแอตเติล รัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า เครื่อง 8 ลำ รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ และอาสาสมัคร50 คน กำลังทำการค้นหาบริเวณใกล้กับหุบเขาของแม่น้ำทีทัน ในตอนกลางของเทือกเขาแคสเคดอันสลับซับซ้อนในรัฐวอชิงตัน หลังจากเครื่องบินเซสน่า 208 พร้อมนักบินและผู้โดยสาร 10 คน สูญหายไปจากจอเรดาร์ ขณะกำลังบินจากรัฐไอดาโฮ ซึ่งอยู่ติดกัน ไปยังเมืองเชลตัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐวอชิงตันเมื่อวันอาทิตย์

ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นสมาชิกทีมดิ่งพสุธาที่กำลังเดินทางกลับจากการแข่งขันที่เมืองบัวส์ ในรัฐไอดาโฮ

เจ้าหน้าที่คาดว่าเครื่องบินอาจตกลงในซีกตะวันออกของเทือกเขาแคสเคดทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐฯ ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องบินหายไปจากจอเรดาห์ และนักล่าสัตว์คนหนึ่ง บอกว่าเห็นเครื่องบินลำหนึ่งบินต่ำ ตามมาด้วยเสียงเหมือนเครื่องบินตก ส่วนที่รัฐเนวาดามีรายงานว่าในขณะที่ฤดูหนาวใกล้เข้ามา ความพยายามค้นหานายสตีฟฟอสเซ็ตต์ อภิมหาเศรษฐีนักผจญภัยวัย 63 ปี ผู้สูญหายไปพร้อมเครื่องบินเล็กในเขตทะเลทรายมากกว่า 1 เดือนมาแล้ว ยังปราศจากร่องรอย เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ยังถือว่าเขาเป็นบุคคลสูญหาย ยังไม่ได้สรุปว่าเสียชีวิตแล้วและมีความพยายามค้นหาต่อไปโดยกลุ่มเอกชน ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากครอบครัวและเพื่อนๆของเขา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์