บุกยิงเพื่อนตาย 6

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแครนดอนรัฐวิสคอนซินประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 8 ต.ค.


โดยการเปิดเผยของพยานและเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกิดเหตุยิงกราดในบ้านหลังหนึ่งในเมืองแครนดอนขณะที่กำลังมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ของกลุ่มเพื่อนนักเรียนเก่าประมาณ 10 คน อายุระหว่าง 14-20 ปี โดยคนร้ายทราบภายหลังว่า คือ นายไทเลอร์ ปีเตอร์สัน วัย 20 ปี ทำงานประจำเป็นผู้ช่วยนายอำเภอเขตฟอเรสต์ เคาน์ตี้ และทำงานนอกเวลาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองแครนดอน ใช้อาวุธปืนประจำตัว ยิงกราดเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นของอดีตแฟนสาวที่เพิ่งเลิกรากันไป มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ เป็นอดีตแฟนสาว 1 ศพ เพื่อนเก่าสมัยเด็ก 2 ศพ และวัยรุ่นอีก 3 ศพ ซึ่งก็มีเด็กผู้หญิงวัย 14 ปีรวมอยู่ด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีผู้บาดเจ็บ 1 คน

จากคำบอกเล่าของเพื่อนสนิทระบุว่า นายปีเตอร์สันมือปืนนั้นยังคงทำตัวปกติกับเพื่อนหนึ่งวันก่อนเกิดเหตุ

โดยยังคงพูดคุยกับเพื่อนที่บริเวณลานจอดรถแห่งหนึ่งเรื่องการล่าสัตว์และการจัดงานเลี้ยงคืนสู่เหย้าที่โรงเรียนเก่าที่พวกเขาเคยเรียนด้วยกันมา จากนั้นก็กลับบ้านไปตอนค่ำ จนกระทั่งมาก่อเหตุร้ายขึ้นเสียเองทั้งที่ตัวเอง เป็นเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายของรัฐในเมือง เล็ก ๆ ซึ่งมีประชากรเพียง 2,000 คน และอยู่ติดกับชายแดนประเทศแคนาดา ดังนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมเมืองไว้โดยตั้งด่านตรวจบนถนนเพื่อไล่ล่ามือปืนผู้ก่อเหตุและหลบ หนีจนกระทั่งบ่ายวันเดียวกันนี้ นายแกรี่ แบรดลีย์ นายกเทศมนตรีเมืองแครนดอน แถลงว่า มือปืนถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตแล้ว โดยถูกยิงในป่าเล็ก ๆ แห่งหนึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 13 กม.

ยังไม่มีรายงานระบุสาเหตุสลดใจที่คร่าชีวิตผู้คนไป 7 ศพ


เพราะอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่จากคำบอกเล่าของเพื่อนสนิทเปิดเผยว่า ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ลือกันเกี่ยวกับการหึงหวง แม้ว่าตัวมือปืนเพิ่งจะเลิกรากับแฟนสาวคนนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาและแฟนสาวคนนี้ก็ยังไม่ได้มีแฟนใหม่ มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก น่าจะเป็นเรื่องของการบันดาลโทสะมากกว่า ขณะที่แม่ของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรายหนึ่งยืนยันว่า เหตุที่เกิดอาจจะเป็นเรื่องของการหึงหวง

แม้เจ้าหน้าที่ของรัฐไม่เปิดเผยรายละเอียดของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

แต่รายงานข่าวแจ้งว่าประกอบไปด้วย นายจอร์ดานน์ เมอร์เรย์ วัย 18 ปี, น.ส.แคทรินา แมคคอร์เกิล วัย 18 ปี อดีตแฟนสาวของมือปืน, น.ส.ลีแอนนา โธมัส วัย 18 ปี, ด.ญ.ลินซีย์ สตอห์ล วัย 14 ปี, นายแบรดลีย์ ชูลท์ซ วัย 20 ปี และ นายอารอน    สมิธ ไม่ทราบอายุ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ชื่อน.ส.ชาร์ลี นิตเซล วัย 19 ปี อาการสาหัส

การสังหารหมู่ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากผ่านมา 6 เดือนแล้วสำหรับเหตุสังหารหมู่ครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

เมื่อมือปืนนักศึกษาอเมริกันเชื้อสายเกาหลีใช้อาวุธยิงกราดเพื่อนนักศึกษาและอาจารย์เสียชีวิต 33 ศพ ในมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเทคเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนั้น เมื่อเดือนที่แล้วสำนักงานสืบสวนแห่งรัฐบาลกลางสหรัฐ หรือ เอฟบีไอ ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับสถิติของคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในสหรัฐเมื่อปี 2549 ว่ามีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 1.4 ล้านคดี เช่น ฆาตกรรม ข่มขืนกระทำชำเรา ปล้นชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย เฉลี่ยแล้วจะเกิดคดีอาชญากรรมร้ายแรงทุก ๆ 22 วินาที.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์